Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Ferrari 308M, siêu xe phục chế chi phí tới 13,5 tỷ đồng

04/11/2020 16:33

(Kiến Thức) - Maggiore đã thổi một sức sống mới cho siêu xe cổ điển gốc Ý, phù hợp nhu cầu thời hiện đại và một chiếc siêu xe Ferrari 308M tới hàng chục năm đã được hãng làm mới lại đẹp như mới.

Nguyễn Chung

Siêu xe Ferrari F12tdf đổi màu sơn, độ cả cản trước đầy lạ lẫm

Siêu xe Ferrari F8 Spider hơn 25 tỷ, "cập bến" Hà Nội

Những mẫu ôtô cũ 7 chỗ đáng mua, chỉ hơn 100 triệu đồng

Siêu xe Aston Martin Vantage mới từ 3,8 tỷ tại Malaysia

Siêu xe cổ Ferrari F50 phục chế hết hơn 5,76 tỷ đồng

Trước tình cảnh những chiếc xe mới ngày một có tính chất kết nối và ít yêu cầu tay nghề cầm lái hơn, thị trường phục chế kiêm độ xe cổ đã trỗi dậy với một mục tiêu mới. Thay vì chỉ đơn thuần mang tính chất bảo tồn những chiếc xe cổ điển, họ mong muốn cung cấp một trải nghiệm cầm lái thực thụ cho những người đam mê tốc độ. Mới đây, một công ty mang tên Maggiore đã khiến công động phục chế ngỡ ngàng với một chiếc siêu xe Ferrari 308.
Trước tình cảnh những chiếc xe mới ngày một có tính chất kết nối và ít yêu cầu tay nghề cầm lái hơn, thị trường phục chế kiêm độ xe cổ đã trỗi dậy với một mục tiêu mới. Thay vì chỉ đơn thuần mang tính chất bảo tồn những chiếc xe cổ điển, họ mong muốn cung cấp một trải nghiệm cầm lái thực thụ cho những người đam mê tốc độ. Mới đây, một công ty mang tên Maggiore đã khiến công động phục chế ngỡ ngàng với một chiếc siêu xe Ferrari 308.
Đối với những ai không biết, Ferrari 308 GTB là một siêu xe V8 động cơ đặt giữa được bán từ năm 1975 – 1985. Nó là một mẫu xe nổi tiếng, từng xuất hiện trên nhiều nền tảng truyền thông, và thậm chí góp mặt trong bộ phim truyền hình Mỹ “Magnum, P.I.”. Maggiore nói rằng dự án phục chế kiêm độ Ferrari 308M hàng hiếm là một chuyến viếng thăm quá khứ với công nghệ mới.
Đối với những ai không biết, Ferrari 308 GTB là một siêu xe V8 động cơ đặt giữa được bán từ năm 1975 – 1985. Nó là một mẫu xe nổi tiếng, từng xuất hiện trên nhiều nền tảng truyền thông, và thậm chí góp mặt trong bộ phim truyền hình Mỹ “Magnum, P.I.”. Maggiore nói rằng dự án phục chế kiêm độ Ferrari 308M hàng hiếm là một chuyến viếng thăm quá khứ với công nghệ mới.
Chiếc 308M này là dự án đầu tiên của Maggiore, nhưng khó ai có thể nhận biết điều đó khi nhìn vào sản phẩm hoàn thiện. Nó trông có thể giống với chiếc 308 ban đầu, nhưng các tấm ốp thân vỏ của 308M lại hoàn toàn mới và làm từ sợi carbon. Một số chi tiết nguyên bản, bao gồm đèn pha giấu kín, đã được loại bỏ để nhường chỗ cho những dải đèn LED nằm ngang vì tiêu chuẩn phù hợp hiện đại.
Chiếc 308M này là dự án đầu tiên của Maggiore, nhưng khó ai có thể nhận biết điều đó khi nhìn vào sản phẩm hoàn thiện. Nó trông có thể giống với chiếc 308 ban đầu, nhưng các tấm ốp thân vỏ của 308M lại hoàn toàn mới và làm từ sợi carbon. Một số chi tiết nguyên bản, bao gồm đèn pha giấu kín, đã được loại bỏ để nhường chỗ cho những dải đèn LED nằm ngang vì tiêu chuẩn phù hợp hiện đại.
Những thay đổi ngoại thất khác có tinh tế nhưng đủ để nhận biết. Ví dụ, các cửa hút gió bên sườn đã được kéo dài với chi tiết trang trí bằng sợi carbon mới. Tương tự thế, bộ la-zăng hợp kim 17 inch phù hợp với phong cách của xe nguyên bản nhưng đã được chế tạo riêng để có tỉ lệ kích thước cân đối hơn.
Những thay đổi ngoại thất khác có tinh tế nhưng đủ để nhận biết. Ví dụ, các cửa hút gió bên sườn đã được kéo dài với chi tiết trang trí bằng sợi carbon mới. Tương tự thế, bộ la-zăng hợp kim 17 inch phù hợp với phong cách của xe nguyên bản nhưng đã được chế tạo riêng để có tỉ lệ kích thước cân đối hơn.
Tất cả các phụ tùng máy móc đều được tái thiết kế hoặc tinh chỉnh lại để mang tới trải nghiệm lái mới hơn. Ví dụ, khối động cơ V8 dung tích 2.9 lít đã được nâng cấp để sản sinh công suất mạnh hơn 252 mã lực ban đầu. Maggiore đã nâng dung tích động cơ lên 3.1 lít, và chỉnh lại nhiều bộ phận bên trong. Kết quả, động cơ V8 giờ đây sản sinh 300 mã lực tại tua máy 7.000 vòng/phút.
Tất cả các phụ tùng máy móc đều được tái thiết kế hoặc tinh chỉnh lại để mang tới trải nghiệm lái mới hơn. Ví dụ, khối động cơ V8 dung tích 2.9 lít đã được nâng cấp để sản sinh công suất mạnh hơn 252 mã lực ban đầu. Maggiore đã nâng dung tích động cơ lên 3.1 lít, và chỉnh lại nhiều bộ phận bên trong. Kết quả, động cơ V8 giờ đây sản sinh 300 mã lực tại tua máy 7.000 vòng/phút.
Cùng với mã lực bổ sung, khung gầm xe cũng đã được cải tiến. Khoảng cách rộng giữa hai bánh xe đã rộng thêm 50 mm ở phía trước, và 100 mm ở phía sau. Maggiore cũng nâng cấp hệ thống treo với bộ giảm xóc Koni và điều chỉnh các lò xo cho phù hợp hệ thống phanh mới với bộ kẹp phanh Brembo 4 pít-tông. Hệ thống phanh sử dụng kết nối xuyên tâm, đệm phanh xe đua, và đĩa 280 mm tự thông gió, giúp tăng 50% lực hãm.
Cùng với mã lực bổ sung, khung gầm xe cũng đã được cải tiến. Khoảng cách rộng giữa hai bánh xe đã rộng thêm 50 mm ở phía trước, và 100 mm ở phía sau. Maggiore cũng nâng cấp hệ thống treo với bộ giảm xóc Koni và điều chỉnh các lò xo cho phù hợp hệ thống phanh mới với bộ kẹp phanh Brembo 4 pít-tông. Hệ thống phanh sử dụng kết nối xuyên tâm, đệm phanh xe đua, và đĩa 280 mm tự thông gió, giúp tăng 50% lực hãm.
Ở bên trong, Maggiore muốn giữ nét thẩm mỹ của những năm 70 và 80 trong khi tích hợp các yếu tố và vật liệu sáng tạo mới. Cabin của 308M có các vật liệu như sợi carbon, da, Alcantara, và thậm chí một chút đá cẩm thạch. Kính chắn gió, cửa sổ hai bên và toàn bộ nội thất đã được phục chế và tân trang lại.
Ở bên trong, Maggiore muốn giữ nét thẩm mỹ của những năm 70 và 80 trong khi tích hợp các yếu tố và vật liệu sáng tạo mới. Cabin của 308M có các vật liệu như sợi carbon, da, Alcantara, và thậm chí một chút đá cẩm thạch. Kính chắn gió, cửa sổ hai bên và toàn bộ nội thất đã được phục chế và tân trang lại.
Maggiore cho biết họ vẫn giữ nguyên một số chi tiết thời xưa như lưới tản nhiệt, tấm chắn bùn phía trước, cửa hút gió và hình dạng nội thất. Ferrari 308M sẽ được sản xuất cực giới hạn, với mỗi chiếc mang những chi tiết cụ thể theo yêu của khách hàng. Maggiore không chia sẻ chi phí cụ thể cho mỗi dự án là bao nhiêu, nhưng nói rằng giá xe Ferrari 308M phục chế đầu tiên khoảng 500.000 euro (tương đương 13,5 tỷ đồng).
Maggiore cho biết họ vẫn giữ nguyên một số chi tiết thời xưa như lưới tản nhiệt, tấm chắn bùn phía trước, cửa hút gió và hình dạng nội thất. Ferrari 308M sẽ được sản xuất cực giới hạn, với mỗi chiếc mang những chi tiết cụ thể theo yêu của khách hàng. Maggiore không chia sẻ chi phí cụ thể cho mỗi dự án là bao nhiêu, nhưng nói rằng giá xe Ferrari 308M phục chế đầu tiên khoảng 500.000 euro (tương đương 13,5 tỷ đồng).
Video: Ngắm siêu xe Ferrari 308M cổ điển, hàng hiếm.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status