Loại nước uống giúp nuôi dưỡng cơ thể thanh sạch và não bộ khỏe mạnh

Có rất nhiều cách để nuôi dưỡng cả cơ thể và bộ não của bạn với các tùy chọn tăng cường tâm trạng, trí nhớ và sự tập trung. Điều đó bao gồm một loại đồ uống buổi sáng phổ biến: trà xanh. 

Mặc dù bạn có thể thường xuyên cân nhắc các loại thực phẩm và đồ uống bạn tiêu thụ ảnh hưởng đến cơ thể như thế nào, nhưng điều quan trọng cần nhớ là chế độ ăn uống của bạn cũng đóng một vai trò quan trọng đối với sức khỏe của bộ não. Ví dụ, thường xuyên tiêu thụ thực phẩm chế biến sẵn có thể làm tăng nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tuổi tác . Nhưng mặt khác, cũng có rất nhiều cách để nuôi dưỡng cả cơ thể và bộ não của bạn với các tùy chọn tăng cường tâm trạng, trí nhớ và sự tập trung. Điều đó bao gồm một loại đồ uống buổi sáng phổ biến: trà xanh. 

Để tìm hiểu thêm về việc uống trà xanh thường xuyên có thể giúp tăng cường sức khỏe não bộ như thế nào, Tiến sĩ David Seitz , Giám đốc Y tế tại Ascendant Detox, chia sẻ loại đồ uống giàu chất chống oxy hóa này có thể giảm căng thẳng, cải thiện sự tập trung, bảo vệ não của bạn khỏi sự suy giảm liên quan đến tuổi tác, v.v. 

Lợi ích tăng cường trí não của trà xanh

Trà xanh không chỉ là một cách ngon để bắt đầu một ngày của bạn. Nó cũng chứa nhiều lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là khi nói đến não của bạn (và nó thậm chí có thể giúp bạn giảm cân! ). Đây chỉ là một vài lợi ích tăng cường trí não của loại đồ uống nóng này:

Giảm căng thẳng và cải thiện tâm trạng - Tiến sĩ Seitz giải thích rằng trà xanh là nguồn cung cấp L-theanine tốt, đây là một loại axit amin có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong tâm trạng và mức độ căng thẳng của bạn (và giúp bạn ngủ ngon hơn) . L-theanine giúp tăng hoạt động của GABA, một chất dẫn truyền thần kinh trong não giúp điều chỉnh tâm trạng, sự tập trung, trí nhớ và các quá trình nhận thức khác. Ngoài ra, nó có thể giúp bạn tăng cường serotonin và dopamine, mà ông lưu ý là được gọi là hormone hạnh phúc vì chúng có thể giúp cải thiện tâm trạng và khiến bạn cảm thấy bình tĩnh hơn, thoải mái hơn và hạnh phúc hơn.

Ngăn ngừa sự suy giảm liên quan đến tuổi tác - Ngoài L-theanine, trà xanh còn chứa nhiều hợp chất thực vật gọi là polyphenol, có đặc tính chống oxy hóa và chống viêm có thể giúp giữ cho bộ não của bạn khỏe mạnh và minh mẫn. Ông giải thích: “Những polyphenol này có thể giúp bảo vệ não khỏi stress oxy hóa và tổn thương do các gốc tự do, được biết đến là tác nhân chính gây ra sự suy giảm nhận thức liên quan đến tuổi tác”.

Cải thiện sự tập trung - Một lợi ích khác của trà xanh là nó có thể cung cấp cho bạn một chút caffeine, mà Tiến sĩ Seitz lưu ý có thể giúp cải thiện sự tỉnh táo và tập trung của bạn. Cùng nhau, những hợp chất này làm cho trà xanh trở thành một lựa chọn tuyệt vời để tăng cường sức khỏe não bộ".

Nói chung, trà xanh là một lựa chọn tuyệt vời khi cải thiện chức năng nhận thức và cải thiện tâm trạng của bạn. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhớ là không một loại thực phẩm hoặc đồ uống nào có thể là một công nhân kỳ diệu.

Những lợi ích tăng cường trí não của trà xanh có hiệu quả nhất khi được kết hợp với chế độ ăn uống lành mạnh, hoạt động thể chất thường xuyên và nghỉ ngơi nhiều. Bạn cũng nên nhớ rằng điều độ là chìa khóa và quá nhiều caffein có thể gây tác dụng phụ. Nhưng khi kết hợp với các thói quen trợ giúp khác, uống một tách trà xanh vào buổi sáng là một cách tuyệt vời để bắt đầu ngày mới!

An Vy

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN