Ở nhóm ngành dầu khí, Tổng Công ty Khí Việt Nam (GAS) ước tính nửa đầu năm nay đạt doanh thu hơn 54.500 tỷ đồng, tăng 34% so cùng kỳ.
Lợi nhuận sau thuế đạt 6.919 tỷ đồng, tăng 59% so cùng kỳ, hoàn thành hơn 98% chỉ tiêu lợi nhuận sau thuế năm.
GAS cho biết trong 6 tháng, Công ty đã sản xuất và cung cấp hơn 1 triệu tấn LPG (xuất khẩu và kinh doanh quốc tế 260,9 nghìn tấn), bằng 123% và 99% so với kế hoạch 6 tháng và cùng kỳ năm 2021, chiếm khoảng 70% thị phần bán buôn cả nước.
Sản lượng condensate là 56.800 tấn, tăng trưởng 167% kế hoạch 6 tháng và 185% cùng kỳ. Tuy nhiên, sản lượng khí tiếp nhận, sản xuất/cung cấp khí khô không hoàn thành mục tiêu, do nhu cầu huy động khí cho sản xuất điện thấp hơn kế hoạch.
Bên cạnh đó, CTCP Đầu tư Hạ tầng Kỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh (CII) ước lãi ròng 6 tháng đầu năm đạt hơn 700 tỷ đồng, thực hiện được 93% kế hoạch lợi nhuận 757 tỷ đồng đề ra cho cả năm 2022.
Hiện tại, dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận của CII đã hoàn thành xây dựng và được đưa vào sử dụng từ tháng 4/2022, dự kiến bắt đầu thu phí trong quý 3/2022. Ngoài ra, trong 6 tháng cuối năm, Công ty sẽ tiến hành ghi nhận doanh thu của các dự án bất động sản đang trong giai đoạn hoàn thiện
Bên cạnh hoạt động kinh doanh khả quan, tình hình trả nợ trái phiếu của CII cũng đang có chuyển biến tích cực. Tính đến cuối năm 2021, tổng dư nợ trái phiếu của CII là 7.342 tỷ đồng.
Trong 6 tháng đầu năm 2022, CII đã thanh toán 350 tỷ đồng tiền lãi trái tức và 870 tỷ đồng nợ gốc, đưa tổng dư nợ trái phiếu về 6.470 tỷ đồng vào cuối quý 2. CII cho biết nguồn tiền để trả nợ đến từ việc các dự án trọng điểm của Công ty như BOT Xa Lộ Hà Nội và Cao ốc 152 Điện Biên Phủ bắt đầu được khai thác.
Dự kiến từ đầu tháng 7/2022-2/2023, CII sẽ tiếp tục thanh toán 2.800 tỷ đồng nợ gốc trái phiếu dù một số trái phiếu chưa đến hạn. Nếu thành công, Công ty sẽ hạ số dư trái phiếu tại cuối quý 1/2023 xuống còn 3.700 tỷ đồng.
|
KQKD của một số doanh nghiệp cải thiện trong quý 2/2022. |
Mới đây, HĐQT CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An (HAH) đã thông qua kết quả kinh doanh ước 6 tháng 2022 với tổng sản lượng 480.124 Teu, đạt gần 51% kế hoạch cả năm.
Tổng doanh thu 1.615 tỷ đồng, đạt tới 68% chỉ tiêu cả năm. Lợi nhuận sau thuế cũng chiếm tới 79% kế hoạch năm khi đạt 437 tỷ đồng.
Về kế hoạch kinh doanh năm 2022, HAH dự kiến tổng sản lượng khai thác là 948.000 TEU, trong đó khai thác cảng là 411.000 TEU; khai thác tàu là 395.000 TEU; sản lượng Depot là 142.000 TEU. Tổng doanh thu và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đề ra lần lượt là gần 2.388 tỷ đồng và 550 tỷ đồng, tăng 19% và 23% so với năm trước.
HAH cũng quyết định đầu tư mua tàu A Roku đóng năm 2008 tại Imabari (Nhật Bản) của chủ tàu Mingsheng Logistics.
Đồng thời, công ty cũng quyết định nâng cấp mặt bãi cảng Hải An, hệ thống thoát nước và công trình phụ trợ khác. Trong đó giai đoạn 1 (năm 2022) đầu tư dự kiến 99 tỷ đồng và giai đoạn 2 (năm 2023) là 66 tỷ đồng.
CTCP Đầu tư Hạ tầng giao thông Đèo Cả (HHV) cho biết ước tính kết quả sản xuất kinh doanh bán niên hợp nhất năm 2022, doanh thu đạt hơn 900 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 139 tỷ đồng, tăng khoảng 17% so với cùng kỳ.
Báo cáo hợp nhất quý 1, công ty ghi nhận doanh thu 430 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt hơn 79 tỷ đồng. Quý 2, công ty ước đạt doanh thu hợp nhất gần 500 tỷ đồng, lợi nhuận ước đạt hơn 60 tỷ đồng, sụt giảm 23% so với con số cùng kỳ.
Doanh thu và lợi nhuận của HHV đến từ các hoạt động thi công xây lắp, quản lý vận hành, hoạt động của các trạm thu phí BOT.
Hoạt động trong lĩnh vực thủy sản, CTCP Nam Việt (ANV) công bố doanh thu thuần 5 tháng đạt 2.148 tỷ đồng, lãi sau thuế 449 tỷ đồng. Riêng tháng 5, doanh thu thuần 504 tỷ và lợi nhuận 126 tỷ đồng.
Tính chung tháng 4 và 5, doanh thu đạt 937 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 242 tỷ đồng; lần lượt tăng 24% và gấp 2,7 lần so với thực hiện cả quý 2/2021.
Kết quả kinh doanh của Navico đạt kết quả khả quan trong bối cảnh xuất khẩu cá tra 5 tháng ước đạt 1,1 tỷ USD, tăng 97% so với cùng kỳ năm trước.
VASEP nhận định từ đây đến cuối năm, xuất khẩu cá tra sang các thị trường lớn như Mỹ, EU… khả quan do mức giá cá tra xuất khẩu của các doanh nghiệp chế biến trong nước cạnh tranh tốt và mặt hàng cá tra là nguồn thay thế cho một số phân khúc cá thịt trắng bị thiếu hụt có nguồn cung từ Nga.