Cụ thể, doanh thu thuần trong quý 2 của Yeah1 lao dốc gần 49% xuống còn 178 tỷ đồng. Giá vốn cũng giảm tương ứng khi chiếm 174 tỷ đồng. Do đó, lợi nhuận gộp vỏn vẹn còn gần 5 tỷ đồng, giảm mạnh gần 67% so cùng kỳ.
Trong khi đó, chi phí bán hàng lại "ngốn" tới gần 20 tỷ đồng, hơn gấp đôi cùng kỳ.
Sau khi trừ các loại chi phí, Yeah1 lỗ thuần gần 66 tỷ đồng, thấp hơn mức lỗ 111 tỷ của cùng kỳ 2019.
Tuy nhiên, điều đáng nói là kỳ này Yeah1 ghi nhận tới 70 tỷ đồng lợi nhuận khác, trong khi cùng kỳ âm 368 triệu đồng. Nhờ đó, Yeah1 có lãi ròng 651 triệu đồng trong quý 2, khả quan hơn mức lỗ tới 101 tỷ của cùng kỳ.
Luỹ kế 6 tháng, dù lỗ thuần 58 tỷ đồng nhưng cũng chính lợi nhuận khác cứu cánh mà Yeah1 có lãi hơn 4 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ 94 tỷ đồng.
Khoản lợi nhuận khác này phát sinh từ việc công ty thành viên của Yeah1 là CTCP Giải trí Yeah1 (YEE) bán 25% vốn tại ứng dụng Mega1, một ứng dụng được phát triển bởi YEE cho đối tác nhằm cung cấp giải pháp bán hàng cho doanh nghiệp với giá 70 tỷ đồng.
Tại ngày 30/6/2020, đối tác đã thanh toán 12 tỷ đồng, số tiền còn lại sẽ được thanh toán trong quý 3/2020.