Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Tiêu dùng - Bạn đọc

Giải mã các bí ẩn thú vị bên trong các cửa hàng thời trang

18/07/2020 11:00

(VietnamDaily) - Đèn trang trí ánh sáng kỳ diệu, thảm trải sàn sang trọng hay những chiếc gương bên ngoài phòng thay đồ...đều là một trong những chiêu thức kinh doanh của các cửa hàng thời trang. 

Hoàng Minh (tổng hợp)
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Những chiếc gương bên ngoài phòng thay đồ là một chiến lược kinh doanh của cửa hàng thời trang. Chủ cửa hàng mong muốn khách có thể tương tác nhiều hơn với nhân viên, nghe những ý kiến mát tai từ họ, để phần nào nhanh chóng đưa ra quyết định. Ảnh: Archilovers.
Những chiếc gương bên ngoài phòng thay đồ là một chiến lược kinh doanh của cửa hàng thời trang. Chủ cửa hàng mong muốn khách có thể tương tác nhiều hơn với nhân viên, nghe những ý kiến mát tai từ họ, để phần nào nhanh chóng đưa ra quyết định. Ảnh: Archilovers.
Các loại đèn trang trí, đèn led trong cửa hàng quần áo không chỉ có tác dụng thu hút khách hàng từ bên ngoài mà còn giúp sản phẩm nổi bật hơn, đẹp hơn, giúp tăng doanh số bán hàng. Ảnh: Eshop.
Các loại đèn trang trí, đèn led trong cửa hàng quần áo không chỉ có tác dụng thu hút khách hàng từ bên ngoài mà còn giúp sản phẩm nổi bật hơn, đẹp hơn, giúp tăng doanh số bán hàng. Ảnh: Eshop.
Thêm nữa, đầu tư đèn trang trí cho cửa hàng đẹp hơn cũng là một khoản đầu tư khôn ngoan. Bởi, tâm lý chung của khách là “những cửa hàng đẹp hơn thì sẽ bán các mặt hàng đẹp hơn và giá cao hơn". Họ thường “ngại” mặc cả trong những cửa hàng có vẻ đẹp và sang trọng. Ảnh: Eshop.
Thêm nữa, đầu tư đèn trang trí cho cửa hàng đẹp hơn cũng là một khoản đầu tư khôn ngoan. Bởi, tâm lý chung của khách là “những cửa hàng đẹp hơn thì sẽ bán các mặt hàng đẹp hơn và giá cao hơn". Họ thường “ngại” mặc cả trong những cửa hàng có vẻ đẹp và sang trọng. Ảnh: Eshop.
Ngoài mục đích trang trí, thảm trải sàn còn có chức năng giúp bước chân khách hàng chậm lại. Từ đó, khách có nhiều thời gian tiếp cận sản phẩm.Ảnh: Carine Gilson.
Ngoài mục đích trang trí, thảm trải sàn còn có chức năng giúp bước chân khách hàng chậm lại. Từ đó, khách có nhiều thời gian tiếp cận sản phẩm.Ảnh: Carine Gilson.
Đây cũng là chìa khóa then chốt tại các cửa hàng bán giày, khiến khách hàng có xu hướng ở lại lâu hơn vì thảm làm chân thoải mái. Ảnh: AliExpress.
Đây cũng là chìa khóa then chốt tại các cửa hàng bán giày, khiến khách hàng có xu hướng ở lại lâu hơn vì thảm làm chân thoải mái. Ảnh: AliExpress.
Nhiều cửa hàng thời trang sử dụng rèm cho phòng thay đồ thay vì dùng một chiếc cửa chắc chắn. Chiếc rèm cửa chính là một công cụ đắc lực, hỗ trợ nhân viên trong việc “hối thúc” khách, không để khách mất quá nhiều thời gian cho việc thử quần áo. Ảnh: Thegalerie.
Nhiều cửa hàng thời trang sử dụng rèm cho phòng thay đồ thay vì dùng một chiếc cửa chắc chắn. Chiếc rèm cửa chính là một công cụ đắc lực, hỗ trợ nhân viên trong việc “hối thúc” khách, không để khách mất quá nhiều thời gian cho việc thử quần áo. Ảnh: Thegalerie.
Một trong những chiến lược thành công nhất để giữ khách ở lại cửa hàng lâu hơn đó là giấu đi cửa sổ. Bước vào cửa hàng với ánh sáng của đèn công nghiệp, khách hàng sẽ hoàn toàn mất đi ý thức về thời gian. Ảnh: Phillip Lim.
Một trong những chiến lược thành công nhất để giữ khách ở lại cửa hàng lâu hơn đó là giấu đi cửa sổ. Bước vào cửa hàng với ánh sáng của đèn công nghiệp, khách hàng sẽ hoàn toàn mất đi ý thức về thời gian. Ảnh: Phillip Lim.
Khi đó, khách hàng sẽ dành thời gian để đắm chìm vào những kệ đầy ắp quần áo, giày, túi xách và mua nhiều hơn dự tính. Ảnh: Behance.
Khi đó, khách hàng sẽ dành thời gian để đắm chìm vào những kệ đầy ắp quần áo, giày, túi xách và mua nhiều hơn dự tính. Ảnh: Behance.
Các cửa hàng thường bán những món hàng tương tự ở gần nhau nhưng mức giá lại vô cùng chênh lệch. Điều này vô tình khiến khách hàng cảm thấy họ có thể mua được món đồ có chất lượng tốt với giá rất rẻ, dù so với thị trường giá của chúng vốn đã đắt hơn. Ảnh: Printest.
Các cửa hàng thường bán những món hàng tương tự ở gần nhau nhưng mức giá lại vô cùng chênh lệch. Điều này vô tình khiến khách hàng cảm thấy họ có thể mua được món đồ có chất lượng tốt với giá rất rẻ, dù so với thị trường giá của chúng vốn đã đắt hơn. Ảnh: Printest.
Nếu để ý, bạn sẽ thấy giá nhiều sản phẩm kết thúc bằng số 9. Điều này khiến khách hàng có cảm giác rằng nhà phân phối đã giảm thiểu tối đa chi phí và đưa ra mức giá tốt nhất cho món hàng. Ảnh: KickAlert.
Nếu để ý, bạn sẽ thấy giá nhiều sản phẩm kết thúc bằng số 9. Điều này khiến khách hàng có cảm giác rằng nhà phân phối đã giảm thiểu tối đa chi phí và đưa ra mức giá tốt nhất cho món hàng. Ảnh: KickAlert.
Video: Cách làm thương hiệu của doanh nghiệp người Việt. Nguồn: VTC1

Bạn có thể quan tâm

Hé lộ "hệ sinh thái" suất ăn học đường của Công ty Tâm Tuấn Phát ở TP HCM

Hé lộ "hệ sinh thái" suất ăn học đường của Công ty Tâm Tuấn Phát ở TP HCM

Chủ nhà thuốc Mỹ Châu khai về nguồn gốc 7 tỷ dùng để nhờ 'chạy án'

Chủ nhà thuốc Mỹ Châu khai về nguồn gốc 7 tỷ dùng để nhờ 'chạy án'

Zalopay cho vay với lãi suất hơn 40%/năm có vi phạm pháp luật?

Zalopay cho vay với lãi suất hơn 40%/năm có vi phạm pháp luật?

Điểm danh những gói thầu Công ty Minh Quân trúng ở Quảng Ngãi

Điểm danh những gói thầu Công ty Minh Quân trúng ở Quảng Ngãi

TP HCM: Không phải cạnh tranh, một mình 8868 dự gói thầu gần 3 tỷ tại Cần Giờ

TP HCM: Không phải cạnh tranh, một mình 8868 dự gói thầu gần 3 tỷ tại Cần Giờ

Công ty Nguyên Phú trúng gói thầu tại Ban Giao thông TP.HCM: Năng lực và những con số đáng chú ý

Công ty Nguyên Phú trúng gói thầu tại Ban Giao thông TP.HCM: Năng lực và những con số đáng chú ý

Kiểm toán A&C hạ gục 'ông lớn' KPMG, PwC tại gói thầu của Satra năm 2024

Kiểm toán A&C hạ gục 'ông lớn' KPMG, PwC tại gói thầu của Satra năm 2024

iPhone Pro Max bán chạy ‘bất thường’ tại Việt Nam

iPhone Pro Max bán chạy ‘bất thường’ tại Việt Nam

Vì sao liên danh KN-HN bị Trung tâm Khuyến nông Hà Nội cấm đấu thầu 4 năm?

Vì sao liên danh KN-HN bị Trung tâm Khuyến nông Hà Nội cấm đấu thầu 4 năm?

Gói thầu trường TH Long Định tiếp tục về tay Hưởng Phúc

Hưởng Phúc trúng gói thầu trường học: Lộc Phú Trung là "người bạn đồng hành"?

Từ thực tiễn đấu thầu: Để quy định pháp luật đi vào cuộc sống và đảm bảo hiệu quả ngân sách

Từ thực tiễn đấu thầu: Để quy định pháp luật đi vào cuộc sống và đảm bảo hiệu quả ngân sách

Gói thầu 600 tỷ tại Bệnh viện Gia Định: Liên danh Thành Đô - Thành Phong bị đề nghị chấm dứt hợp đồng

Gói thầu 600 tỷ tại Bệnh viện Gia Định: Liên danh Thành Đô - Thành Phong bị đề nghị chấm dứt hợp đồng

Top tin bài hot nhất

TP HCM: Không phải cạnh tranh, một mình 8868 dự gói thầu gần 3 tỷ tại Cần Giờ

TP HCM: Không phải cạnh tranh, một mình 8868 dự gói thầu gần 3 tỷ tại Cần Giờ

11/09/2025 13:02
Zalopay cho vay với lãi suất hơn 40%/năm có vi phạm pháp luật?

Zalopay cho vay với lãi suất hơn 40%/năm có vi phạm pháp luật?

11/09/2025 14:32
Công ty Nguyên Phú trúng gói thầu tại Ban Giao thông TP.HCM: Năng lực và những con số đáng chú ý

Công ty Nguyên Phú trúng gói thầu tại Ban Giao thông TP.HCM: Năng lực và những con số đáng chú ý

11/09/2025 10:02
Điểm danh những gói thầu Công ty Minh Quân trúng ở Quảng Ngãi

Điểm danh những gói thầu Công ty Minh Quân trúng ở Quảng Ngãi

11/09/2025 14:02
Kiểm toán A&C hạ gục 'ông lớn' KPMG, PwC tại gói thầu của Satra năm 2024

Kiểm toán A&C hạ gục 'ông lớn' KPMG, PwC tại gói thầu của Satra năm 2024

11/09/2025 09:02

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status