Theo Garena, trong thời gian vừa qua, cộng đồng người chơi game Liên Quân Mobile đã và đang phản ánh nhiều về các vấn đề, các trường hợp tiêu cực xảy ra trong game. Công ty phát hành game nhận thấy sự việc này mang lại nhiều bức xúc và góc nhìn không thiện cảm về trò chơi trong cộng đồng, cũng như thực sự tạo nên những ảnh hưởng không mong muốn về chất lượng trò chơi.
Vì vậy, nhằm cải thiện chất lượng trải nghiệm của môi trường Liên Quân, Garena đã chia sẻ chi tiết về các vấn đề được cộng đồng game thủ quan tâm.
Liên Quân Mobile đang gặp tình trạng có người chơi hack map.
Đối với một số tin đồn về việc đội ngũ vận hành Liên Quân là nguồn cung cấp phần mềm hack. Garena khẳng định, đây là thông tin hoàn toàn sai sự thật, đi ngược lại với lợi ích và sự phát triển dài hạn của trò chơi. Thông tin này xuất phát từ việc suy đoán của một số cá nhân và hoàn toàn không có căn cứ xác minh.
"Với những động thái trên, chúng tôi mong phần nào ngăn cản và hạn chế được những trường hợp tiêu cực xuất hiện. Tuy nhiên, để có thể xử lý triệt để vấn đề nhức nhối này, sự liên kết giữa cộng đồng người chơi và đội ngũ phát triển sẽ là cầu nối, đóng góp quan trọng", Garena cho biết.
Hiện tại, đội vận hành Liên Quân vẫn đang hợp tác với nhà phát triển để thực hiện truy quét thường xuyên, và liên tục cập nhật hệ thống để phát hiện được các phiên bản hack mới nhất. Đồng thời, hệ thống xử phạt vẫn chạy tự động và liên tục với hình phạt từ 3 năm, 10 năm cho tới vĩnh viễn tùy theo mức độ vi phạm.
Trong quá trình cập nhật hệ thống phát hiện phiên bản hack, sẽ có trường hợp hacker ra mắt/cập nhật phiên bản hack mới nhằm không bị phát hiện. Vì vậy sẽ có thể có độ trễ tương đối trong việc xử lý cho đến khi hệ thống nhận biết được hành vi gian lận.
Theo đơn vị phát hành, những tố cáo từ người chơi sẽ đóng góp rất lớn vào tốc độ cập nhật hệ thống phát hiện phiên bản hack. Việc cung cấp được phần mềm thứ ba hoặc các phiên bản gian lận trò chơi sẽ có độ hữu ích cao hơn so với việc cung cấp hành vi gian lận của một người chơi cá nhân.
Trong thời gian tới, Garena hi vọng sẽ nhận được sự hợp tác tới từ tất cả cộng đồng người chơi Liên Quân trong việc tố giác nguồn cung cấp dịch vụ không hợp lệ, cung cấp thông tin hoặc bản hack, phần mềm thứ ba.
Các tố giác và cung cấp thông tin này có thể được gửi về tocao.lqm@ved.com.vn với nội dung gợi ý như sau:
Ví dụ 1: Thông tin phiên bản gian lận
- Đường dẫn hoặc nguồn cung cấp dịch vụ/phần mềm.
- Mô tả dịch vụ/phần mềm.
- Bản tải của phần mềm (nếu có).
- Mô tả thêm (nếu có).
Ví dụ 2: Thông tin người chơi vi phạm/gian lận
- UID/Tên nhân vật người chơi vi phạm.
- Hình ảnh/video ghi lại bằng chứng vi phạm (thể hiện rõ hành vi bất thường).
- Thông tin thời gian vi phạm.
"Các thông tin tố cáo sẽ được đội vận hành kiểm tra, tuy nhiên sẽ chỉ có thể xử lý nếu đảm bảo được tính xác thực và thể hiện đủ căn cứ vi phạm của người chơi", Garena cho biết thêm.