Chàng mê kiến trúc cần biết 7 xu hướng nội thất này

Hãy xem xét những xu hướng thiết kế nội thất lớn nhất cho năm 2024 dưới đây. Từ màu sắc và chất liệu đến kết cấu và cách tiếp cận, hãy sử dụng chúng để giúp truyền cảm hứng và cập nhật không gian sống của riêng bạn.

Màu pantone

Năm nay, Colourati đã tuyên bố "quả mọng" là những màu sắc cần biết. Màu sắc của năm của Pantone là màu đào Peach Fuzz, trong khi các nhà dự báo xu hướng WGSN đã trao nó cho màu đào Apricot Crush.

Pantone chọn sắc thái này bởi vì: “Khi tìm kiếm một màu sắc phản ánh khao khát bẩm sinh của chúng ta về sự gần gũi và kết nối, chúng tôi đã chọn một màu sắc rạng rỡ với sự ấm áp và sang trọng hiện đại. Một sắc thái cộng hưởng với lòng trắc ẩn, mang đến xúc giác và dễ dàng kết nối sự trẻ trung với những cái vượt thời gian”.

Nếu những sắc thái chuyển tiếp nhẹ nhàng giữa cam và hồng không phải là sở thích của bạn thì có lẽ màu nâu sẽ là sở thích của bạn. Vogue cho biết màu sắc thời trang đang lấp khoảng trống trong nội thất, bao gồm các tấm ốp gỗ, lối trang trí theo tông màu, rèm và vải sofa.

Yên tĩnh sang trọng

Một xu hướng khác tiếp nối từ ngành công nghiệp thời trang, chắc chắn sẽ quay trở lại, nổi bật nhất là Kendall Roy. Những bộ vest Tom Ford, quần áo thể thao cao cấp của Ý, hàng ngàn đô la nhưng không có logo, mọi thứ đều đắt tiền một cách trang nhã.

Điều đó có ý nghĩa gì đối với không gian của bạn cũng tương tự như ý nghĩa đối với tủ quần áo của bạn. Những món đồ đắt tiền, tạo thành cột sống sáng tạo của một không gian. Những món đồ nội thất cổ điển có một không hai và nhiều tiền hơn được chi cho việc trang trí cao cấp, có thể là sơn, giấy dán tường hoặc tường họa tiết.

Sọc tuyên bố

Điều tuyệt vời về sọc là chúng là một cách dễ dàng nhưng đặc biệt nổi bật để cập nhật không gian và có thể được sử dụng trên diện rộng. Gạch lát, rèm cửa, vải bọc, tường, thảm và trần nhà đều có thể có sọc.

Chúng ta đặc biệt thích sử dụng màu xanh lam hoặc xanh lá cây với màu trắng trong không gian lát gạch, gợi lên cảm giác ấm áp và thư giãn của một nơi nghỉ ngơi ở Địa Trung Hải. Chúng ta cũng thích một chiếc ghế bành hoặc một chiếc cầu thang ấn tượng.

Đưa nó đến mức tối đa

Gần đây có một bài báo hay của The Guardian về lý do tại sao mọi quán cà phê bạn ghé thăm trên khắp thế giới đều trông giống hệt nhau. Đó là một sự kết hợp rất thẩm mỹ nhưng đặc biệt không thoải mái giữa bê tông, ảnh hưởng của Scandinavia và chủ nghĩa tối giản, những thứ đã được đưa vào nội thất ở khắp mọi nơi một cách uể oải. Ngoài việc không thoải mái, đó còn là một chút cảnh giác.

Rất may, điều này đang bị loại bỏ. Mọi thứ trong danh sách này đang đi ngược lại với nó, chưa kể đến các xu hướng vi mô khác mà chúng ta đã phát hiện, như ánh sáng cổ điển, tấm ốp gỗ tối màu, phụ kiện bằng đá cẩm thạch và các phương pháp tiếp cận có chọn lọc đối với các món đồ sưu tập, cho dù đó là sự hợp tác đồ dùng nhà bếp có thương hiệu hay các món đồ cổ được săn lùng ở cửa hàng.

Duy trì ngôi nhà của bạn

Mua một lần, mua tốt hơn – một quy luật xuyên suốt mọi lĩnh vực của cuộc sống. Đặc tính tương tự cũng áp dụng cho nội thất và trong thời đại ngày nay.

Mọi thứ trong nhà bạn nên được coi là một khoản đầu tư và nếu bạn có thể mua thứ gì đó từ một nhà cung cấp đáng tin cậy ưu tiên tính bền vững thì càng tốt. Việc lựa chọn đồ cũ thay vì đồ mới cũng sẽ khép lại vòng lặp và tránh lãng phí.

Hãy thử hỗ trợ các doanh nghiệp và nghệ nhân địa phương thay vì mua các sản phẩm nhập khẩu, sản xuất với giá rẻ từ các nhà bán lẻ trên đường phố. Thế giới và ngôi nhà của bạn sẽ cảm ơn bạn vì điều đó.

Trộn kết cấu

Việc kết hợp các họa tiết trong nội thất tương đương với việc xếp lớp quần áo: nhiều món đồ bổ sung và tương phản với nhau để tạo ra thứ gì đó còn hơn cả tổng các phần của nó.

Xu hướng nội thất này là một dấu hiệu rõ ràng khác cho thấy chủ nghĩa tối giản đang trên đường lỗi thời. Ý tưởng là để cho nguồn sáng tạo của bạn được phát huy - hãy nghĩ đến các loại vải khác nhau trên cùng một chiếc ghế sofa, đặt các mảnh truyền thống cạnh nhau với kiểu trang trí hiện đại và kết hợp kim loại với kết cấu màu đất.

Mục đích là mang lại sự quan tâm và hấp dẫn cho không gian của bạn. Kết hợp giữa cái cũ và cái mới bằng cách xem xét những món đồ vượt thời gian sẽ già đi một cách duyên dáng và xếp chúng cùng với những món đồ mới hơn, hiện đại hơn và thậm chí là tương lai.

Để có được ánh sáng

Ánh sáng là một phần thiết yếu của mọi không gian nhưng luôn bị bỏ qua. Nhiều người trong chúng ta dành cả cuộc đời làm việc của mình dưới ánh sáng trắng, sáng trong văn phòng và nơi làm việc, sau đó về nhà và tiếp tục trừng phạt nhãn cầu của mình. Năm 2024 đang nói không với điều đó theo nhiều cách.

Ánh sáng vintage – hãy nghĩ đến những chiếc đèn trang trí theo phong cách Địa Trung Hải với màu sắc ấm cúng – đang giúp làm dịu ánh sáng. Biophilia và xu hướng 'đưa bên ngoài vào trong' lặp đi lặp lại khuyến khích suy nghĩ thông minh hơn về ánh sáng tự nhiên. Đúng là không phải ai cũng có đủ khả năng để đục một cửa sổ mới vào tường hoặc giếng trời trên mái nhà, nhưng có những thủ thuật có thể chơi với gương và tối ưu hóa những bức tường với ánh sáng mặt trời buổi tối sớm.

Cuối cùng, có một xu hướng mang lại ánh sáng cho bạn. Thế hệ đèn LED sạc không dây, thế hệ mới mang đến các lựa chọn chiếu sáng linh hoạt cho không gian đa mục đích sử dụng.

Diễm Quỳnh

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN