Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Đường trên cao 10.000 tỷ đồng trước ngày thông xe

01/12/2022 08:12

Công nhân đang gấp rút thi công những hạng mục cuối của dự án vành đai 2 trên cao Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở (Hà Nội). Dự kiến công trình được thông xe trước Tết Dương lịch 2023.

Theo Việt Linh và Hồng Quang/Zingnews

Hà Nội: Cây đa cổ thụ gãy cành chắn ngang đường, giao thông ùn tắc

Hà Nội: “Mục sở thị” Cung thiếu nhi gần 1.400 tỷ đồng sau hơn 7 tháng thi công

Hà Nội tách làn đường Nguyễn Trãi: Giảm xung đột phương tiện giao thông

Vụ rơi cuộn thép gây lún đường Hà Nội: Tài xế bị phạt thế nào?

Yên Bái: Đưa người nhà lên cao tốc bắt xe, người phụ nữ bị tông chết

Dự án vành đai 2 đoạn cầu Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở nằm trên trục giao thông nội đô khép kín của Hà Nội. Dự án có tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là gần 10.000 tỷ đồng, nối liền 3 quận trung tâm Hai Bà Trưng, Đống Đa và Thanh Xuân.
Dự án vành đai 2 đoạn cầu Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở nằm trên trục giao thông nội đô khép kín của Hà Nội. Dự án có tổng mức đầu tư sau điều chỉnh là gần 10.000 tỷ đồng, nối liền 3 quận trung tâm Hai Bà Trưng, Đống Đa và Thanh Xuân.
Dự án được khởi công từ tháng 4/2018 với 2 hợp phần: Mở rộng đường dưới thấp đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Vọng và xây dựng tuyến đường trên cao Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở. Hợp phần đường dưới thấp đã hoàn thiện với quy mô 8-10 làn xe và được đưa vào khai thác.
Dự án được khởi công từ tháng 4/2018 với 2 hợp phần: Mở rộng đường dưới thấp đoạn Vĩnh Tuy - Ngã Tư Vọng và xây dựng tuyến đường trên cao Vĩnh Tuy - Ngã Tư Sở. Hợp phần đường dưới thấp đã hoàn thiện với quy mô 8-10 làn xe và được đưa vào khai thác.
Trong đó, sau hơn 4 năm khởi công, đoạn đường trên cao dài hơn 5 km sắp hoàn thiện. Toàn tuyến đã được thảm nhựa.
Trong đó, sau hơn 4 năm khởi công, đoạn đường trên cao dài hơn 5 km sắp hoàn thiện. Toàn tuyến đã được thảm nhựa.
Hiện nhà thầu tập trung nhân lực để hoàn thiện nhánh lên xuống đường trên cao.
Hiện nhà thầu tập trung nhân lực để hoàn thiện nhánh lên xuống đường trên cao.
Phía đường Đại La sẽ có 2 nhánh kết nối để lên xuống đường trên cao, cách nút giao Ngã Tư Vọng khoảng 100 mét.
Phía đường Đại La sẽ có 2 nhánh kết nối để lên xuống đường trên cao, cách nút giao Ngã Tư Vọng khoảng 100 mét.
Đặc điểm của tuyến đường này là hai bên lan can được lắp các tấm chống ồn trong suốt. Chất liệu được sử dụng là carbon đặc chủng có độ bền và dẻo cao. Trong hình, công nhân đang thi công lan can thành cầu.
Đặc điểm của tuyến đường này là hai bên lan can được lắp các tấm chống ồn trong suốt. Chất liệu được sử dụng là carbon đặc chủng có độ bền và dẻo cao. Trong hình, công nhân đang thi công lan can thành cầu.
Đoạn đường trên cao vắt qua sông Kim Ngưu và cầu Mai Động. Vào khung giờ cao điểm, nhiều luồng xe cộ thường xung đột tại đây gây ùn tắc.
Đoạn đường trên cao vắt qua sông Kim Ngưu và cầu Mai Động. Vào khung giờ cao điểm, nhiều luồng xe cộ thường xung đột tại đây gây ùn tắc.
Toàn tuyến hiện hoàn thành thảm nhựa, sơn kẻ đường, lắp đặt hệ thống chiếu sáng, biển báo. Đoạn đường trên cao có quy mô 4 làn xe, không có làn dừng khẩn cấp và chỉ cho ôtô chạy với tốc độ tối đa 80 km/h.
Toàn tuyến hiện hoàn thành thảm nhựa, sơn kẻ đường, lắp đặt hệ thống chiếu sáng, biển báo. Đoạn đường trên cao có quy mô 4 làn xe, không có làn dừng khẩn cấp và chỉ cho ôtô chạy với tốc độ tối đa 80 km/h.
Đoạn đường trên cao được uốn cong trước khi tiếp nối và chạy qua cầu Mai Động.
Đoạn đường trên cao được uốn cong trước khi tiếp nối và chạy qua cầu Mai Động.
Công nhân thi công hoàn thiện khe co giãn. Trung bình 4 nhịp cầu (khoảng 200 m) sẽ có một khe co giãn.
Công nhân thi công hoàn thiện khe co giãn. Trung bình 4 nhịp cầu (khoảng 200 m) sẽ có một khe co giãn.
Đoạn qua Ngã Tư Vọng là hạng mục phức tạp nhất của dự án. Tại đây, độ cao từ nền đường trên cao tới mặt đất khoảng 30 m - gấp 1,5 lần so với các trụ cầu của các dự án khác.
Đoạn qua Ngã Tư Vọng là hạng mục phức tạp nhất của dự án. Tại đây, độ cao từ nền đường trên cao tới mặt đất khoảng 30 m - gấp 1,5 lần so với các trụ cầu của các dự án khác.
Đại diện chủ đầu tư lý giải nguyên nhân phải xây dựng nhịp cầu cao là tuyến đường sắt trên cao đoạn Ngọc Hồi - Yên Viên sẽ chạy qua đây.
Đại diện chủ đầu tư lý giải nguyên nhân phải xây dựng nhịp cầu cao là tuyến đường sắt trên cao đoạn Ngọc Hồi - Yên Viên sẽ chạy qua đây.
Điểm đầu của tuyến đường trên cao kết nối trực tiếp với cầu Vĩnh Tuy. Cây cầu này cũng đang được thi công giai đoạn 2 và dự kiến thông xe vào 2/9/2023.
Điểm đầu của tuyến đường trên cao kết nối trực tiếp với cầu Vĩnh Tuy. Cây cầu này cũng đang được thi công giai đoạn 2 và dự kiến thông xe vào 2/9/2023.
Cầu Vĩnh Tuy 2 và vành đai 2 có vai trò kết nối quan trọng của Hà Nội với các địa phương lân cận. Hai công trình trị giá hơn 12.500 tỷ này khi hoàn thành sẽ thúc đẩy việc dịch chuyển và phát triển đô thị phía đông Hà Nội. Trong khi đó, chỉ tính trong nội thành, hai bên đường có mật độ dân cư đông đúc, những năm gần đây phải gánh thêm hàng chục chung cư cao tầng.
Cầu Vĩnh Tuy 2 và vành đai 2 có vai trò kết nối quan trọng của Hà Nội với các địa phương lân cận. Hai công trình trị giá hơn 12.500 tỷ này khi hoàn thành sẽ thúc đẩy việc dịch chuyển và phát triển đô thị phía đông Hà Nội. Trong khi đó, chỉ tính trong nội thành, hai bên đường có mật độ dân cư đông đúc, những năm gần đây phải gánh thêm hàng chục chung cư cao tầng.
Đường dưới thấp được mở rộng đã giải quyết tình trạng ùn tắc thường xuyên xảy ra trên trục đường Minh Khai - Đại La. Người dân cho biết xe cộ có thể lưu thông qua đây dễ dàng kể cả trong khung giờ cao điểm.
Đường dưới thấp được mở rộng đã giải quyết tình trạng ùn tắc thường xuyên xảy ra trên trục đường Minh Khai - Đại La. Người dân cho biết xe cộ có thể lưu thông qua đây dễ dàng kể cả trong khung giờ cao điểm.
Sau khi hoàn thành, dự án đường trên cao kết nối trực tiếp vào đoạn Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở đã được thông xe trước đó.
Sau khi hoàn thành, dự án đường trên cao kết nối trực tiếp vào đoạn Ngã Tư Vọng - Ngã Tư Sở đã được thông xe trước đó.
Đại diện chủ đầu tư cho biết dự kiến công trình trị giá gần 10.000 tỷ đồng này được thông xe trước Tết Dương lịch 2023. Hiện, gần 100 công nhân gấp rút thi công 3 ca liên tục để hoàn thiện những hạng mục cuối của dự án
Đại diện chủ đầu tư cho biết dự kiến công trình trị giá gần 10.000 tỷ đồng này được thông xe trước Tết Dương lịch 2023. Hiện, gần 100 công nhân gấp rút thi công 3 ca liên tục để hoàn thiện những hạng mục cuối của dự án
Dự án vành đai 2 trải qua 3 quận ở Hà Nội. Đồ họa: Minh Hồng.
Dự án vành đai 2 trải qua 3 quận ở Hà Nội. Đồ họa: Minh Hồng.

Top tin bài hot nhất

Con trâu đực cào chân xuống đất tố tội ác kinh hoàng trong bụi rậm

Con trâu đực cào chân xuống đất tố tội ác kinh hoàng trong bụi rậm

06/05/2025 07:05
Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

Cận cảnh biệt thự 3 mặt tiền như resort của NSƯT Bảo Quốc

26/04/2025 07:30
Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

Toàn cảnh lâu đài lớn nhất Đông Nam Á ở Ninh Bình

05/05/2025 13:30
Trở về từ đám cưới, ô tô chở 5 người lao xuống vực sâu

Trở về từ đám cưới, ô tô chở 5 người lao xuống vực sâu

20/04/2025 20:31
Người phụ nữ chết tức tưởi vì “lời hẹn ước đến kiếp sau“

Người phụ nữ chết tức tưởi vì “lời hẹn ước đến kiếp sau“

21/04/2025 06:45

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status