Doanh thu thuần quý 2 của DNM chưa bằng 1/3 cùng kỳ năm trước, ghi nhận 74 tỷ đồng. Lợi nhuận gộp thu được 16 tỷ đồng, giảm đến 63%.
Trong khi đó, Công ty vẫn duy trì các khoản chi phí tài chính 4,6 tỷ đồng, chi phí bán hàng và quản lý 11,7 tỷ đồng. Do đó, DNM lỗ thuần 13 triệu đồng trong quý 2/2021.
Nhờ khoản lãi khác 41 triệu đồng, DNM tránh phải nhận một quý thua lỗ với lãi ròng vỏn vẹn 22 triệu đồng, khác xa con số 17 tỷ đồng của quý 2/2020.
Tính chung cả 6 tháng đầu năm, DNM đã đem về 144 tỷ đồng doanh thu thuần và 4,6 tỷ đồng lãi ròng, giảm lần lượt 61% và 82% so cùng kỳ. Công ty mới thực hiện được 39% kế hoạch doanh thu và 21% chỉ tiêu lợi nhuận đề ra cho 2021.
Hiện tại ngày 30/6, Công ty đang ôm khoản nợ 469 tỷ đồng, tăng 26% sau 6 tháng. Trong đó, nợ ngắn hạn chiếm 356 tỷ đồng, nợ dài hạn chiếm 114 tỷ đồng. Việc nguồn thu đang gặp xu hướng sụt giảm mạnh trong khi nợ vay tương đối cao là một thách thức không nhỏ đối với DNM.
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2021, Ban lãnh đạo DNM chỉ ra doanh thu nửa đầu năm 2021 sụt giảm chủ yếu bởi sức tiêu thụ khẩu trang/thiết bị y tế tăng đột biến trong giai đoạn đầu năm 2020, khi dịch Covid-19 bùng phát đợt đầu tiên.
Đối với khó khăn về khan hiếm nguồn nguyên vật liệu chất lượng cao, phía DNM cho biết đã tìm được một số đối tác Việt Nam để hợp tác tạo ra chuỗi cung ứng nguyên liệu. Ngoài ra, các công ty nước ngoài như Mỹ, Nhật cũng đã đề nghị cung cấp nguyên vật liệu cho Công ty.