Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Geely Galaxy A7 rẻ như xe hạng A, "ăn" 2,6 lít xăng/100 km

16/07/2025 09:29

Hãng ôtô Trung Quốc Geely định vị Galaxy A7 là một mẫu xe “toàn cầu” nên không loại trừ khả năng nó sẽ xuất hiện tại thị trường Đông Nam Á trong tương lai.

Hải Nam
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Geely Galaxy A7 lần đầu tiên ra mắt tại thị trường Trung Quốc vào hồi tháng 6/2025. Đến nay, giá bán của mẫu xe này ở thị trường hàng xóm với Việt Nam đã được công bố dao động từ 103.800 - 133.800 Nhân dân tệ (khoảng 363 - 468 triệu đồng). Như vậy, mẫu xe này có giá chỉ tương đương với Hyundai Grand i10 và Kia Morning ở Việt Nam.
Geely Galaxy A7 lần đầu tiên ra mắt tại thị trường Trung Quốc vào hồi tháng 6/2025. Đến nay, giá bán của mẫu xe này ở thị trường hàng xóm với Việt Nam đã được công bố dao động từ 103.800 - 133.800 Nhân dân tệ (khoảng 363 - 468 triệu đồng). Như vậy, mẫu xe này có giá chỉ tương đương với Hyundai Grand i10 và Kia Morning ở Việt Nam.
Được định vị giữa hai người anh em L6 và Starshine 8 trong danh mục xe sedan hạng D của thương hiệu này, Geely Galaxy A7 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.918 x 1.905 x 1.495 mm cùng chiều dài cơ sở 2.845 mm.
Được định vị giữa hai người anh em L6 và Starshine 8 trong danh mục xe sedan hạng D của thương hiệu này, Geely Galaxy A7 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt 4.918 x 1.905 x 1.495 mm cùng chiều dài cơ sở 2.845 mm.
Điểm nhấn của Galaxy A7 là hệ truyền động hybrid cắm điện EM-i phiên bản mới nhất của Geely, tập trung vào khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Hệ thống này sử dụng động cơ 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L mang mã BHE15PFI, cho công suất tối đa 111 mã lực và mô-men xoắn cực đại 136 Nm.
Điểm nhấn của Galaxy A7 là hệ truyền động hybrid cắm điện EM-i phiên bản mới nhất của Geely, tập trung vào khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Hệ thống này sử dụng động cơ 4 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L mang mã BHE15PFI, cho công suất tối đa 111 mã lực và mô-men xoắn cực đại 136 Nm.
Động cơ chu trình Atkinson trên Galaxy A7 đã được cải tiến buồng đốt để tăng hiệu ứng dòng xoáy, tích hợp nhiều công nghệ giảm ma sát, bơm dầu điều chỉnh dung tích và hệ thống quản lý nhiệt tối ưu. Kết quả là xe đạt hiệu suất nhiệt cao nhất thế giới, ở mức 47,26%.
Động cơ chu trình Atkinson trên Galaxy A7 đã được cải tiến buồng đốt để tăng hiệu ứng dòng xoáy, tích hợp nhiều công nghệ giảm ma sát, bơm dầu điều chỉnh dung tích và hệ thống quản lý nhiệt tối ưu. Kết quả là xe đạt hiệu suất nhiệt cao nhất thế giới, ở mức 47,26%.
Động cơ kết hợp với mô-tơ điện P3 tích hợp trong hộp số hybrid chuyên dụng một cấp của xe. Mô-tơ điện này tạo ra công suất tối đa 238 mã lực và mô-men xoắn cực đại 262 Nm. Nhờ đó, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,1 giây và đạt tốc độ tối đa 190 km/h.
Động cơ kết hợp với mô-tơ điện P3 tích hợp trong hộp số hybrid chuyên dụng một cấp của xe. Mô-tơ điện này tạo ra công suất tối đa 238 mã lực và mô-men xoắn cực đại 262 Nm. Nhờ đó, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 7,1 giây và đạt tốc độ tối đa 190 km/h.
Tuy nhiên, đột phá lớn nhất lại đến từ hệ thống quản lý năng lượng thế hệ thứ hai dựa trên nền tảng điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo, thông qua Trung tâm Tính toán Thông minh Xingrui 2.0 của Geely với năng lực xử lý lên tới 23,5E FLOPs.
Tuy nhiên, đột phá lớn nhất lại đến từ hệ thống quản lý năng lượng thế hệ thứ hai dựa trên nền tảng điện toán đám mây và trí tuệ nhân tạo, thông qua Trung tâm Tính toán Thông minh Xingrui 2.0 của Geely với năng lực xử lý lên tới 23,5E FLOPs.
Hệ thống Xingrui 2.0 này được huấn luyện dựa trên hơn 1.000 kịch bản thực tế, giúp xe tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng từ cả động cơ xăng và mô-tơ điện một cách hiệu quả trong mọi điều kiện lái mà không cần dùng đến bản đồ định tuyến.
Hệ thống Xingrui 2.0 này được huấn luyện dựa trên hơn 1.000 kịch bản thực tế, giúp xe tối ưu hóa việc sử dụng năng lượng từ cả động cơ xăng và mô-tơ điện một cách hiệu quả trong mọi điều kiện lái mà không cần dùng đến bản đồ định tuyến.
Với công nghệ này, Galaxy A7 đạt mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 2,67 lít/100 km theo chu trình CLTC của Trung Quốc. Mức tiêu thụ này được đo với phiên bản sử dụng pin lithium-sắt-photphat (LFP) nhỏ hơn với dung lượng 8,5 kWh, cung cấp phạm vi chạy khoảng 70 km mà không cần dùng động cơ xăng.
Với công nghệ này, Galaxy A7 đạt mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 2,67 lít/100 km theo chu trình CLTC của Trung Quốc. Mức tiêu thụ này được đo với phiên bản sử dụng pin lithium-sắt-photphat (LFP) nhỏ hơn với dung lượng 8,5 kWh, cung cấp phạm vi chạy khoảng 70 km mà không cần dùng động cơ xăng.
Các phiên bản cao cấp hơn của Galaxy A7 được trang bị pin CATL dung lượng 18,4 kWh, nâng phạm vi hoạt động thuần điện lên tới 150 km. Tuy nhiên, điều này cũng khiến mức tiêu thụ nhiên liệu tăng nhẹ lên 2,8 lít/100 km. Đổi lại, phạm vi hoạt động tổng cộng của xe vượt quá 2.100 km.
Các phiên bản cao cấp hơn của Galaxy A7 được trang bị pin CATL dung lượng 18,4 kWh, nâng phạm vi hoạt động thuần điện lên tới 150 km. Tuy nhiên, điều này cũng khiến mức tiêu thụ nhiên liệu tăng nhẹ lên 2,8 lít/100 km. Đổi lại, phạm vi hoạt động tổng cộng của xe vượt quá 2.100 km.
Bản cao cấp của xe cũng hỗ trợ sạc nhanh DC với công suất tối đa 37 kW, cho phép sạc từ 30% lên 80% chỉ trong 18 phút. Trong khi đó, sạc chậm AC có công suất giới hạn ở mức 3,3 kW. Tính năng cấp điện ngược cho thiết bị ngoà V2L cũng được trang bị cho mẫu xe Trung Quốc này.
Bản cao cấp của xe cũng hỗ trợ sạc nhanh DC với công suất tối đa 37 kW, cho phép sạc từ 30% lên 80% chỉ trong 18 phút. Trong khi đó, sạc chậm AC có công suất giới hạn ở mức 3,3 kW. Tính năng cấp điện ngược cho thiết bị ngoà V2L cũng được trang bị cho mẫu xe Trung Quốc này.
Bên ngoài, Galaxy A7 có thiết kế đơn giản và mang tính thực dụng. Xe sở hữu kiểu dáng sedan 3 khoang truyền thống và cửa kính 6 khung. Ở đầu xe, Galaxy A7 được trang bị dải đèn LED vắt ngang với 196 bóng LED. Khác với các mẫu xe khác trong dòng Galaxy, A7 chỉ dùng tay nắm cửa dạng kéo truyền thống thay vì loại ẩn tự động bật ra.
Bên ngoài, Galaxy A7 có thiết kế đơn giản và mang tính thực dụng. Xe sở hữu kiểu dáng sedan 3 khoang truyền thống và cửa kính 6 khung. Ở đầu xe, Galaxy A7 được trang bị dải đèn LED vắt ngang với 196 bóng LED. Khác với các mẫu xe khác trong dòng Galaxy, A7 chỉ dùng tay nắm cửa dạng kéo truyền thống thay vì loại ẩn tự động bật ra.
Bên trong xe, phong cách thiết kế tối giản tiếp tục được duy trì với các cửa gió điều hòa cỡ lớn có thể điều chỉnh cơ học, đặt giữa bảng điều khiển trung tâm nằm cao và vô lăng hai chấu. Thêm vào đó là bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch và màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 15,4 inch, chạy bằng hệ điều hành Flyme Aut, ghế trước tích hợp tính năng massage "châm cứu" 14 điểm...
Bên trong xe, phong cách thiết kế tối giản tiếp tục được duy trì với các cửa gió điều hòa cỡ lớn có thể điều chỉnh cơ học, đặt giữa bảng điều khiển trung tâm nằm cao và vô lăng hai chấu. Thêm vào đó là bảng đồng hồ kỹ thuật số 10,25 inch và màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 15,4 inch, chạy bằng hệ điều hành Flyme Aut, ghế trước tích hợp tính năng massage "châm cứu" 14 điểm...
Cuối cùng là những trang bị an toàn tiêu chuẩn với 6 túi khí và gói công nghệ hỗ trợ lái G-Pilot mới nhất của Geely. Gói này gồm các tính năng như hỗ trợ đánh lái tránh va chạm, kiểm soát nhầm chân ga, hỗ trợ đỗ xe theo trí nhớ và phanh khẩn cấp tự động ở tốc độ thấp, sẽ được cập nhật sau thông qua kết nối mạng.
Cuối cùng là những trang bị an toàn tiêu chuẩn với 6 túi khí và gói công nghệ hỗ trợ lái G-Pilot mới nhất của Geely. Gói này gồm các tính năng như hỗ trợ đánh lái tránh va chạm, kiểm soát nhầm chân ga, hỗ trợ đỗ xe theo trí nhớ và phanh khẩn cấp tự động ở tốc độ thấp, sẽ được cập nhật sau thông qua kết nối mạng.
Video: Xem chi tiết Geely Galaxy A7 PHEV sedan mới.

Bạn có thể quan tâm

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Đấu giá bộ đôi Aston Martin DBZ không dưới 117 tỷ đồng

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Mercedes-Benz ra mắt CLA Shooting Brake EQ thuần điện

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Loại ôtô nào tại Việt Nam có thể sử dụng được xăng E10?

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Chiếc McLaren "cũ rích" bán đi đủ mua hơn 100 siêu xe các loại

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Những lỗi của người dùng khiến xe điện vẫn hao pin dù không di chuyển

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Hyundai Elantra 2026 lộ diện - mạnh mẽ, hiện đại và thể thao hơn

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Ra mắt i2C - SUV điện quốc dân Indonesia giá 790 triệu đồng

Top tin bài hot nhất

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LX 700h - "chuyên cơ mặt đất" từ 5,42 tỷ đồng

28/07/2025 06:13
Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

Loạt xe sedan cỡ B tại Việt Nam "đại hạ giá" chỉ còn hơn 300 triệu

28/07/2025 08:00
Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

Tận thấy xe máy điện VinFast Evo Grand từ 18 triệu đồng

28/07/2025 09:07
Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

Cận cảnh Lexus LC đặc biệt "đỉnh chóp" hơn 3,1 tỷ đồng

28/07/2025 13:39
Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

Chi tiết MG ZS 2025 "uống xăng" 5,1L/100km, sắp về Việt Nam

28/07/2025 11:36

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status