Giải pháp hiển thị cuộc gọi định danh - Voice Brandname

Thời gian gần đây, nhiều khách hàng tại Hà Nội phản ánh liên tục nhận được các cuộc mạo danh nhân viên điện lực yêu cầu cung cấp thông tin thanh toán hóa đơn.

Trong bối cảnh đó, giải pháp hiển thị cuộc gọi định danh - Voice Brandname của Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã giúp khách hàng dễ dàng phân biệt cuộc gọi chính thống và nhận diện thương hiệu của ngành điện Thủ đô.

Thực tế cho thấy, các cuộc gọi lừa đảo ngày càng tinh vi, núp bóng dưới vỏ bọc nhân viên ngành điện, với giọng điệu chuyên nghiệp, kịch bản được dàn dựng khéo léo khiến không ít người dân “sập bẫy”. Nhằm ngăn chặn tình trạng mạo danh ngày càng phức tạp này, khi khách hàng nhận được cuộc gọi từ tổng đài viên EVNHANOI, màn hình sẽ hiển thị rõ tên thương hiệu “EVNHANOI” (áp dụng với các nhà mạng Viettel, Mobifone, Vinaphone). Đối với các nhà mạng chưa hỗ trợ hiển thị tên, EVNHANOI sử dụng duy nhất đầu số 0963.001.288, đảm bảo đồng nhất, minh bạch, tránh nhầm lẫn.

1.png
Cuộc gọi định danh EVNHANOI

Ông Tạ Minh Trí - Giám đốc Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHANOI khẳng định: “EVNHANOI không sử dụng điện thoại cá nhân, không yêu cầu chuyển tiền vào tài khoản cá nhân trong bất kỳ trường hợp nào. Nhân viên điện lực khi liên hệ với khách hàng đều thông qua tổng đài chăm sóc khách hàng hoặc hệ thống đã được định danh, tuân thủ nghiêm ngặt quy định về phục vụ và bảo mật thông tin.”

Do đó, EVNHANOI khuyến cáo khách hàng cảnh giác cao độ nếu nhận cuộc gọi mạo danh điện lực nhưng nội dung mập mờ, yêu cầu gửi hóa đơn, hướng dẫn cài đặt phần mềm, gửi đường link lạ, yêu cầu chuyển khoản hoặc khai báo thông tin cá nhân. Trong mọi trường hợp nghi ngờ, người dân nên chủ động gọi về Tổng đài chăm sóc khách hàng EVNHANOI 19001288, hoạt động 24/7 để được xác minh và hỗ trợ kịp thời.

2.png
Tổng đài chăm sóc khách hàng EVNHANOI 19001288

Việc triển khai định danh cuộc gọi không chỉ góp phần hạn chế mạo danh lừa đảo, mà còn giúp EVNHANOI nâng cao hình ảnh ngành điện hiện đại, minh bạch, chủ động kết nối và phục vụ khách hàng. Đây là bước chuyển mình quan trọng trong chiến lược số hóa dịch vụ, lấy sự hài lòng của khách hàng Thủ đô làm trung tâm.

Ngoài ra, khách hàng nên lựa chọn các kênh thanh toán tiền điện an toàn như: Qua ngân hàng (thanh toán trích nợ tự động, Internet banking hoặc Mobile banking); ví điện tử và cổng thanh toán trực tuyến (như Viettel Money, VNPT Money, Vnpay, Momo…).

Không dừng lại ở đó, EVNHANOI đã và đang phát triển một hệ sinh thái đồng bộ trong đó có website, ứng dụng EVNHANOI,… giúp khách hàng chủ động tra cứu chỉ số điện, hóa đơn, lịch tạm ngừng cấp điện và nhiều tiện ích khác một cách minh bạch, nhanh chóng. Thay vì bị động tiếp nhận thông tin, người dùng có thể cập nhật mọi biến động ngay trong lòng bàn tay, không còn khoảng trống cho kẻ gian chen vào.

Trong thời đại số, nơi thông tin giả mạo có thể lan nhanh hơn cả điện, việc xây dựng những “lá chắn công nghệ” như Voice Brandname là giải pháp không thể thiếu để bảo vệ người dân trước những cuộc gọi trá hình.

Thủ tướng giao EVN, Petrovietnam làm 2 nhà máy điện hạt nhân

Thủ tướng Phạm Minh Chính giao EVN, PVN lần lượt làm chủ đầu tư hai nhà máy điện hạt nhân Ninh Thuận 1 và 2, đảm bảo hoàn thành vào cuối 2030.

Ngày 4/2, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo xây dựng nhà máy điện hạt nhân, chủ trì phiên họp thứ hai của Ban Chỉ đạo. Dự án điện hạt nhân Ninh Thuận gồm 2 nhà máy, mỗi nhà máy có 2 tổ máy. Nhà máy Ninh Thuận 1 đặt tại xã Phước Dinh, huyện Thuận Nam. Nhà máy Ninh Thuận 2 đặt tại xã Vĩnh Hải, huyện Ninh Hải.
Thu tuong giao EVN, Petrovietnam lam 2 nha may dien hat nhan

Toàn cảnh phiên họp. Ảnh: VGP 

Lý do không xử lý hình sự 3 lãnh đạo trong vụ án EVN

Cơ quan điều tra chỉ ra lý do không xem xét xử lý hình sự đối với ông Trịnh Đình Dũng (nguyên Phó Thủ tướng) và Trần Tuấn Anh (nguyên Bộ trưởng Bộ Công Thương).

Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an vừa hoàn tất kết luận điều tra bổ sung vụ án Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Bộ Công Thương và các tỉnh, thành phố. Theo đó, đề nghị truy tố ông Hoàng Quốc Vượng (cựu Thứ trưởng Bộ Công Thương), về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

EVN ra công điện về triển khai ứng phó cơn bão số 10

Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Tập đoàn Điện lực Việt Nam vừa có công điện gửi các đơn vị thành viên về việc triển khai ứng phó cơn bão số 10.

Công điện Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn (PCTT&TKCN) Tập đoàn Điện lực Việt Nam gửi các công ty thuỷ điện Ialy, Sê San, Trị An; các công ty/nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4, Thủ Đức; các ban Quản lý dự án điện 1, 2, 3; các tổng công ty Phát điện 1, 2, 3; Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia; các tổng công ty Điện lực miền Trung, miền Nam, TP HCM; Công ty Viễn thông Điện lực và Công nghệ Thông tin; Trung tâm Thông tin Điện lực.

Thực hiện các Công điện của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn về việc ứng phó với mưa lớn khu vực Trung Bộ và Tây Nguyên, về việc ứng phó với bão số 10; để đảm bảo an toàn tính mạng, hạn chế thiệt hại về tài sản, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Tập đoàn Điện lực Việt Nam yêu cầu các đơn vị khẩn trương thực hiện các nội dung chỉ đạo.