Muốn da không chảy xệ, nhăn nheo trong mùa đông, bổ sung ngay 4 dưỡng chất này

Những thành phần này có tác dụng trẻ hóa, làm mới làn da.

Mặc dù da sẽ nhăn nheo và chảy xệ một cách tự nhiên và không thể tránh khỏi theo tuổi tác, nhưng có một số thành phần chăm sóc da đáng tin cậy được các bác sĩ da liễu khuyên dùng để có vẻ ngoài dẻo dai, rạng rỡ và trẻ trung hơn. Dưới đây là bốn thành phần đã được thử và đúng thường thấy trong huyết thanh, kem dưỡng ẩm và các sản phẩm khác có thể giúp làm đầy da chảy xệ, nhăn nheo trong mùa thu đông này. 

1. Vitamin C

Ngoài sự lão hóa tự nhiên, yếu tố góp phần lớn nhất khiến da chảy xệ là do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Theo thời gian, tia UV làm tổn thương các sợi trong da gọi là collagen và Elastin, khiến da bị chảy xệ, làm căng da và mất khả năng phục hồi nhanh chóng sau khi căng ra.

Để giúp chống lại những tác động này và bảo vệ làn da của bạn cùng với kem chống nắng, bạn nên chọn serum vitamin C vào buổi sáng. Bằng cách sử dụng thành phần này ngay sau khi làm sạch da mặt và trước khi thoa kem chống nắng, bạn có thể giải quyết các vấn đề chăm sóc da sau đây, bao gồm sự đổi màu, đường nhăn, nếp nhăn và phục hồi hàng rào bảo vệ da.

Điều này là do vitamin C là một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ chúng ta khỏi tác hại của tia cực tím và ô nhiễm không khí. Ngoài ra, nó còn có chức năng như một khối xây dựng để tổng hợp collagen, có thể giúp làn da của bạn trông bớt chảy xệ và căng mọng hơn khi sử dụng hàng ngày. 

2. Niacinamede

Khi thường xuyên sử dụng huyết thanh niacinamede, bạn có thể sẽ nhận thấy vẻ ngoài rạng rỡ hơn về tổng thể. Huyết thanh Niacinamide rất hữu ích cho màu da của bạn vì chúng giúp điều chỉnh sắc tố và cũng giúp giảm mẩn đỏ.

Ngoài việc giúp chống lại sự đổi màu của da, thành phần huyết thanh phổ biến này có lợi cho các dấu hiệu lão hóa rõ ràng khác, chẳng hạn như chảy xệ, chảy xệ và nếp nhăn.

Niacinamede còn được gọi là vitamin B3, giúp củng cố hàng rào bảo vệ da và ngăn ngừa tình trạng mất độ ẩm thường dẫn đến da khô, xỉn màu. 

3. Axit Hyaluronic

Bạn nên thoa huyết thanh axit hyaluronic lên làn da mới được làm sạch vào ban đêm để mang lại cho làn da của bạn vẻ ngoài ngậm nước hơn ngay lập tức. Cô ấy nói, thành phần này giúp bổ sung và khóa độ ẩm cho da.

Axit hyaluronic nói chung cũng an toàn cho mọi loại da và hiếm khi gây phản ứng bất lợi cho da vì đây là chất tự nhiên trong da. Loại sản phẩm chăm sóc da cổ điển này cũng có chức năng như một chất giữ ẩm, có nghĩa là nó thu hút độ ẩm và hút nó vào da của bạn thông qua các phân tử lớn.

Cuối cùng, điều này ngăn ngừa mất nước bằng cách giữ độ ẩm bên trong và tạo thành lớp màng bảo vệ trên da để ngăn chặn sự bốc hơi. 

4. Axit Gycolic

Độ săn chắc, căng mọng và đàn hồi của da đều là đặc điểm của collagen, loại protein quan trọng. Chacon cho biết việc kích thích sản xuất nó là cần thiết để chăm sóc da chống lão hóa và điều này có thể được thực hiện với sự trợ giúp của axit gycolic.

Axit Glycolic, một thành phần chăm sóc da tăng cường collagen, mang lại nhiều tác dụng có lợi cho làn da của bạn, từ làm mờ các nếp nhăn và đường nhăn cho đến tăng cường tông màu và kết cấu. Axit Glycolic là thành phần yêu thích của tôi có tác dụng trẻ hóa với các đặc tính chống lão hóa ngoài retinol, nó cũng là một chất làm sáng da.

An Phương

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN