Facebook “móc” hàng triệu USD từ người dùng như thế nào?

Lợi nhuận của Facebook dựa trên tổng lợi nhuận khoảng 20 cent ( hơn 4.000 đồng tiền Việt) đối với mỗi một người dùng trong một tháng.

Các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Google, Twitter đều tạo cho người dùng cảm giác không cần phải trả tiền khi sử dụng.

 Tuy nhiên, sự thật là các nền tảng Internet đó đều không hề miễn phí và các hệ thống bảo mật thì lại ngày càng tốn kém.
Nhìn chung, Facebook và các trang mạng xã hội khác đều được tài trợ bởi quảng cáo. Song, bí mật phía sau của loại hình kinh doanh này chính là các quảng cáo Internet đều không có giá trị đáng là bao.
Ông Zuckerman, cha đẻ của trang Tripod.com nổi tiếng đã chỉ ra rằng, Facebook kiếm lợi nhuận khoảng 20 cent ( hơn 4.000 đồng tiền Việt) đối với mỗi một người dùng trong một tháng. Tổng số tiền này khá nhỏ, đặc biệt là khi so với thời lượng 20 tiếng mà người dùng mạng chi ra cho Facebook mỗi tháng. Tuy nhiên, chính mức lợi nhuận ít ỏi trên đã vận hành mô hình kinh doanh này, bởi thực tế không chỉ có một vài người dùng Facebook.
Thực tế đối với nhà đầu tư Facebook, quảng cáo trên Internet về cơ bản là vô giá trị trừ khi chúng được gán với chức năng theo dõi và nhận diện người sử dụng mạng mở rộng.
Loi nhuan cua Facebook duoc hinh thanh nhu the nao?
 Khung quảng cáo (tô đỏ) trên cửa sổ giao diện của Facebook.
Chỉ có các trang mạng xã hội lớn mới sở hữu loại hình quảng cáo này, do những quảng cáo quá ít lợi nhuận thường sẽ hỗ trợ cho các công ty mạng quy mô nhỏ với số lượng khách hàng sử dụng khoảng trăm triệu người.
Các mạng xã hội có thể giúp cho mọi người kết nối với nhau hoặc cập nhật thông tin - một chức năng có giá trị và quan trọng.
Tuy nhiên, điểm bất lợi là các công ty mạng sẽ thao túng sự chú ý của người sử dụng thay cho các nhà quảng cáo, thay vì để cho họ tự kết nối như mong muốn.
Nhiều người dùng nghĩ rằng giao diện chính của họ sẽ hiển thị tất cả các thông tin mà bạn bè của họ gửi đến. Nhưng không. Chính một thuật toán độc quyền, luôn thay đổi của Facebook sẽ quyết định luồng tin tức mà người dùng đang xem.
Vào lúc ban đầu, các nhóm dân sự và phi lợi nhuận thường gặp thuận lợi khi sử dụng Facebook làm một công cụ để tiếp cận với nhiều người dùng khác. Nhưng dần dần, các tổ chức này sẽ vấp phải khó khăn do các chuyên mục càng ngày càng ít có khả năng đến tay những đối tượng đã từng bấm nút "like" bài viết hay trang nội dung của họ, trừ khi phải trả cho Facebook một khoản tiền để giúp thúc đẩy thông tin được cập nhật.
Mặt khác, người dùng cũng sẽ phải trả phí cho Facebook và Google nếu có mong muốn quyền riêng tư phải được đảm bảo.
Làm thử một phép tính này: nếu một phần tư của 1,5 tỷ người dùng của Facebook sẵn sàng chi trả 1 đô la mỗi tháng để đổi lấy chế độ bảo mật an toàn, Facebook chắc chắn sẽ thu về được 4 tỷ đô la – một con số rất đáng xem xét.

10 mẫu điện thoại 2 SIM giá rẻ hot nhất hiện nay

Lumia 535, Xiaomi Redmi 2, Lenovo S930... là những điện thoại 2 SIM giá rẻ rất đáng quan tâm ở thị trường Việt Nam.

Diem danh 10 mau dien thoai 2 SIM gia re hot nhat hien nay
1. BLU Studio G giá 99 USD (2,2 triệu đồng). Được phát hành vào năm nay, BLU Studio G chỉ có giá 99 USD. Thiết bị cầm tay này trang bị màn hình IPS cỡ 5-inch, độ phân giải 480x854 pixels, chạy hệ điều hành Android KitKat và sớm sẽ được cập nhật lên Lollipop. Trong khi bộ vi xử lý thuộc loại MediaTek, lõi tám, tốc độ 1.3 GHz, RAM 512 MB, bộ nhớ 4GB, camera sau 5MP cùng thỏi pin 2000 mAh. BLU Studio G cũng có rất nhiều phiên bản màu khác nhau như đen, xanh, hồng, vàng và trắng.

155 tỉ doanh thu Bphone sau một ngày chỉ là "bom nổ"?

Con số 155 tỉ doanh thu Bphone sau một ngày liệu có đúng khi hình thức rao bán chỉ là qua mạng và không có sự kiểm chứng từ bên thứ hai?

Sau ngày mở bán đầu tiên vào 2/6/2015, BKAV đã công bố số lượng Bphone bán ra đạt mức 11.822 tức doanh số khoảng 155 tỷ VND. Tuy nhiên, con số này liệu có đúng khi mà hình thức rao bán chỉ là qua mạng và không có sự kiểm chứng từ bên thứ hai? Đó là chưa kể cách truyền thông kiểu “máy chém” của BKAV vốn nổi tiếng từ trước đến nay.