Đường tốc độ cao Hải Dương- Hải Phòng: Nghiên cứu hướng tuyến tối ưu

Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương yêu cầu nghiên cứu phương án hướng tuyến tối ưu nhất, kết nối tốt nhất, giảm khối lượng giải phóng mặt bằng, hạn chế tối đa ảnh hưởng đến khu dân cư...

Chiều 26/4, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lê Ngọc Châu đã đi kiểm tra khảo sát hướng tuyến Dự án xây dựng tuyến đường tốc độ cao nối tỉnh Hải Dương với thành phố Hải Phòng.
Dự kiến tuyến đường tốc độ cao nối tỉnh Hải Dương với thành phố Hải Phòng có điềm đầu tại phố Bùi Thị Xuân, thành phố Hải Dương đi qua huyện Thanh Hà, kết nối với quận An Dương ( thành phố Hải Phòng) và đấu nối với đường Bùi Viện, Trung tâm hành chính mới tại thành phố Thủy Nguyên (Hải Phòng) hoặc di chuyển thẳng xuống Cảng Hải Phòng.
Duong toc do cao Hai Duong- Hai Phong: Nghien cuu huong tuyen toi uu
Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lê Ngọc Châu kiểm tra, khảo sát hướng tuyến dự án xây dựng tuyến đường tốc độ cao nối tỉnh Hải Dương với TP Hải Phòng 
Theo dự kiến, phạm vi dự án thuộc địa bàn tỉnh Hải Dương khoảng gần 20 km, thuộc địa bàn TP Hải Phòng khoảng 3,5 km. Đề xuất quy mô là trục chính đô thị của thành phố mới đáp ứng tiêu chuẩn đường tốc độ cao (tiêu chuẩn đường cấp I, tốc độ cao thiết kế với vận tốc 100 km/giờ), có tích hợp tuyến đường sắt đô thị trong tương lai khổ đôi 2 chiều.
Các nút giao khác mức, ra vào tại các nút liên thông theo nhu cầu từng khu vực. Có 2 phương án mặt cắt ngang được đề xuất, phương án 1 với tổng chiều rộng 120 m, phương án 2 là 68 m.
Kiểm tra thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương Lê Ngọc Châu yêu cầu Sở Xây Dựng Hải Dương tiếp tục nghiên cứu, rà soát quy hoạch chi tiết với phương án tuyến đường ngắn nhất, hạn chế tối đa đi qua khu vực đông dân cư để giảm thiểu ảnh hưởng đến đời sống người dân và hạn chế khó khăn trong công tác giải phòng mặt bằng.
Sở Xây dựng Hải Dương được giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tổ chức khảo sát thực tế, lựa chọn phương án tuyến. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Hải Dương lập phương án đầu tư. hoàn thành công tác khảo sát hướng tuyến.
Trước đó, UBND tỉnh Hải Dương ban hành kế hoạch triển khai các nội dung phối hợp giữa Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương và Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng về sắp xếp đơn vị hành chính. Trong đó, lĩnh vực giao thông, Hải Dương và Hải Phòng sẽ tiếp tục triển khai một số dự án lớn, công trình trọng điểm, có tính chất lan tỏa, định hướng phát triển kinh tế - xã hội đã dự kiến hoặc đang được triển khai, dự án hạ tầng chiến lược về giao thông, công nghiệp, đô thị.
Theo UBND tỉnh Hải Dương, dự án xây dựng tuyến đường bộ tốc độ cao sẽ được hai địa phương phối hợp triển khai và được kỳ vọng sẽ phản ánh vị thế mới của Hải Phòng với tư cách là thành phố trực thuộc Trung ương sau hợp nhất.
Sở Xây dựng tỉnh Hải Dương sẽ chủ trì lập kế hoạch, phối hợp với Sở Tài chính và các cơ quan liên quan, cùng với các cơ quan chức năng của TP Hải Phòng. Dự án nằm trong chuỗi các công trình hạ tầng trọng điểm có ý nghĩa lan tỏa, thúc đẩy phát triển kinh tế vùng.
Kế hoạch này được đưa ra sau khi Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng và Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương thống nhất ngày 21/4 về việc xây dựng đề án hợp nhất và chuẩn bị cho Đại hội Đảng bộ TP Hải Phòng nhiệm kỳ 2025-2030 sau khi hợp nhất.
Hai bên đã thống nhất nghiên cứu, đầu tư xây dựng tuyến giao thông kết nối giữa TP Hải Dương và Hải Phòng với quy mô tương xứng với vị thế, tầm vóc của TP Hải Phòng sau hợp nhất để giải quyết nhu cầu đi lại của người dân và định hướng phát triển của thành phố trong tương lai.
Bên cạnh tuyến đường tốc độ cao, hai địa phương cũng đang nghiên cứu phương án tổ chức hệ thống giao thông công cộng để phục vụ nhu cầu đi lại hàng ngày của đội ngũ cán bộ, công chức và người lao động dự kiến sẽ di chuyển từ Hải Dương sang Hải Phòng làm việc sau khi hợp nhất.

Điểm những công trình giao thông kết nối Hải Dương, Hải Phòng, Quảng Ninh

Một trong những dấu ấn về sự hợp tác phát triển giữa Hải Dương, Hải Phòng và Quảng Ninh được thể hiện ở nhiều công trình kết nối hạ tầng giao thông.

Dấu ấn kết nối hạ tầng giao thông
Thời gian qua, Hải Dương, Hải Phòng và Quảng Ninh đã tích cực chỉ đạo, triển khai các nội dung về hợp tác và phát triển trên các lĩnh vực và đạt được những kết quả có ý nghĩa quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội nhanh, bền vững, khẳng định vị thế của Hải Dương - Hải Phòng - Quảng Ninh là các động lực tăng trưởng của vùng, khu vực, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của cả nước.

Tận mục màn diễn tập đu dây cứu nạn của Công an Đà Nẵng

Sáng 26/4, Phòng Cảnh sát PCCC và cứu nạn cứu hộ, Công an thành phố Đà Nẵng tổ chức diễn tập phương án chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ tại khu Công viên Châu Á.

Tan muc man dien tap du day cuu nan cua Cong an Da Nang

Buổi diễn tập PCCC có hai tình huống giả định liên tiếp là sự cố dừng tàu tại khu trò chơi tàu lượn Queen Cobra và cháy nổ tại khu sửa chữa ở khu Công viên Châu Á.

Vụ nam sinh bị điện giật tử vong, trước đó đã phát hiện rò điện

Trước khi xảy ra vụ việc, học sinh đã báo với giáo viên là rò điện trên sân khấu và thấy "tê tê". Nhà trường yêu cầu bộ phận sân khấu kiểm tra, khắc phục nhưng sự việc đáng tiếc vẫn xảy ra.

Như Tri thức và Cuộc sống đã thông tin, tối 25/4, một học sinh lớp 9 Trường THCS thị trấn Ba Tơ bị điện giật tử vong khi đang diễn văn nghệ.
Ngày 26/4, mạng xã hội xuất hiện thông tin cho biết học sinh đã phát hiện vụ rò rỉ điện và báo cho giáo viên. Tuy nhiên, sự cố không được khắc phục triệt để dẫn đến tai nạn thương tâm.