Phiên bản nâng cấp của dòng xe 911 Carrera mới chính thức có mặt tại Việt Nam. Để nhấn mạnh tính biểu tượng và thiết kế vượt thời gian của dòng xe thể thao danh tiếng nhất của thương hiệu, Porsche Việt Nam tổ chức sự kiện triển lãm đặc biệt dành cho công chúng tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam.
Trong dịp cuối tuần này, triển lãm theo chủ đề 911 hứa hẹn đem lại cho khách tham quan và những người đam mê Porsche nhiều hoạt động mang giá trị thẩm mỹ cao cùng cơ hội thưởng lãm các mẫu xe trưng bày và kết nối với cộng đồng yêu nghệ thuật.
Porsche đã nâng cấp toàn diện dòng xe thể thao 911 mang tính biểu tượng. 911 Carrera mới tiếp tục được trang bị động cơ boxer, dung tích 3.0L tăng áp kép. Động cơ này đã được cải tiến đáng kể, với các điều chỉnh tùy chọn như bộ làm mát nạp khí kế thừa từ 911 Turbo thế hệ trước được đặt bên trên động cơ và bên dưới lưới tản nhiệt phía sau, cũng như bộ tăng áp được thừa hưởng từ các mẫu GTS thế hệ trước.

Với những sửa đổi này, Porsche đạt được cả việc giảm lượng khí thải và tăng công suất lên 290 kW (394 PS), với mô-men xoắn cực đại 450 Nm. 911 Carrera Coupé mới tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong 4,1 giây (3,9 giây với gói Sport Chrono) và có tốc độ tối đa 294 km/giờ.
911 Carrera GTS mới là mẫu 911 thương mại đầu tiên được trang bị công nghệ hybrid hiệu suất cao siêu nhẹ. Hệ thống truyền động được phát triển mới và đột phá, với dung tích 3.6L, mang lại hiệu suất lái được cải thiện đáng kể. Mẫu 911 Carrera GTS Coupé tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong 3,0 giây và đạt tốc độ tối đa 312 km/giờ.
Hệ thống T-Hybrid nhẹ và mạnh mẽ sở hữu bộ tăng áp điện hoàn toàn mới. Một động cơ điện tích hợp, được đặt giữa máy nén và bánh xe tuabin, ngay lập tức có thể đưa bộ tăng áp lên tốc độ cần thiết và tạo ra áp suất tăng áp tức thì.

Hệ thống truyền động cũng bao gồm một động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu được tích hợp vào hộp số ly hợp kép tám cấp (PDK) mới, mạnh mẽ hơn. Ngay cả ở tốc độ không tải, động cơ điện này hỗ trợ động cơ boxer với mô-men xoắn bổ sung lên đến 150 Nm và cung cấp khả năng tăng công suất lên đến 40 kW. Porsche kết nối cả hai động cơ điện với một nguồn pin điện áp cao nhẹ và nhỏ gọn.
Kích thước và trọng lượng của khối pin này chỉ tương ứng với ắc quy khởi động 12 V thông thường, nhưng lưu trữ năng lượng lên đến 1,9 kWh (tổng) và hoạt động ở điện áp 400 V. Để tối ưu trọng lượng tổng thể, Porsche đã lắp đặt pin lithium-ion nhẹ cho hệ thống điện 12 V trên xe.
Ngay cả khi không có hỗ trợ điện, động cơ boxer vẫn cung cấp công suất 357 kW (485 PS) và mô-men xoắn 570 Nm. Tổng cộng, công suất hệ thống lên tới 398 kW (541 PS) và 610 Nm. So với phiên bản trước, mức tăng công suất đạt 45 kW (61 PS).

911 Carrera GTS mới cũng vượt trội hơn mẫu xe tiền nhiệm trong cuộc đua nước rút lên 100 km/giờ, đặc biệt là khi xuất phát tĩnh. Hệ thống hybrid hiệu quả mang tới các đặc tính lái năng động, đồng thời giảm lượng khí thải CO2 trong khi khối lượng xe nhẹ hơn đáng kể khi so sánh với các mẫu plug-in hybrid. Khối lượng của phiên bản mới chỉ tăng 50kg so với thế hệ trước.
Được định vị giữa 911 Carrera và phiên bản GTS, Porsche mang đến hai biến thể: Carrera S và Carrera T. Porsche 911 Carrera S được trang bị động cơ boxer I6, dung tích 3.0L, có hộp số PDK 8 cấp, mang lại công suất ấn tượng 353 kW (480 PS) và mô-men xoắn 530 Nm. Cỗ máy này cho phép xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/h chỉ trong 3,3 giây, đạt tốc độ tối đa 308 km/giờ.
Ngược lại, xe thể thao phiên bản nhẹ Carrera T là biến thể duy nhất được trang bị hộp số sàn 6 cấp đặc biệt. Với tổng trọng lượng giảm tới 42 kg so với mẫu tiêu chuẩn, xe cung cấp 290 kW (394 PS) và tạo ra mô-men xoắn lên tới 450 Nm. Với gói Sport Chrono là trang bị tiêu chuẩn, Carrera T Coupé tăng tốc lên 100 km/h trong 4,5 giây, với tốc độ tối đa 295 km/giờ.

Tổng cộng có bảy tùy chọn thiết kế mâm xe 19/20 inch hoặc 20/21 inch có sẵn cho 911 mới. Lần đầu tiên, 911 Carrera có sẵn tùy chọn mâm xe Exclusive Design với lưỡi carbon giúp giảm hệ số cản và từ đó tăng hiệu suất. Mẫu 911 Carrera GTS được trang bị tiêu chuẩn mâm xe 21 inch ở phía sau. Ở phía trước là mâm xe 20 inch. Để phù hợp với hiệu suất đã được tăng cường đáng kể, bản lốp sau tiết diện rộng giúp cải thiện cảm giác lái và lực kéo của 911 Carrera GTS mới.
Porsche đã tinh chỉnh thiết kế ngoại thất của mẫu 911 với những chi tiết được lựa chọn kỹ lưỡng, phần lớn trong số đó nhằm cải thiện khí động học và hiệu suất tổng thể của xe thể thao. Đèn pha LED Matrix tiêu chuẩn của 911 với nhận diện bốn điểm đặc trưng giờ đây được tích hợp tất cả các chức năng xi nhan, cho phép loại bỏ đèn phụ phía trước và tạo thêm không gian cho các hốc hút gió làm mát lớn hơn ở phần đầu xe.
Trên các mẫu 911 Carrera GTS, phần đầu xe có năm cánh tản nhiệt chủ động được sắp xếp theo chiều dọc, có thể nhìn thấy từ bên ngoài, cùng với một cánh tản nhiệt ẩn ở mỗi bên. Lần đầu tiên trên 911, các cánh này được bổ sung bởi các bộ khuếch tán thích ứng phía trước ở dưới thân xe, được điều khiển cùng với các cánh tản nhiệt.

Porsche cung cấp tùy chọn đèn pha mới với công nghệ HD-Matrix LED với hơn 32.000 điểm. Cụm đèn nâng cấp có khả năng chiếu sáng đến khoảng cách hơn 600 mét. Trang bị này cũng cung cấp các chức năng bổ sung như chiếu sáng theo góc cua tùy theo chế độ lái, chiếu sáng làn đường, cảnh báo công trình và làn đường hẹp, đèn pha không gây chói mắt với độ chính xác đến từng pixel.
Dải đèn hậu được thiết kế lại dưới dạng vòng cung ánh sáng tích hợp và logo 'PORSCHE' giúp phần đuôi của 911 trở nên sâu và bề thế hơn. Lưới tản nhiệt phía sau cũng được thiết kế lại với năm cánh ở mỗi bên, kết hợp cùng cửa kính phía sau để tạo nên một tổng thể liền mạch, hợp nhất với cánh gió khi ở vị trí thu gọn. Hệ thống ống xả dành riêng cho các biến thể được kết hợp một cách lịch lãm ở phần cản sau.

Porsche thiết kế nội thất 911 mới với tiêu chuẩn hai chỗ ngồi. Cấu hình ghế 2+2 có thể được lựa chọn miễn phí. Trong khoang lái, các yếu tố điều khiển thiết yếu giờ đây được định vị một cách trực quan, bao gồm nút vặn chuyển chế độ (hiện được trang bị tiêu chuẩn), cần gạt hỗ trợ lái xe và – lần đầu tiên xuất hiện trên 911 – nút khởi động mới, dĩ nhiên được đặt ở bên trái của vô lăng, như một sự tôn vinh đối với xe đua GT.
Lần đầu tiên, 911 sở hữu cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn. Màn hình dạng cong 12,6 inch xuất hiện vừa vặn và tinh tế ngay tại trung tâm khu vực điều khiển. Cụm đồng hồ mới cung cấp tới bảy chế độ hiển thị, bao gồm một chế độ hiển thị Classic độc quyền dựa trên thiết kế truyền thống với năm đồng hồ tròn, trong đó có một đồng hồ vòng tua chính giữa.
Hệ thống Quản lý liên lạc của Porsche (PCM) tiếp tục được vận hành bằng màn hình trung tâm độ phân giải cao với màn hình 10,9 inch. Porsche 911 mới cũng có tính năng sạc điện thoại thông minh không dây mới.

Bảng giá niêm yết các phiên bản 911 mới tại Việt Nam:
Phiên bản
|
Giá niêm yết (tỷ đồng) |
911 Carrera
|
8,87
|
911 Carrera T
|
9,77 |
911 Carrera S
|
10,30
|
911 Carrera GTS
|
13,20
|
911 Carrera 4 GTS
|
13,59
|
911 Targa 4 GTS
|
13,59
|
911 GT3
|
16,86
|
911 GT3 Touring
|