Đối với iPhone 11 và iPhone 12, Apple có hai chương trình sửa chữa miễn phí nhằm giải quyết hai vấn đề khác nhau. Trên iPhone 11, đó là để giải quyết các vấn đề về màn hình cảm ứng. Còn trên iPhone 12, chúng liên quan đến vấn đề âm thanh. Ngoài ra, không phải tất cả các mẫu iPhone 11 hoặc 12 đều nằm trong diện được sửa chữa này.
Các thiết bị mà Apple phát hiện ra gặp sự cố gồm iPhone 11, 12 và 12 Pro. Các mẫu iPhone 11 Pro, 11 Pro Max, 12 mini và 12 Pro Max không được áp dụng dịch vụ sửa chữa miễn phí.
Thêm vào đó, các vấn đề mà Apple nói đến ảnh hưởng đến màn hình và âm thanh ở hai khía cạnh rất cụ thể. Ở iPhone 11, đó là việc thay thế mô-đun màn hình cảm ứng. Còn trên iPhone 12 và 12 Pro, đó là mô-đun âm thanh, sẽ ảnh hưởng khi thực hiện hoặc nhận cuộc gọi.
Đối với tất cả những thiết bị nằm trong danh sách này, người dùng cần biết thêm về yếu tố thời gian. Một mặt, đó là khoảng thời gian các thiết bị bị ảnh hưởng được sản xuất. Mặt khác, Apple sẽ hỗ trợ khoảng thời gian nhất định cho chúng. Các yếu tố này được liệt kê như sau:
- Những chiếc iPhone 11 bị ảnh hưởng được sản xuất từ tháng 11/2019 đến tháng 5/2020.
- iPhone 12 và 12 Pro bị ảnh hưởng được sản xuất từ tháng 10/2020 đến tháng 4/2021.
- iPhone 11 có thời hạn hai năm kể từ khi thiết bị được mua. Điều này có nghĩa, nếu đã mua một trong những chiếc iPhone 11 bị ảnh hưởng vào năm 2021 hoặc 2022, cách tốt nhất là hãy nhanh chóng giải quyết nếu sự cố xảy ra.
- iPhone 12 và 12 Pro có thời hạn 3 năm kể từ ngày bán thiết bị ban đầu. Vì vậy, người dùng vẫn còn thêm một chút thời gian để kiểm tra sự cố có xảy ra hay không.
Nếu muốn kiểm tra xem iPhone của mình có còn hạn được hỗ trợ sửa chữa miễn phí hay không, hãy kiểm tra hóa đơn mua hàng từ cửa hàng mua máy. Từ ngày này, hãy cộng thêm 2 năm với trường hợp của iPhone 11 và 3 năm với trường hợp của iPhone 12 hoặc 12 Pro. Tuy nhiên, nếu đã mua một chiếc iPhone cũ, ngay cả khi mua nó từ cửa hàng và có hóa đơn, nó sẽ kohong phải là ngày mua chính xác. Vì vậy, để chắc chắn 100% rằng mình sẽ được sửa chữa miễn phí, người dùng cần tìm ra ngày mua của người đầu tiên mua nó.
Ngoài ra, hãy nhớ rằng nếu iPhone bị ảnh hưởng có các sự cố khác như nứt màn hình hoặc hết pin và muốn được Apple sửa chữa miễn phí, người dùng cần phải đưa sản phẩm đến dịch vụ kỹ thuật để khắc phục sự cố này.