Sốc: Phí thay nút camera iPhone 16 Pro gần bằng iPhone 16

Một tin xấu bất ngờ ập đến có thể làm ảnh hưởng đến quyết định mua sắm iPhone 16 của người dùng đến từ nút camera trên sản phẩm.

Các đánh giá ban đầu cho thấy dòng iPhone 16 mang đến sự hài lòng cho người dùng về sức mạnh xử lý, quản lý nhiệt và tính năng camera. Tuy nhiên, chi phí sửa chữa dành cho nút bấm camera, Camera Control, mới mẻ trên chúng có thể khiến nhiều người phải suy nghĩ lại.

Camera Control có phí sửa chữa khá đắt đỏ.

Theo tin tức được công bố, chi phí sửa chữa nút điều khiển máy ảnh mới dành cho dòng iPhone 16 sẽ vô cùng đắt đỏ. Cụ thể, người dùng iPhone 16 có thể sẽ tốn khoảng 624 USD (15,38 triệu đồng) để sửa chữa nút camera, trong khi mẫu cao cấp hơn sẽ đưa ra yêu cầu chi phí cao hơn nhiều, lên đến 751 USD (18,5 triệu đồng). Cần nhớ rằng, chỉ riêng iPhone 16 đã có giá bán 799 USD (19,69 triệu đồng) cho phiên bản cấu hình bộ nhớ trong 128 GB.

Dĩ nhiên có lý do giải thích tại sao chi phí này cao đến vậy. Nhiều nguồn tin khác nhau gợi ý rằng nút mới được tạo thành từ 9 thành phần khác nhau. Số lượng linh kiện cao này không chỉ làm tăng chi phí sửa chữa mà còn làm tăng khả năng xảy ra sự cố và cần phải sửa chữa. Quá trình sửa chữa có thể liên quan đến việc tiếp cận đến bo mạch chủ trên thiết bị, điều này càng làm tăng thêm độ khó, dẫn đến mức phí thực hiện cao hơn nhiều.

Nếu đó vẫn chưa đủ thì các báo cáo cho thấy nút Camera Control hoạt động không thực sự như mong muốn của người dùng. Một số phàn nàn cũng bắt đầu xuất hiện về cách hoạt động của điều khiển máy ảnh mới, trong đó một số người dùng báo cáo rằng hoạt động không trơn tru như mong muốn.

Các thành phần phía sau nút Camera Control không hề đơn giản.

Các báo cáo khác chỉ ra rằng vị trí của nút không mang lại sự thoải mái khi sử dụng, cho dù ảnh được chụp theo chiều ngang hay chiều dọc. Bên cạnh đó còn nhiều vấn đề hơn nữa được phát hiện. Một số người dùng phàn nàn về giao diện của nút này, cho rằng nó tốn công sức và kém trực quan hơn so với việc điều chỉnh cài đặt camera trực tiếp trên màn hình cảm ứng.

Ý định của Apple là làm cho nút mới này hoạt động như một màn trập máy ảnh, nhưng ít nhất với một số người dùng, điều khiển này không giúp cuộc sống dễ dàng hơn và không hoạt động như mong đợi.

Nguyên Khang

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN