Facebook, Google, TikTok, Netfix đã nộp bao nhiêu tiền thuế ở Việt Nam?

Sau hơn 8 tháng triển khai Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài từ ngày 21/3 đến nay đã có 42 nhà cung cấp nước ngoài đăng ký, khai thuế và nộp thuế qua Cổng thông tin điện tử.

Tổng số thuế đã nộp là 3.444 tỷ đồng.

Theo ông Nguyễn Bằng Thắng, Cục trưởng Cục Thuế doanh nghiệp lớn (Tổng cục Thuế), việc Bộ Tài chính đưa vào vận hành Cổng thông tin điện tử dành cho Nhà cung cấp nước ngoài không có cơ sở kinh doanh cố định tại Việt Nam đây là bước ngoặc quan trọng trong quản lý thuế đối với nhà cung cấp nước ngoài hoạt động xuyên biên giới. Cổng thông tin điện tử đi vào hoạt động đã tạo điều kiện thuận lợi cho các Nhà cung cấp nước ngoài chủ động thực hiện quyền đăng ký, kê khai, nộp thuế trực tiếp, qua đó tiết kiệm chi phí, thời gian, giảm thủ tục hành chính, nâng cao hiệu quả kinh doanh trong thời đại kinh tế số.

Việt Nam cũng là một trong 4 nước đi đầu trong khu vực ASEAN triển khai áp dụng thu thuế đối với các nhà cung cấp nước ngoài thông qua một cổng thông tin điện tử trực tuyến, khẳng định chủ quyền thu thuế của Việt Nam đối với các hoạt động kinh doanh thương mại điện tử , kinh doanh dựa trên nền tảng số.

Facebook, Google, TikTok, Netfix da nop bao nhieu tien thue o Viet Nam?
Facebook, Google, TikTok, Netfix… đã nộp 3.444 tỷ đồng tiền thuế. (Ảnh minh họa: KT)

Cũng theo Cục trưởng Cục thuế doanh nghiệp lớn, sau hơn 8 tháng triển khai Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài từ ngày 21/3, đến nay, đã có 41 nhà cung cấp nước ngoài đăng ký, khai thuế và nộp thuế qua Cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài từ nhiều quốc gia như: Hoa kỳ, Hà Lan, Hàn Quốc, Singapore, Hong Kong, Ireland, Thụy Sĩ, Úc … Tổng số thuế đã nộp là 3.444 tỷ đồng, trong đó: gần 1.900 tỷ đồng các nhà cung cấp nước ngoài đã khai, nộp thuế trực tiếp qua cổng thông tin điện tử dành cho nhà cung cấp nước ngoài và phần còn lại do các bên Việt Nam khấu trừ, nộp thay (trong đó, Facebook là 1.748 tỷ đồng, Google là 979 tỷ đồng). Trong đó, 6 nhà cung cấp nước ngoài lớn như Meta (Facebook), Google, Microsoft, TikTok, Netfix, Apple chiếm 90% thị phần doanh thu dịch vụ thương mại điện tử kinh doanh trên nền tảng số xuyên biên giới tại Việt Nam đã thực hiện đăng ký thuế, khai thuế và nộp thuế tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Bằng Thắng cho rằng, quản lý doanh nghiệp nước ngoài cung cấp dịch vụ xuyên biên giới vào Việt Nam không chỉ thực hiện chức năng quản lý thu thuế nên cần sự vào cuộc của hệ thống chính trị, của người sử dụng dịch vụ. Thời gian tới, Cục Thuế doanh nghiệp lớn sẽ tiếp tục hoàn thiện cơ sở pháp lý để quy định và hướng dẫn việc tuân thủ; xây dựng cơ sở dữ liệu lớn (Big data) phục vụ phân tích, quản lý thuế theo nguyên tắc rủi ro.

“Việc chia sẻ dữ liệu, thông tin giữa các cơ quan quản lý Nhà nước sẽ tạo điều kiện cho Cơ quan thuế xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu đầy đủ về hoạt động, giao dịch của hoạt động thương mại điện tử và dịch vụ kỹ thuật số tại Việt Nam”, ông Nguyễn Bằng Thắng nhấn mạnh.

Trong dài hạn, ngành Thuế sẽ khuyến khích các nhà cung cấp nước ngoài khai thuế qua đại lý thuế, từ đó tiến hành thanh tra, kiểm tra việc thực hiện nghĩa vụ thuế của nhà cung cấp nước nước ngoài thông qua hồ sơ và tài liệu tại đại lý thuế. Bên cạnh đó, thanh tra, kiểm tra thuế đối với lĩnh vực thương mại điện tử, dịch vụ kỹ thuật số sẽ được tiến hành chủ yếu tại trụ sở cơ quan thuế qua việc đối chiếu dữ liệu từ sàn giao dịch, dữ liệu thanh toán của ngân hàng và dữ liệu do người nộp thuế kê khai.

Theo ông Thắng, với tính chất phức tạp, thay đổi liên tục của lĩnh vực thương mại điện tử, Cục Thuế doanh nghiệp lớn xác định tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử là nhiệm vụ quan trọng. Việc quản lý thuế đối với hoạt động thương mại điện tử được xây dựng trên nguyên tắc công bằng, thống nhất, đồng bộ, thích ứng với sự thay đổi của môi trường kinh doanh trên nền tảng số; sự phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành, địa phương có liên quan và ứng dụng công nghệ thông tin trong kiểm soát và hỗ trợ người nộp thuế hoàn thành nghĩa vụ thuế; đảm bảo môi trường thuận lợi, khuyến khích sản xuất kinh doanh. Đồng thời, có tính chất răn đe, xử phạt những hành vi vi phạm pháp luật thuế đối với hoạt động thương mại điện tử của người nộp thuế./.

Choáng ngợp khối tài sản khủng của Khánh Thi - Phan Hiển sau hôn lễ

Trong lễ ăn hỏi, Khánh Thi - Phan Hiển khiến khán giả trầm trồ khi được nhận của hồi môn từ hai bên gia đình ước tính khoảng 22 cây vàng và cả mâm tiền mặt.

Choang ngop khoi tai san khung cua Khanh Thi - Phan Hien sau hon le
Mới đây, lễ ăn hỏi và thành hôn của Khánh Thi - Phan Hiển đã diễn ra tại nhà riêng trong sự chứng kiến của đông đảo bạn bè và gia đình. Ảnh: Zing 

Lương 30 tỷ/tuần, Kylian Mbappe giàu cỡ nào ở tuổi 24?

Ở tuổi 24, Kylian Mbappe khiến nhiều người ngưỡng mộ khi sở hữu khối tài sản đồ sộ bao gồm cả bất động sản hạng sang, bộ sưu tập siêu xe và hàng hiệu.

Luong 30 ty/tuan, Kylian Mbappe giau co nao o tuoi 24?
 Dù mới chỉ xuất hiện ở 2 kỳ World Cup nhưng Kylian Mbappe đã cán mốc 9 bàn. Mbappe đồng thời là cầu thủ duy nhất ghi 9 bàn tại World Cup khi chưa tròn 24 tuổi. Ảnh; Zing

Kể chuyện sợ vợ, Tiktoker hút “triệu like“

Từ video đầu tiên chỉ nhận về 11 lượt views, các clip của TikToker Đinh Văn Long dần thu hút hàng trăm nghìn thậm chí hàng triệu view nhờ nâng cao chất lượng âm thanh, hình ảnh cùng với “chất riêng” trong nội dung.

Sinh năm 1982, sinh sống tại Hà Nội, anh Đinh Văn Long còn được gọi với cái tên Võ Tòng Đánh Mèo. Anh Long đã từng là sinh viên của trường ĐH Ngoại ngữ Hà Nội, tham gia nhiều diễn đàn văn học, gia đình, phụ nữ, truyện… với các tác phẩm truyền cười trào phúng.

Trước đây, Võ Tòng Đánh Mèo thường xuyên viết các mẩu truyện cười trên diễn đàn và facebook, đặc biệt là trên Voz. Nhiều người nhận xét tác phẩm của anh có cách chơi chữ “ảo” và nội dung chứa nhiều chất xám. Từ năm 2021, Võ Tòng Đánh Mèo không còn viết ở diễn đàn Voz nữa nhưng vẫn viết truyện trên facebook.

Ke chuyen so vo, Tiktoker hut

Hiện nay Tiktoker Võ Tòng Đánh Mèo Đinh Văn Long vẫn thực hiện công việc viết sách chia sẻ những câu chuyện cười và anh cũng là một hot Tiktoker được nhiều người theo dõi, yêu thích qua các video với kịch bản là các chủ đề hài hước xung quanh câu chuyện gia đình.

Tiktok xuất hiện có thể nói là bước ngoặt lớn đối với sự nghiệp "Võ Tòng đánh mèo", là mảnh đất màu mỡ khai thác được cái “chất riêng” trong tính cách, con người Đinh Văn Long.

Liên quan đến tên “Võ Tòng Đánh Mèo”, anh Long cho biết, “Từ thời còn học THPT anh vẫn có biệt danh là “Võ Tòng Đánh Hổ”, nhưng sau này khi trưởng thành lấy vợ tuổi hổ anh Long thấy biệt danh này không còn hợp lý, không thực tế, anh tự hỏi “không đánh hổ thì mình sẽ đánh gì?” mình phải chuyển sang một con gì khác và con gái mình sinh năm mèo, ở nhà mình chỉ quát được con nên mình quyết định lấy cái tên “Võ Tòng Đánh Mèo””.

Thế nhưng không phải cứ nổi tiếng trên Facebook và các nền tảng xã hội khác là có thể nổi tiếng và nhận được nhiều yêu thích trên Tiktok. Video đầu tiên Võ Tòng Đánh Mèo làm và đăng lên chỉ nhận được con số 11 views. Lúc ấy anh Long thực sự “choáng” và tự ái, bởi trên Facebook thường mỗi lần đăng phải 5-7 nghìn like chia sẻ. Điều đó cho thấy Tiktok có luật chơi khác Facebook.

Không từ bỏ, Võ Tòng Đánh Mèo vẫn kiên trì với đề tài gây cười từ các tình huống trong gia đình. Từ video đầu tiên chỉ nhận về 11 lượt views thì video thứ 2 anh nhận được 60 nghìn lượt views. Chính điều đó khiến anh tự tin và kiên trì với nội dung, mục tiêu mình chọn.

Ke chuyen so vo, Tiktoker hut

Anh cũng nỗ lực tìm tòi khắc phục chất lượng âm thanh hình ảnh cùng với nội dung, hình ảnh phong phú đã tạo ra sự hấp dẫn riêng của riêng mình. Những content của Võ Tòng Đánh Mèo trên tiktok hấp dẫn người ở độ tuổi trưởng thành. Mỗi chủ đề anh làm không đơn thuần chỉ để giải trí mà ẩn sâu trong đó là những thông điệp anh muốn hướng đến để mỗi người có thể nhìn nhận lại bản thân mình và hãy luôn trân trọng, giữ gìn những gì đang có.

Dần dần, nội dung của kênh Tiktok Võ Tòng Đánh Mèo cũng đa dạng hơn không chỉ riêng chuyện vợ chồng con cái nữa, mọi tình huống đều có thể xuất hiện trên video của anh, tập trung vào những hiện tượng thực tế ở xã hội khiến người xem phải hứng thú.

Khi được hỏi vì sao anh luôn lấy vợ ra để làm đề tài, Tiktoker Đinh Văn Long hóm hỉnh nói, đơn giản vì thế mạnh của của anh chính là “sợ vợ”.

Dù vậy thực tế, tiktoker Võ Tòng Đánh Mèo đã lập gia đình từ lâu với một người vợ hiền làm giáo viên và 2 cô con gái dễ thương ngoan ngoãn. Gia đình của anh ở ngoài đời là một gia đình vui tính, thương yêu nhau.

Ngoài việc quảng cáo cho những nhãn hàng trên tiktok, Võ Tòng Đánh Mèo còn viết sách những câu chuyện hài do anh sáng tác. 2 công việc này tuy chưa phải là tất cả những gì anh làm nhưng cũng giúp anh có nguồn thu nhập nhiều người mơ ước.