Hàng trăm nhân viên TikTok mất việc vào tay AI

Hàng trăm nhân viên TikTok trên toàn cầu đã bị sa thải khi công ty đẩy mạnh ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) vào kiểm duyệt nội dung.

TikTok đang cắt giảm hàng trăm việc làm trên toàn cầu, với trọng tâm là bộ phận kiểm duyệt nội dung. Động thái này diễn ra trong bối cảnh TikTok đang chuyển hướng sang sử dụng AI để kiểm duyệt nội dung hiệu quả hơn.

Hàng trăm nhân viên TikTok mất việc vì AI.

Nguồn tin cho biết hơn 700 nhân viên tại Malaysia đã bị ảnh hưởng bởi đợt sa thải này. Phía TikTok sau đó xác nhận con số này là dưới 500, đồng thời cho biết việc cắt giảm nhân sự cũng diễn ra ở nhiều quốc gia khác.

Các nhân viên bị sa thải chủ yếu làm công việc kiểm duyệt nội dung, và đã nhận được thông báo qua email. TikTok hiện đang sử dụng kết hợp cả công nghệ tự động và con người để kiểm duyệt nội dung trên nền tảng.

Đại diện TikTok cho biết việc cắt giảm nhân sự là một phần trong nỗ lực cải thiện hoạt động kiểm duyệt nội dung trên toàn cầu. Công ty dự kiến đầu tư 2 tỷ USD vào an toàn và tin cậy cho nền tảng trong năm nay, đồng thời nâng cao hiệu quả kiểm duyệt tự động. Hiện tại, 80% nội dung vi phạm quy định đã được AI xử lý.

Đợt sa thải này diễn ra trong bối cảnh các công ty công nghệ đang phải đối mặt với áp lực pháp lý ngày càng tăng tại Malaysia. Chính phủ nước này yêu cầu các nền tảng mạng xã hội phải xin giấy phép hoạt động trước tháng 1/2025 để kiểm soát nội dung và chống tội phạm mạng.

Đào Hoàng - Reuters

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN