iPad 11 có thể sẽ sớm ra mắt với nhiều tính năng mới

Một bản nâng cấp cho mẫu iPad tiêu chuẩn có thể sẽ được Apple ra mắt trong năm sau với một số tính năng nổi bật.

Apple đã không cập nhật mẫu iPad tiêu chuẩn của hãng trong năm nay, cũng như năm trước, khiến mẫu máy này vẫn sử dụng chip A14 đã ra mắt cách đây bốn năm. Một phiên bản nâng cấp thực sự cho mẫu iPad này có thể sẽ được ra mắt vào mùa xuân năm sau, theo 9to5Mac.

Ảnh minh họa.

Dưới đây là một số tính năng sẽ được Apple mang đến người dùng trong phiên bản iPad thế hệ mới này:

Trí tuệ nhân tạo và nâng cấp kết nối

Thế hệ iPad tiêu chuẩn tiếp theo - hay iPad 11 - có thể sẽ hỗ trợ công nghệ trí tuệ nhân tạo của Apple, được gọi là Apple Intelligence. Hiện tại, chưa rõ chip xử lý nào sẽ được tích hợp, nhưng có khả năng là chip A18, do quy trình sản xuất 3nm thế hệ đầu tiên khá đắt đỏ.

Apple chỉ sử dụng chip A17 Pro trên iPad mini mới, nhờ vào nguồn chip “lọc lại” từ quá trình sản xuất iPhone 15 Pro. Với chip A18, người dùng sẽ có cơ hội trải nghiệm các tính năng AI như tóm tắt thông báo, công cụ chỉnh sửa hình ảnh Image Playground, Genmoji, trợ lý ảo Siri mới và ChatGPT.

Ngoài ra, iPad 11 được kỳ vọng sẽ hỗ trợ các chuẩn kết nối mới hơn, bao gồm Wi-Fi 6E (hoặc Wi-Fi 7) và Bluetooth 5.3, mang lại trải nghiệm kết nối mượt mà hơn so với Wi-Fi 6 và Bluetooth 5.2 trên mẫu iPad giá rẻ hiện tại.

Thiết kế bàn phím và hỗ trợ Apple Pencil Pro

Apple cũng đang phát triển một mẫu bàn phím Magic Keyboard giá rẻ hơn dành cho iPad, và iPad 11 có thể sẽ hỗ trợ thiết bị này. Thiết kế bàn phím mới sẽ truyền thống hơn, thay vì kiểu dáng folio như iPad 10 hiện tại.

Có khả năng iPad 11 sẽ hỗ trợ Apple Pencil Pro, mặc dù chưa có thông tin cụ thể về điều này. Apple có thể sẽ điều chỉnh vị trí nam châm để hỗ trợ Apple Pencil Pro, nhưng điều này có thể phụ thuộc vào chi phí sản xuất.

Ngày ra mắt dự kiến

Theo thông tin từ chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg, Apple đang lên kế hoạch ra mắt iPad 11 mới vào mùa xuân năm sau, cùng thời điểm với iPhone SE, iPad Air và một số sản phẩm khác.

Mẫu iPad này sẽ có thiết kế gần như tương tự với phiên bản hiện tại từ năm 2022, nhưng sẽ được nâng cấp về tốc độ xử lý. Nếu không có thay đổi nào, mẫu iPad giá rẻ nhất của Apple sẽ đạt tuổi thọ 2,5 năm khi được nâng cấp lần này.

Phan Hoàng - 9to5Mac

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN