![]() |
Khu vực Hà Nội có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa hửng nắng. Ảnh minh họa: Phạm Hải |
![]() |
Khu vực Hà Nội có mưa nhỏ vài nơi, sáng sớm có sương mù và sương mù nhẹ, trưa hửng nắng. Ảnh minh họa: Phạm Hải |
![]() |
Chiều 16/2, phía chuồng bò của gia đình chị Ma Huyền (sinh năm 1983, ngụ thôn Mlọn, thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng) vang lên những tiếng thét thất thanh. Hàng xóm hốt hoảng chạy tới thì thấy Nay Y Tá (sinh năm 1985, quê Phú Yên, chồng chị Ma Huyền), đang dùng gậy rượt đuổi, đánh nhiều nhát vào vùng đầu chị vợ là Pơ Jum Nai Đơng (sinh năm 1973). Còn trong khu chuồng bò, ông Ya Tạo (sinh năm 1950, bố vợ Nay Y Tá), bà Ka Nhàu (sinh năm 1953, mẹ vợ Nay Y Tá) và chị Ma Huyền nằm bất động bên vũng máu. (Ảnh: CAND) |
![]() |
Trước sự manh động, tay lăm lăm hung khí, hành vi hung hãn như loài cầm thú của Nay Y Tá, nhiều người chỉ biết đứng từ xa la hét, cầu cứu, yêu cầu kẻ sát nhân dừng tay. Một số người gọi điện báo cho cơ quan chức năng. Sự truy sát tới cùng của gã con rể máu lạnh đã khiến 4 thành viên phía gia đình nhà vợ bất tỉnh nhân sự. (Ảnh: Vietnamnet) |
Ngày 8/3, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Một thành viên Nguyên liệu giấy miền Nam (Công ty) cho biết vụ cháy rừng xảy ra tại xã Hơ Moong (huyện Sa Thầy, tỉnh Kon Tum) khiến hai cán bộ, nhân viên Ban trồng rừng nguyên liệu giấy Rờ Kơi thiệt mạng.
Nguyên nhân ban đầu được xác định là do gió lớn, đám cháy lan nhanh, khói nhiều, khiến hai nạn nhân bị ngạt dẫn đến tử vong.
Cử tri tỉnh Ninh Thuận kiến nghị Bộ GD&ĐT phối hợp với Bộ Nội vụ để quy định lại định mức giáo viên học sinh/lớp (nhất là ở các vùng núi, vùng cao, vùng đặc biệt khó khăn), những nơi tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, để đảm bảo phát triển giáo dục bền vững; không nên dồn lớp cơ học để ảnh hưởng tới việc duy trì sĩ số, chống lưu ban, bỏ học; thực hiện có hiệu quả, bền vững phổ cập giáo dục ở tất cả các địa bàn.
Trả lời vấn đề trên, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn cho biết đã phối hợp với Bộ Nội vụ triển khai xây dựng thông tư hướng dẫn về vị trí việc làm, định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục phổ thông và các trường chuyên biệt công lập.