Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

“Già gân” Ford Mustang 1965 độ siêu xe cực khủng

03/12/2016 07:11

(Kiến Thức) - Được độ lại gần như 100%, chiếc "xe cơ bắp" Ford Mustang đời 1965 đã trở nên cực mạnh mẽ và có hiệu năng vận hành "siêu cao".

Nguyễn Huy

Trẻ nghiện smartphone: Những con số gây sốc

Bí mật ít biết về nguyên nhân ra đời iPad

5 smartphone bán chạy nhất quý 1/2017

Facebook thử nghiệm tính năng bảo vệ ảnh đại diện

5 năm tới sẽ có máy in 3D in được cơ thể người

Có tên gọi "Vicious", chiếc xe "cơ bắp" Ford Mustang 1965 này đã được hãng Timeless Kustoms tại Mỹ độ lại gần như 100%, chỉ còn giữ lại một phần thân xe nguyên bản để trở thành một chiếc siêu xe hiện đại theo đúng nghĩa đen.
Có tên gọi "Vicious", chiếc xe "cơ bắp" Ford Mustang 1965 này đã được hãng Timeless Kustoms tại Mỹ độ lại gần như 100%, chỉ còn giữ lại một phần thân xe nguyên bản để trở thành một chiếc siêu xe hiện đại theo đúng nghĩa đen.
Ở phía trước, ngoại trừ khu vực lưới tản nhiệt cùng các đèn pha, chiếc xe đã hoàn toàn không còn vóc dáng của một chiếc Mustang thế hệ đầu tiên với cản trước "hàng thửa" đầy góc cạnh, hoàn toàn không hợp với phong cách tổng thể của một chiếc xe cổ. Tuy nhiên, Timeless Kustoms đã buộc phải lựa chọn thiết kế này để có thể thu lượng khí tối đa làm mát động cơ "khủng" của xe.
Ở phía trước, ngoại trừ khu vực lưới tản nhiệt cùng các đèn pha, chiếc xe đã hoàn toàn không còn vóc dáng của một chiếc Mustang thế hệ đầu tiên với cản trước "hàng thửa" đầy góc cạnh, hoàn toàn không hợp với phong cách tổng thể của một chiếc xe cổ. Tuy nhiên, Timeless Kustoms đã buộc phải lựa chọn thiết kế này để có thể thu lượng khí tối đa làm mát động cơ "khủng" của xe.
Ở hai bên thân xe, kiểu dáng nguyên bản của Mustang cũng được thay đổi nhiều do có mui thấp hơn và các vòm bánh rộng hơn. Ngay cả chassis của xe cũng đã được thay mới bởi khung sàn Art Morrison "hàng thửa", khiến chiếc Mustang thấp như một siêu xe thể thao.
Ở hai bên thân xe, kiểu dáng nguyên bản của Mustang cũng được thay đổi nhiều do có mui thấp hơn và các vòm bánh rộng hơn. Ngay cả chassis của xe cũng đã được thay mới bởi khung sàn Art Morrison "hàng thửa", khiến chiếc Mustang thấp như một siêu xe thể thao.
Ở bên dưới cản sau, chiếc xe cũng có các cánh khuếch tán khí động học tương tự như những siêu xe hiện đại. So với phần đầu, đuôi xe vẫn còn khiến người ta liên tưởng tới Mustang nguyên bản nhờ cặp đèn hậu "3 sọc" đặc trưng và thiết kế không thay đổi quá nhiều.
Ở bên dưới cản sau, chiếc xe cũng có các cánh khuếch tán khí động học tương tự như những siêu xe hiện đại. So với phần đầu, đuôi xe vẫn còn khiến người ta liên tưởng tới Mustang nguyên bản nhờ cặp đèn hậu "3 sọc" đặc trưng và thiết kế không thay đổi quá nhiều.
Trong khi ngoại thất của Vicious còn giữ lại nét gì đó của Mustang nguyên bản thì ở bên trong nội thất, chiếc xe đã hoàn toàn được "thửa riêng". Bao quanh người lái và hành khách của xe là một bộ khung thép gia cường, không chỉ gia cường cho thân xe đã hơn 50 tuổi mà còn bảo vệ người ngồi trong trường hợp xấu nhất.
Trong khi ngoại thất của Vicious còn giữ lại nét gì đó của Mustang nguyên bản thì ở bên trong nội thất, chiếc xe đã hoàn toàn được "thửa riêng". Bao quanh người lái và hành khách của xe là một bộ khung thép gia cường, không chỉ gia cường cho thân xe đã hơn 50 tuổi mà còn bảo vệ người ngồi trong trường hợp xấu nhất.
Theo phong cách xe đua, bảng táp-lô của Vicious Mustang hoàn toàn không có các hệ thống giải trí hay điều hòa. Người lái sẽ đối mặt với bảng đồng hồ điện tử cùng một bảng nút bấm các chức năng nhỏ, vô-lăng thể thao có thể tháo rời và lẫy chuyển số. Các ghế ngồi của xe cũng đều là loại ghế đua với đai an toàn 4 điểm.
Theo phong cách xe đua, bảng táp-lô của Vicious Mustang hoàn toàn không có các hệ thống giải trí hay điều hòa. Người lái sẽ đối mặt với bảng đồng hồ điện tử cùng một bảng nút bấm các chức năng nhỏ, vô-lăng thể thao có thể tháo rời và lẫy chuyển số. Các ghế ngồi của xe cũng đều là loại ghế đua với đai an toàn 4 điểm.
Tuy nhiên, với chất lượng hoàn thiện cực cao và việc sử dụng tông màu đỏ cho da bọc cùng các chi tiết, nội thất của Vicious Mustang vẫn gợi lên cảm giác cao cấp của một sản phẩm chế tạo thủ công tinh xảo.
Tuy nhiên, với chất lượng hoàn thiện cực cao và việc sử dụng tông màu đỏ cho da bọc cùng các chi tiết, nội thất của Vicious Mustang vẫn gợi lên cảm giác cao cấp của một sản phẩm chế tạo thủ công tinh xảo.
Khu vực khoang động cơ của chiếc xe có thể được ví như hộp đựng đá quý, trong đó "viên ruby" nằm chính giữa là khối động cơ V8 hiện đại với dung tích 5.1 lít của bộ phận xe đua Ford Performance. Tuy nhiên chưa dừng lại ở đó, chiếc xe còn được trang bị hệ thống nạp khí cưỡng bức sử dụng cả tăng áp và siêu nạp.
Khu vực khoang động cơ của chiếc xe có thể được ví như hộp đựng đá quý, trong đó "viên ruby" nằm chính giữa là khối động cơ V8 hiện đại với dung tích 5.1 lít của bộ phận xe đua Ford Performance. Tuy nhiên chưa dừng lại ở đó, chiếc xe còn được trang bị hệ thống nạp khí cưỡng bức sử dụng cả tăng áp và siêu nạp.
Ở phía trên động cơ là bộ siêu nạp TVS của hãng Magnuson, trong khi cuối 2 đường xả cho hai hàng xi-lanh là cặp turbo của hãng Magnuson. Cùng với hệ thống xả Magnaflow, khối động cơ này đã đem tới cho chiếc Mustang đời 1965 công suất "khủng" lên tới hơn 1000 mã lực một cách dễ dàng.
Ở phía trên động cơ là bộ siêu nạp TVS của hãng Magnuson, trong khi cuối 2 đường xả cho hai hàng xi-lanh là cặp turbo của hãng Magnuson. Cùng với hệ thống xả Magnaflow, khối động cơ này đã đem tới cho chiếc Mustang đời 1965 công suất "khủng" lên tới hơn 1000 mã lực một cách dễ dàng.
Với động cơ cực mạnh, chiếc xe đã được trang bị bình nhiên liệu chiếm hết khoang hành lý phía sau, kèm theo hệ thống bơm xăng tốc độ cao. Sức mạnh của động cơ được truyền qua bộ côn Centerforce DYAD và hộp số tuần tự 6 cấp tới cầu sau của xe.
Với động cơ cực mạnh, chiếc xe đã được trang bị bình nhiên liệu chiếm hết khoang hành lý phía sau, kèm theo hệ thống bơm xăng tốc độ cao. Sức mạnh của động cơ được truyền qua bộ côn Centerforce DYAD và hộp số tuần tự 6 cấp tới cầu sau của xe.
Với chassis mới, chiếc xe cũng có thể lắp được hệ thống treo độc lập Ridetech Triple với các giảm xóc điều chỉnh tự do. Trong khi đó, bộ phanh "khủng" với đĩa gốm-carbon cùng heo trước 6 pis và heo sau 4 pis đảm bảo an toàn cho chiếc Mustang "hơn ngàn ngựa" này. Cuối cùng "bộ vó" của Mustang là mâm Forceline siêu nhẹ của xe đua, đi kèm lốp bản rộng 305/30ZR19 ở phía trước và 355/30ZR19 ở phía sau.
Với chassis mới, chiếc xe cũng có thể lắp được hệ thống treo độc lập Ridetech Triple với các giảm xóc điều chỉnh tự do. Trong khi đó, bộ phanh "khủng" với đĩa gốm-carbon cùng heo trước 6 pis và heo sau 4 pis đảm bảo an toàn cho chiếc Mustang "hơn ngàn ngựa" này. Cuối cùng "bộ vó" của Mustang là mâm Forceline siêu nhẹ của xe đua, đi kèm lốp bản rộng 305/30ZR19 ở phía trước và 355/30ZR19 ở phía sau.
Gần như được chế tạo từ đầu, chiếc Vicious Mustang của Timeless Kustoms đã có hiệu năng có thể so sánh với nhiều siêu xe mạnh nhất hiện nay. Dù giá bán của xe không được công bố nhưng là một sản phẩm "hàng thửa" đỉnh cao, chắc chắn mức giá của nó sẽ không rẻ.
Gần như được chế tạo từ đầu, chiếc Vicious Mustang của Timeless Kustoms đã có hiệu năng có thể so sánh với nhiều siêu xe mạnh nhất hiện nay. Dù giá bán của xe không được công bố nhưng là một sản phẩm "hàng thửa" đỉnh cao, chắc chắn mức giá của nó sẽ không rẻ.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status