Theo HuaweiCentral và nhà rò rỉ Smart Pikachu trên Weibo cho biết, thương hiệu Trung Quốc có thể gây ngạc nhiên cho mọi người khi có sự hiện diện của thương hiệu phụ mới trên thị trường, bởi chính Huawei đã từng phải bán thương hiệu phụ Honor do các khó khăn do lệnh cấm của Mỹ.
Huawei muốn tạo thương hiệu phụ mới để mở rộng thị trường.
Mặc dù hai nguồn tin không cung cấp thêm thông tin về thương hiệu phụ mới, nhưng một số tin đồn cho thấy nó sẽ là Xingyao. Điều này hoàn toàn có cơ sở khi Huawei trước đây được cho là đã đăng ký các tài khoản Xingyao và Xingyao Edition.
Cần nhớ, thương hiệu phụ Honor cũng đã được ra mắt theo cách này, vì vậy Huawei có thể chọn sử dụng chiến lược tương tự. Tuy nhiên, theo Smart Pikachu, thị trường chỉ có thể chứng kiến sự xuất hiện của thương hiệu phụ từ Huawei vào năm 2025.
Không rõ phân khúc mà thương hiệu phụ của Huawei hướng đến là gì, tuy nhiên một số nguồn tin chỉ ra rằng đó sẽ là thương hiệu nhắm đến phân khúc tầm trung và cấp thấp, đồng thời sản phẩm sẽ có sự hiện diện mạnh mẽ thông qua các nền tảng trực tuyến.
Xingyao là cái tên mà Huawei muốn chọn làm thương hiệu phụ?
Về cơ bản, Huawei sẽ làm theo cách mà họ đã bắt đầu với Honor trước đây. Điều đó có nghĩa những chiếc điện thoại từ thương hiệu phụ mới sẽ có giá phải chăng hơn và thông số kỹ thuật kém tiên tiến hơn so với smartphone Huawei. Nói cách khác, các model này sẽ không được đưa ra để cạnh tranh trực tiếp với dòng P hoặc Mate nổi tiếng từ Huawei.
Lựa chọn bán hàng trực tuyến cũng mang tính chiến lược không kém. Với chế độ này, thương hiệu phụ có thể tiếp cận nhiều người mua tiềm năng hơn ở bất kỳ khu vực nào trên thế giới.
Không có thêm thông tin nào được cung cấp, nhưng nhiều tiết lộ hơn về “Xingyao” có thể được đưa ra vào cuối năm nay.