Nguyên nhân chủ yếu nhờ doanh số phi lê cá tra đông lạnh và các sản phẩm liên quan tăng 23% so cùng kỳ, cùng với doanh số bán collagen và gelatin (C&G) tăng 32%.
Mức giảm doanh thu 9% so với tháng trước trong tháng 6 chủ yếu là do yếu tố mùa vụ khi nhu cầu cá tra của Mỹ thường yếu vào thời điểm giữa năm trong khi đạt đỉnh điểm vào mùa Giáng sinh (tháng 11-12) và mùa chay (tháng 3-4).
|
KQKD tháng 6 và 6T 2024 của VHC |
Tính theo khu vực, trong 6 tháng 2024, doanh thu của VHC duy trì mức tăng trưởng dương trên các thị trường trọng điểm, bao gồm Mỹ (+8%), Châu Âu (+20%), Trung Quốc (+16%) và các quốc gia khác (+45%).
Dựa trên dữ liệu của AgroMonitor, VCSC ước tính giá bán trung bình phi lê cá tra của VHC giảm còn 2,9-3,0 USD/kg (-20% so cùng kỳ) do chi tiêu thận trọng của người tiêu dùng toàn cầu trong nửa đầu năm 2024.
Trước đó, VHC công bố kết quả kinh doanh quý 1/2024 khá khả quan với doanh thu thuần 2.855 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế gần 170 tỷ đồng.
Cho cả năm 2024, VHC đặt mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất từ 10.700 - 11.500 tỷ đồng, còn lợi nhuận ròng 800 - 1.000 tỷ đồng.