Bà Tân Vlog tên thật là Nguyễn Thị Tân (56 tuổi, trú tại xóm Chùa, xã Xuân Hương, huyện Lạng Giang, Bắc Giang). Hơn 4 năm trước, bà Tân Vlog là cái tên từng "gây bão" mạng với kênh Youtube nổi đình nổi đám, kiếm tiền gây choáng với những video chuyên về nấu các món ăn "siêu to khổng lồ".
Đỉnh điểm, bà Tân Vlog từng làm nên kỳ tích khi cán mốc 1 triệu người đăng ký theo dõi trên YouTube và đạt "nút vàng" chỉ sau 13 ngày hoạt động.
Bà Tân Vlog không còn là một hiện tượng trên mạng xã hội YouTube
Bên cạnh đó, người phụ nữ 56 tuổi này còn được xác lập kỷ lục "Người phụ nữ là nông dân được nút vàng YouTube trong thời gian nhanh nhất tại Việt Nam".
Tuy nhiên, sau giai đoạn nổi như "người showbiz", đến nay kênh YouTube của bà Tân Vlog không còn hấp dẫn người xem, số lượng video được đăng tải cũng ít hơn rất nhiều so với trước.
Socialblade cho thấy kể từ khi được khởi tạo vào tháng 2/2018 đến nay kênh YouTube của bà Tân Vlog có hơn 4,35 lượt đăng ký cùng 430 video được đăng tải. Tổng số lượt xem đạt hơn 986,5 triệu lượt.
Trong một tháng gần nhất, kênh Youtube của bà Tân Vlog hầu như không phát sinh lượt đăng ký mới. Trong khi đó, số lượt xem kênh cũng chỉ đạt hơn 3,78 triệu lượt, tăng 10% so với chu kỳ liền trước.
Với số lượt xem này, Socialblade ước tính kênh YouTube của người phụ nữ 56 tuổi có doanh thu dao động từ 946 USD đến 15.100 USD tương đương 22,3 triệu đồng đến 355,7 triệu đồng.
Do lượt xem kênh giảm mạnh so với thời kỳ đỉnh cao, Socialblade ước tính kênh YouTube này kiếm được khoảng 11.300 USD đến 181.600 USD mỗi năm, tương đương số tiền từ 266,2 triệu đồng đến gần 4,2 tỷ đồng. Con số này chưa tính đến các khoản như thuế hay khấu trừ cho hệ thống trên YouTube.
Tuy nhiên, đây chỉ là một con số tham khảo, chưa phản ánh thu nhập thực tế vì số tiền YouTube chi trả cho mỗi quốc gia khác nhau. Trung bình mỗi ngày kênh của bà Tân Vlog hiện chỉ còn hơn 120 nghìn lượt xem mang về từ 32 - 504 USD tương đương 753.000đ-11,8 triệu đồng.
Dựa theo cách tính CPM (doanh thu cho mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo), ở Việt Nam hiện tại đang nằm ở mức 0,3 - 0,5 USD, nghĩa là với mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo, kênh sẽ thu về 0,3 - 0,5 USD và dựa vào hiệu số kênh, con số này có thể thay đổi tùy vào hiệu suất của từng kênh.
Sau khi "hết thời" trên mạng xã hội, người phụ nữ quê Bắc Giang hiện trở về cuộc sống bình thường, vẫn làm ruộng, chăn nuôi như trước.