Ghê sợ phiến quân IS luộc sống chiến binh đào tẩu

(Kiến Thức) - Phiến quân IS đã ném những chiến binh dám bỏ chạy khỏi chiến trường ở Iraq vào vạc nước sôi khổng lồ.

Daily Mail đưa tin ngày 5/7, phiến quân IS đã thực hiện hình phạt đáng sợ đối với 7 chiến binh dám bỏ chạy khỏi chiến trường trong cuộc giao tranh tại Sharqat, tỉnh Salahuddin, Iraq.
Theo nguồn tin địa phương, nhóm khủng bố đã trói chặt tay chân của 7 chiến binh IS trước khi ném vào vạc nước sôi khổng lồ để chắc chắn rằng chúng không có cơ hội thoát thân.
Phiến quân IS trói chặt chây tay của các chiến binh trước khi ném chúng vào vạc nước sôi.
Phiến quân IS trói chặt chây tay của các chiến binh trước khi ném chúng vào vạc nước sôi. 
American Herald Tribune dẫn lời một nguồn tin giấu tên ở Tây Fallujah cho hay, hồi tháng trước, tổ chức khủng bố IS cũng hành quyết dã man 19 thành viên của chúng vì dám bỏ chạy khỏi chiến trường trong cuộc giao tranh với lực lượng an ninh Iraq tại al-Shuhada and al-Nassaf ở thành phố Fallujah, Iraq.
“Vụ hành quyết diễn ra sau khi ‘tòa án’ IS tuyên án tử hình đối với những chiến binh này”, nguồn tin cho biết.
Khi đó, thay vì nước sôi, 19 chiến binh IS bị xử bắn.
Được biết, phiến quân IS từng sử dụng nước sôi tra tấn nô lệ tình dục của bọn chúng. Một thiếu nữ Yazidi kể rằng, cô từng bị nhóm khủng bố này cưỡng hiếp, đánh đập và đổ nước sôi vào người gây bỏng nặng. 

Giấc mơ toàn cầu hóa thương hiệu của Vinamilk

(Kiến Thức) - Bằng việc góp vốn, mua cổ phần của các hãng sữa ngoại, Vinamilk từng bước hiện thực hóa mục tiêu đưa sản phẩm tới nhiều châu lục.

Từ một đơn vị kinh doanh èo uột khi mới thành lập, có lúc thua lỗ, rơi vào khủng hoảng vì thiếu nguyên liệu, tài chính, hiện Công ty cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk) chiếm thị phần áp đảo ở phân khúc sữa nước. Các sản phẩm có mặt 43 quốc gia trên thế giới, đóng góp lớn vào tổng doanh thu hàng năm.
Chuyến xuất ngoại của Vinamilk bắt đầu từ gần 20 năm trước, 300 tấn sản phẩm sữa bột và 2.000 tấn sữa béo nguyên kem vận chuyển thành công sang Iraq vào năm 1998 là phát pháo mở đường cho các sản phẩm Vinamilk hiện diện tại 43 quốc gia.

Thương hiệu Việt vươn tầm thế giới

(Kiến Thức) - Nhiều doanh nghiệp VN đã vượt khỏi tầm quốc gia để vươn tầm thế giới, góp phần đưa các sản phẩm thương hiệu VN tới gần hơn với người tiêu dùng toàn cầu.

Nâng cao chất lượng, liên doanh hoặc đầu tư trực tiếp xây dựng nhà máy, mua bán sáp nhập... là những chiến lược mà các công ty trong nước đang áp dụng để vươn ra thế giới.