Theo báo cáo của Bloomberg Law, chủ sở hữu thiết bị nói trên phàn nàn rằng lỗi âm thanh dẫn đến âm thanh kém và ảnh hưởng đến khả năng thực hiện cuộc gọi cũng như sử dụng các tính năng như Siri. Họ cáo buộc rằng vấn đề liên quan đến chip IC âm thanh bên trong thiết bị và cho biết Apple đã vi phạm luật bảo vệ người tiêu dùng cũng như vi phạm yêu cầu bảo hành.
Sự cố ảnh hưởng đến nhiều người dùng iPhone 7 và 7 Plus.
Apple phủ nhận các cáo buộc nhưng đồng ý giải quyết để tránh chi phí và sự không chắc chắn của quá trình kiện tụng, đồng thời mang lại lợi ích cho những người dùng bị ảnh hưởng. Công ty cũng cho rằng khoản thanh toán 35 triệu USD không phải là sự thừa nhận tội lỗi hay hành vi sai trái.
Nếu người dùng sở hữu hoặc sở hữu iPhone 7 hoặc 7 Plus trong khoảng thời gian từ ngày 16/9/2016 đến ngày 3/1/2023 và đã khiếu nại với Apple về vấn đề này thì họ đủ điều kiện để được thanh toán. Nếu đã trả tiền túi cho công ty để sửa chữa và thay thế liên quan đến sự cố, người dùng có thể nhận được từ 50 USD (1,27 triệu đồng) đến 349 USD (8,86 triệu đồng). Nếu báo cáo sự cố với Apple nhưng không chi tiền để khắc phục, người dùng sẽ nhận được tới 125 USD (3,17 triệu đồng).
Nếu sở hữu một trong hai điện thoại iPhone 7 series nhưng không gặp sự cố thì người dùng sẽ không đủ điều kiện để được hỗ trợ giải quyết. Trong trường hợp được Apple thông báo có thể đủ điều kiện nhận khoản thanh toán thì người dùng có thời gian đến ngày 3/6 để yêu cầu khoản thanh toán đó.
Chi phí bồi hoàn số tiền của Apple lên đến 35 triệu USD.
Bên cạnh đó, các luật sư đại diện cho người tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi lỗi này đã yêu cầu 8,75 triệu USD chi phí cho những nỗ lực của họ, và họ mong đợi các khoản phí sẽ được thanh toán từ quỹ thanh toán. Phiên điều trần phê duyệt cuối cùng cho vụ việc sẽ diễn ra vào ngày 18/7 tại California (Mỹ).