Anh Phạm Đình Chiến (Hà Nội) cho biết, anh dự kiến từ Nội Bài đi Buôn Mê Thuột trên chuyến bay khởi hành lúc 15h30 ngày 14/6. Tuy nhiên, khi chuyến bay đã xếp xong khách chuẩn bị khởi hành thì hành khách nhận được thông báo phải xuống xe trở lại nhà ga vì sân bay Buôn Mê Thuột hết chỗ đỗ.
Tương tự, rất nhiều chuyến bay khác từ sân bay Nội Bài và một số sân bay khác đi cũng phải hoãn, huỷ, dù hành khách đã lên máy bay cũng phải xuống trở lại nhà ga. Tình trạng này dẫn tới quá tải khu vực nhà chờ của một số sân bay.
Cục Hàng không cho hay, do sự cố tàu bay số hiệu VJ322 hạ cánh trượt ra mép đường cất hạ cánh 25L sân bay Tân Sơn Nhất vào lúc 12h10, đã buộc phải đóng cửa tạm thời sân bay này.
Theo đó, đường cất hạ cánh 25L phải tạm thời đóng cửa để phục vụ công tác đưa tàu bay ra khỏi vị trí sự cố về sân đỗ.
Còn đường cất hạ cánh 25R trước đó đã đóng cửa phục vụ công tác khảo sát để cải tạo, nâng cấp, sẽ tạm thời được mở trở lại từ 17h để thay thế đường bay 25L. Cục Hàng không Việt Nam đang phối hợp với Cảng vụ Hàng không miền Nam, Tổng công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) và hãng hàng không điều tra nguyên nhân, giải quyết vụ việc.
Trong khi đó, tin từ ACV cho hay, do sân bay Tân Sơn Nhất phải tạm thời đóng cửa, các chuyến bay theo kế hoạch đi/đến sân bay này phải tạm hoãn. Một số chuyến bay tới sân bay này do đã cất cánh nên được điều chỉnh hướng hạ cánh về các sân bay dự bị như Cần Thơ, Phú Quốc, Buôn Mê Thuột, Nha Trang… Dẫn tới các sân bay dự bị này cũng bị quá tải vị trí dừng đỗ, buộc phải dừng tiếp nhận các chuyến bay tới.
“Dự kiến, sau khi sân bay Tân Sơn Nhất khai thác trở lại sau 2-3 tiếng đồng hồ, các chuyến bay từ sân bay dự bị về lại Tân Sơn Nhất, các đường bay và sân bay địa phương sẽ khai thác trở lại bình thường”, đại diện ACV cho hay.
Còn theo Vietnam Airlines, riêng Vietnam Airlines Group (gồm Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, VASCO) có gần 165 chuyến bay phải thay đổi giờ khai thác và chuyển hướng hạ cánh đến sân bay khác vì sự việc này.