KIDO báo lãi 6 tháng 427 tỷ đồng, chuẩn bị cho sự trở lại trong mùa Trung thu 2022

Tập đoàn KIDO (HoSE: KDC) cho biết, 6 tháng đầu năm 2022 đạt 6.352 tỷ đồng doanh thu, tăng hơn 30% so cùng kỳ và đạt 45% kế hoạch năm. Lợi nhuận trước thuế cũng tăng khá 27% khi đạt 427 tỷ đồng, và thực hiện được 47,5% kế hoạch năm.
Theo KIDO, Tập đoàn đã đẩy mạnh triển khai loạt chương trình kích hoạt thương hiệu kết hợp ra mắt nhiều sản phẩm mới nhằm phục hồi sau đại dịch, đáp ứng nhu cầu thưởng thức đa dạng của người tiêu dùng.
Đồng thời tiến hành nâng cấp công suất Nhà máy dầu Vinh với tổng ngân sách đầu tư gần 400 tỷ đồng, phục vụ cho chiến lược mở rộng ngành dầu tại thị trường Miền Bắc. Nhà máy bánh kẹo KIDO’s Bakery đã hoàn thành xây dựng và chính thức đi vào hoạt động hồi Tháng 4/2022.
Đối với chuỗi F&B Chuk Coffee & Tea, KIDO cũng đã tiến hành loạt cải cách về mặt thương hiệu, ra mắt diện mạo mới tiếp tục kế hoạch mở rộng như chiến lược đã đề ra, kết hợp ra mắt nhiều thức uống mới.
Nhờ đó, Tập đoàn KIDO ghi nhận doanh thu thuần 6 tháng đạt 6.352 tỷ đồng (tỷ trọng ngành dầu ăn chiếm 83% và ngành hàng thực phẩm chiếm 17%), tăng 30% so với cùng kỳ năm trước, hoàn thành 45,4% kế hoạch năm. Trong đó doanh thu thuần ngành dầu ăn tăng 29,9% và ngành hàng thực phẩm tăng 30,3%.
Lợi nhuận gộp 6 tháng đầu năm 2022 đạt 1.439 tỷ đồng, tăng 53% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó lãi gộp ngành dầu ăn tăng 54,2% và ngành hàng thực phẩm tăng 45,8%.
Lợi nhuận trước thuế đạt 427 tỷ đồng, thực hiện được 47,5% kế hoạch năm và tăng mạnh 27% so với cùng kỳ năm trước.
6 tháng đầu năm 2022, Tập đoàn tiếp tục tăng cường các hoạt động bán hàng nhằm đáp ứng nhu cầu hàng hóa trên thị trường. Theo đó, chi phí bán hàng chiếm 779 tỷ đồng với biên chi phí bán hàng để tạo ra doanh thu là 12%, tăng 1% so với cùng kỳ năm trước. Bên cạnh đó, chi phí quản lý doanh nghiệp 6 tháng đầu năm 2022 chiếm 228 tỷ đồng với biên chi phí quản lý doanh nghiệp để tạo ra doanh thu là 4%, tăng 3% so với cùng kỳ năm trước.
Xét về hiệu quả hoạt động kinh doanh 6 tháng đầu năm 2022, lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh của KIDO đạt 427 tỷ đồng, tăng 27% so với cùng kỳ năm trước. Biên lợi nhuận gộp tăng 17,6% so với cùng kỳ năm trước (23% so với 19%) cho thấy hiệu quả điều hành của Tập đoàn tốt cả về sản xuất lẫn chính sách giá.
Biên lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh đạt 7%, tương đồng so với cùng kỳ năm trước (7%) và biên lợi nhuận sau thuế thu nhập doanh nghiệp đạt 5%, giảm 27,7% so với cùng kỳ năm trước (7%).
KIDO bao lai 6 thang 427 ty dong, chuan bi cho su tro lai trong mua Trung thu 2022
  
Chuẩn bị cho sự trở lại đầy bứt phá trong mùa Trung thu 2022 
Kết hợp giữa tình hình hiện tại cùng những dự báo trong thời gian tới, Tập đoàn KIDO đề ra phương hướng phát triển trong giai đoạn nửa sau năm 2022. 
Trong đó tập trung khâu sản xuất, hoàn chỉnh công thức sản phẩm, đội ngũ nhân lực để chuẩn bị cho sự trở lại đầy bứt phá trong mùa Trung thu 2022 và đẩy mạnh ngành hàng bánh với thương hiệu KIDO’s Bakery.
Với ngành dầu, thời gian qua, thị phần ngành dầu KIDO đã tăng liên tục trong 2 năm gần đây và đang đứng vị trí số 2 toàn ngành tại Việt Nam.
Trong thời gian tới, KIDO cho biết sẽ tăng cường sản xuất, mở rộng thị trường, thị phần, đồng thời nghiên cứu phát triển nhiều sản phẩm mới, tiến tới mục tiêu dẫn đầu trong ngành dầu ăn tại Việt Nam trong tương lai gần. Song song đó, Tập đoàn sẽ tăng tốc tiến độ hoàn thành nâng cấp nhà máy dầu Vinh nhằm sớm phục vụ nhu cầu tiêu dùng lớn tại thị trường Miền Bắc trước thềm Tết Nguyên Đán 2023. Dự kiến nhà máy sẽ hoàn thành việc nâng cấp công suất vào giữa tháng 11/2022 với công suất tăng hơn 4 lần.
Ngoài ra, KIDO sẽ đẩy mạnh xuất khẩu các sản phẩm dầu ăn sang các nước trong khu vực, trước mắt là thị trường Campuchia, Lào.
Đối với ngành kem, KIDO tăng cường các hoạt động kích hoạt thương hiệu ngành kem nhằm đóng góp vào doanh thu Tập đoàn, đồng thời tập trung mở rộng nhà phân phối, mở rộng thị phần, gia tăng khoảng các với đối thủ và giữ vững vị trí dẫn đầu ngành kem tại Việt Nam. Hiện nay, KIDO đang nắm giữ 44,5% thị phần trong ngành kem tại Việt Nam (Theo số liệu mới nhất từ Euromonitor), trong đó thương hiệu Merino chiếm 24,2% và thương hiệu Celano chiếm 19,2% thị phần.
Ngoài ra, KIDO cho biết cũng tích cực đàm phán với đối tác trong nước và quốc tế để tìm kiếm những cơ hội hợp tác – liên doanh tiềm năng.
Minh An

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN