Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

SPOTLIGHT

Photo

Đường sắt Hà Nội và những tuyến đường sắt "kỳ quặc" trên thế giới

20/08/2017 20:50

Những đường tàu chạy xuyên nhà, xuyên biển hay xuyên lục địa… là những tuyến đường sắt ấn tượng, kỳ quặc nhất trên thế giới.

Theo CTV Nguyễn Lai/VOV

Cận cảnh tuyến đường sắt bỏ hoang hút du khách ở Brazil

Trải nghiệm chuyến tàu đường sắt Xuyên Mông Cổ trứ danh

Lịch sử tuyến đường sắt Xuyên Siberia 100 năm qua ảnh

Khám phá 8 tuyến đường sắt kỳ quặc nhất thế giới

Sự thật thú vị về tuyến đường sắt xuyên Siberia

 Đường sắt ấn tượng trong phố cổ Hà Nội: Thật khó tìm được nơi nào trên thế giới có tuyến đường sắt chạy qua khu vực dân cư đông đúc giống như giữa phố cổ Hà Nội. Tại khu vực này, người dân sinh hoạt xung quanh tuyến đường và sẽ nhanh chóng di chuyển khi có tàu chạy qua.
Đường sắt ấn tượng trong phố cổ Hà Nội: Thật khó tìm được nơi nào trên thế giới có tuyến đường sắt chạy qua khu vực dân cư đông đúc giống như giữa phố cổ Hà Nội. Tại khu vực này, người dân sinh hoạt xung quanh tuyến đường và sẽ nhanh chóng di chuyển khi có tàu chạy qua.
Tàu hỏa đi xuyên qua chung cư 19 tầng ở Trùng Khánh (Trung Quốc): Năm 2004, chính quyền đứng giữa 2 lựa chọn, một là phá bỏ toàn bộ chung cư cao 19 tầng, hai là tạo đường hầm cho tàu đi xuyên qua. Chính vì thế, một đường ray đặc biệt được xây dựng từ tầng thứ 6 đến 8 nhưng lại không làm ảnh hưởng đến dân cư nhờ hệ thống cách âm đặc biệt. Sau 13 năm, đến nay chính quyền thành phố vẫn tin rằng đây là quyết định đúng đắn nhất họ từng đưa ra.
Tàu hỏa đi xuyên qua chung cư 19 tầng ở Trùng Khánh (Trung Quốc): Năm 2004, chính quyền đứng giữa 2 lựa chọn, một là phá bỏ toàn bộ chung cư cao 19 tầng, hai là tạo đường hầm cho tàu đi xuyên qua. Chính vì thế, một đường ray đặc biệt được xây dựng từ tầng thứ 6 đến 8 nhưng lại không làm ảnh hưởng đến dân cư nhờ hệ thống cách âm đặc biệt. Sau 13 năm, đến nay chính quyền thành phố vẫn tin rằng đây là quyết định đúng đắn nhất họ từng đưa ra.
Đoàn tàu chạy qua hầm đường sắt dài nhất thế giới: Năm 2016, đường hầm sắt Gotthard dài nhất và sâu nhất thế giới tại Thụy Sĩ được đưa vào sử dụng sau gần 2 thập kỷ xây dựng. Đường hầm dài 57 km chạy dưới dãy Alps, giữa Bắc và Nam châu Âu.
Đoàn tàu chạy qua hầm đường sắt dài nhất thế giới: Năm 2016, đường hầm sắt Gotthard dài nhất và sâu nhất thế giới tại Thụy Sĩ được đưa vào sử dụng sau gần 2 thập kỷ xây dựng. Đường hầm dài 57 km chạy dưới dãy Alps, giữa Bắc và Nam châu Âu.
Tàu hỏa chạy qua đường băng sân bay New Zealand: Nằm ở phía Tây ngoại ô Gisborne, New Zealand, Gisborne là một trong số ít những sân bay trên thế giới có đường sắt cắt ngang đường băng. Tuyến đường sắt Gisborne hoạt động từ 6h30 sáng đến 8h30 tối. Khi đến gần đường băng, tàu hỏa phải dừng lại để thông qua việc kiểm soát không lưu rồi mới tiếp tục đi.
Tàu hỏa chạy qua đường băng sân bay New Zealand: Nằm ở phía Tây ngoại ô Gisborne, New Zealand, Gisborne là một trong số ít những sân bay trên thế giới có đường sắt cắt ngang đường băng. Tuyến đường sắt Gisborne hoạt động từ 6h30 sáng đến 8h30 tối. Khi đến gần đường băng, tàu hỏa phải dừng lại để thông qua việc kiểm soát không lưu rồi mới tiếp tục đi.
Tàu chạy dọc cầu cạn Brusio (Thụy Sĩ): Brusio là cầu cạn hình xoắn ốc, có 9 vòm được xây dựng để cho tàu có thể đạt tốc độ nhanh trong quãng đường ngắn. Cầu có chiều dài 110 mét, có độ cong ngang 70 mét, độ dốc dọc 7%, và chín khoảng kéo dài 10 mét. Cầu cũng là một phần của tuyến đường sắt Bernina giữa Brusio và Campascio, và cách St Moritz khoảng 55 km.
Tàu chạy dọc cầu cạn Brusio (Thụy Sĩ): Brusio là cầu cạn hình xoắn ốc, có 9 vòm được xây dựng để cho tàu có thể đạt tốc độ nhanh trong quãng đường ngắn. Cầu có chiều dài 110 mét, có độ cong ngang 70 mét, độ dốc dọc 7%, và chín khoảng kéo dài 10 mét. Cầu cũng là một phần của tuyến đường sắt Bernina giữa Brusio và Campascio, và cách St Moritz khoảng 55 km.
Tuyến tàu hỏa vượt biển ở Đức: Hindenburgdamm là một tuyến đường sắt dài 11 km nối đảo Sylt của Bắc Frisian tới đất liền Schleswig-Holstein, Đức. Nó được khai trương vào năm 1927 chỉ dành riêng cho vận tải đường sắt. Trung bình mỗi ngày có khoảng 100 chuyến tàu, một nửa số đó vận chuyển xe hơi cho hành khách.
Tuyến tàu hỏa vượt biển ở Đức: Hindenburgdamm là một tuyến đường sắt dài 11 km nối đảo Sylt của Bắc Frisian tới đất liền Schleswig-Holstein, Đức. Nó được khai trương vào năm 1927 chỉ dành riêng cho vận tải đường sắt. Trung bình mỗi ngày có khoảng 100 chuyến tàu, một nửa số đó vận chuyển xe hơi cho hành khách.
Tàu Trung Quốc chạy 13.000 km về phía Mỹ: Trung Quốc có kế hoạch xây dựng tuyến đường sắt dài 13.000 km để chở hàng đến Mỹ qua đường hầm xuyên Thái Bình Dương. Tuyến đường này bắt đầu từ Trung Quốc, có thể đi qua Siberia, Eo biển Bering, Alaska và Canada trước khi đến Mỹ. Dự kiến khi đưa vào sử dụng, tàu chở hàng có thể chạy với tốc độ 350 km/giờ, cho phép hành khách đi từ Trung Quốc đến Mỹ trong chưa đầy 2 ngày.
Tàu Trung Quốc chạy 13.000 km về phía Mỹ: Trung Quốc có kế hoạch xây dựng tuyến đường sắt dài 13.000 km để chở hàng đến Mỹ qua đường hầm xuyên Thái Bình Dương. Tuyến đường này bắt đầu từ Trung Quốc, có thể đi qua Siberia, Eo biển Bering, Alaska và Canada trước khi đến Mỹ. Dự kiến khi đưa vào sử dụng, tàu chở hàng có thể chạy với tốc độ 350 km/giờ, cho phép hành khách đi từ Trung Quốc đến Mỹ trong chưa đầy 2 ngày.
Tàu đi xuyên núi ở Mỹ: Khi tuyến đường sắt đầu tiên được xây dựng và hoàn thành và năm 1864, nó được ca ngợi là kỳ quan thiên nhiên thứ 8 của thế giới. Bloomer Cut không được xây theo cách thông thường, bởi nó đi qua những ngọn núi không thể tháo dỡ, các hẻm núi sâu hay vùng đồng bằng cằn cỗi. Năm 1862, Đại diện Bang Indiana William Holman nói rằng: tuyến đường sắt là một ví dụ lịch sử tuyệt vời, minh chứng cho sức mạnh của hàng nghìn người lao động.
Tàu đi xuyên núi ở Mỹ: Khi tuyến đường sắt đầu tiên được xây dựng và hoàn thành và năm 1864, nó được ca ngợi là kỳ quan thiên nhiên thứ 8 của thế giới. Bloomer Cut không được xây theo cách thông thường, bởi nó đi qua những ngọn núi không thể tháo dỡ, các hẻm núi sâu hay vùng đồng bằng cằn cỗi. Năm 1862, Đại diện Bang Indiana William Holman nói rằng: tuyến đường sắt là một ví dụ lịch sử tuyệt vời, minh chứng cho sức mạnh của hàng nghìn người lao động.

Top tin bài hot nhất

Lọt trúng hố vàng, 3 con giáp 7 ngày tới giàu lên vun vút

Lọt trúng hố vàng, 3 con giáp 7 ngày tới giàu lên vun vút

12/05/2025 20:12
Diễn quán bar ở Thanh Hóa, Ngân 98 "mặc như không" cực phản cảm

Diễn quán bar ở Thanh Hóa, Ngân 98 "mặc như không" cực phản cảm

07/05/2025 08:30
4 con giáp tài lộc đi xuống, đen đủ đường 2 tuần tới ​

4 con giáp tài lộc đi xuống, đen đủ đường 2 tuần tới ​

13/05/2025 08:00
Cô gái diện đồ không nội y đi tập gym gây tranh cãi

Cô gái diện đồ không nội y đi tập gym gây tranh cãi

19/04/2025 08:30
5 con giáp không thành tỷ phú cũng là đại gia 2 tháng tới

5 con giáp không thành tỷ phú cũng là đại gia 2 tháng tới

02/05/2025 07:14

Bạn có thể quan tâm

Củ sen 7 lỗ và 9 lỗ loại nào bổ dưỡng hơn?

Củ sen 7 lỗ và 9 lỗ loại nào bổ dưỡng hơn?

Cuộc sống của nữ streamer sau vụ lộ "ảnh 40GB" giờ ra sao?

Cuộc sống của nữ streamer sau vụ lộ "ảnh 40GB" giờ ra sao?

Thác Rồng kiệt tác của tạo hóa giữa thiên nhiên hùng vĩ

Thác Rồng kiệt tác của tạo hóa giữa thiên nhiên hùng vĩ

Hot girl Liên Quân Mobile trần tình về tin đồn "bí mật"

Hot girl Liên Quân Mobile trần tình về tin đồn "bí mật"

"Cô chủ khách sạn" khoe vóc dáng nóng bỏng, 3 vòng quyến rũ

"Cô chủ khách sạn" khoe vóc dáng nóng bỏng, 3 vòng quyến rũ

Lộ ảnh cam thường nhan sắc em gái thủ môn Đặng Văn Lâm

Lộ ảnh cam thường nhan sắc em gái thủ môn Đặng Văn Lâm

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status