Suzuki Việt Nam loại bỏ thêm dòng xe ra khỏi danh mục

Dòng xe Suzuki Swift đã bị loại khỏi danh mục kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

Từng nhận được nhiều đánh giá tích cực, nhưng doanh số không được như kỳ vọng mà Suzuki Swift bất ngờ không còn trong danh mục sản phẩm của hãng tại Việt Nam. Thời gian gần đây, Suzuki liên tục có động thái lạ khi liên tục loại bỏ các mẫu xe của mình gồm Ertiga Hybrid và Ciaz.

Dù đã có các thông tin về việc ngừng phân phối Ertiga Hybrid nhưng mẫu xe này vẫn còn xuất hiện trên trang chủ nhưng Suzuki Swift lại không còn trong danh mục sản phẩm của hãng. Hiện thông tin về việc Suzuki Swift không còn trên trang chủ của Suzuki Việt Nam vẫn còn là bí ẩn. Nhưng một số thông tin chưa xác thực cho biết khả năng hãng sẽ chuyển sang thế hệ mới được nhập khẩu từ Nhật và gây chú ý với việc sẽ dùng động cơ hybrid.

Điều này có khả năng xảy ra rất cao, Suzuki Swift hiện nay được nhập khẩu từ nhà máy tại Thái Lan, tuy nhiên sang năm 2025, nhà máy này sẽ đóng cửa. Do đó việc chuyển sang nhập khẩu từ Nhật Bản là việc tất yếu và giá bán sẽ có phần tăng cao.

Suzuki Swift từng nhận được nhiều đánh giá cao về khả năng vận hành nhưng doanh số mẫu xe này lại khiến nhiều người bất ngờ, bởi trong 7 tháng đầu năm 2024 chỉ có 225 xe bán ra thị trường, ngay cả trong tháng 7 cũng chỉ có 8 xe bàn giao cho người dùng.

Suzuki Swift tại Nhật Bản hiện đang là thế hệ mới gây chú ý với việc được trang bị động cơ hybrid gồm máy xăng I3, dung tích 1.2L, cho công suất 82 mã lực và mô men xoắn 108 Nm kết hợp với mô-tơ điện mạnh 3.1 mã lực và mô men xoắn 60 Nm cùng pin lithium-ion 3Ah.

Xe có 2 tùy chọn hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số biến thiên vô cấp CVT. Nhà sản xuất cho biết mức tiêu hao nhiên liệu trung bình từ 3,93 - 4,4 lít/100km, ngoài ra đây cũng là động cơ hybrid khác biệt hoàn toàn so với động hybrid được trang bị trên Suzuki XL7 vừa được ra mắt gần đây.

Một số ý kiến từ các hội nhóm mạng xã hội cho rằng việc chậm cập nhật phiên bản, các trang bị chỉ ở mức cơ bản, giá bán chưa có nhiều hấp dẫn, bên cạnh đó kiểu dáng hatchback không được lòng người dùng Việt thế nên doanh số khó có sự đột biến.

Lan Anh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN