Apple ra mắt iPad mini 7 “mạnh hơn, chất lượng hơn”

Apple vừa chính thức công bố sự xuất hiện của iPad mini thế hệ mới với chip A17 Pro giống như trên iPhone 15 Pro.

Sự nâng cấp này không chỉ mang lại hiệu suất vượt trội mà còn cho phép iPad mini mới tận dụng toàn bộ các tính năng có trong bộ công cụ Apple Intelligence, đồng thời hỗ trợ phụ kiện Apple Pencil Pro.

iPad mini 7 cuối cùng cũng chính thức ra mắt.

Với mức giá khởi điểm 499 USD cho phiên bản 128 GB, iPad mini 7 cung cấp gấp đôi dung lượng lưu trữ so với thế hệ trước mà không thay đổi giá. Khách hàng có thể đặt hàng iPad mini 7 ngay từ bây giờ với thời gian giao hàng dự kiến bắt đầu từ ngày 23/10.

Trong thông báo của mình, Apple cho biết chip A17 Pro trên iPad mini 7 cho hiệu suất nhanh hơn 30% so với A15 Bionic, trong khi GPU mới cũng nhanh hơn tới 25%. Đặc biệt, chip này cho phép cổng USB-C đạt tốc độ tối đa 10 Gbps, cùng với việc hỗ trợ Wi-Fi 6E giúp người dùng nhận được trải nghiệm kết nối không dây nhanh và ổn định hơn.

Về mặt thiết kế, iPad mini 7 vẫn giữ nguyên hình dáng quen thuộc nhưng đã được bổ sung thêm một số màu sắc mới, bao gồm Xanh lam và Tím. Một điểm nổi bật trong thiết kế là khu vực sạc từ tính ở cạnh máy nhằm hỗ trợ sạc không dây cho Apple Pencil Pro. Ngoài ra, iPad mini cũng tương thích với Apple Pencil (USB-C).

Sức mạnh phần cứng cho phép iPad mini 7 chiến đấu tốt các nhiệm vụ nặng.

Khi phát hành, iPad mini 7 được cài đặt sẵn iOS 18 nhưng không bao gồm Apple Intelligence. Các tính năng đầu tiên của Apple Intelligence, như Writing Tools hay Reduce Interruptions, sẽ được phát hành trong bản cập nhật iOS 18.1, dự kiến ra mắt vào cuối tháng 10.

iPad mini 7 có mặt trên thị trường với các biến thể Wi-Fi hoặc mạng dữ liệu di động, cũng như các tùy chọn bộ nhớ trong 128 GB, 256 GB và 512 GB nhằm đáp ứng các yêu cầu cá nhân. Giá khởi điểm của biến thể Wi-Fi là 499 USD, trong khi biến thể hỗ trợ dữ liệu di động có giá từ 649 USD.

Với những cải tiến đáng kể này, iPad mini 7 hứa hẹn là một sản phẩm hấp dẫn cho những ai yêu thích công nghệ cần một thiết bị mạnh mẽ và linh hoạt trong công việc lẫn giải trí.

Nguyên Khang - 9to5Mac

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN