Theo Bản tin nhà đầu tư của CTCP Vĩnh Hoàn (HoSE: VHC), tháng 10/2021, doanh thu thuần theo cơ sở so sánh tương đương (không bao gồm Sa Giang – công ty sản xuất bánh phồng tôm đã trở thành công ty con của VHC vào cuối tháng 1/2021) đạt 780 tỷ đồng, tăng 6% so cùng kỳ chủ yếu nhờ doanh số cá tra phi lê đông lạnh.
Các sản phẩm có liên quan (như cá tẩm bột, bột cá, mỡ cá và thức ăn thủy sản) cũng tăng 7% khi đạt 735 tỷ đồng.
Dựa theo dữ liệu của Agromonitor, VCSC ước tính giá bán trung bình (ASP) phi lê của VHC đã tăng khoảng 35% so với cùng kỳ năm trước lên 3,5 USD/kg trong tháng 10 nhờ nhu cầu tại Mỹ phục hồi mạnh mẽ và các đối thủ của VHC bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
Mặt khác, doanh thu collagen & gelatin (C&G) tăng 18% so với tháng trước (MoM) nhưng giảm 2% so cùng kỳ vào tháng 10/2021 với 45 tỷ đồng.
Trong 10 tháng đầu năm 2021, doanh thu ròng (không bao gồm Sa Giang) đạt 6.899 tỷ đồng, tăng 18% so cùng kỳ.
Trong đó, doanh số phi lê cá tra đông lạnh và các sản phẩm liên quan phục hồi 19% so cùng kỳ từ mức cơ sở thấp trong khi doanh số C&G tăng 7% cùng kỳ.
Thị trường Mỹ tiếp tục dẫn dắt tăng trưởng doanh thu cho VHC với mức tăng 95% và 49% lần lượt vào tháng 10 và 10 tháng đầu năm 2021. Do VHC ưu tiên sản lượng cho thị trường Mỹ trong bối cảnh dịch COVID-19 khiến hoạt động sản xuất của công ty bị gián đoạn, giá trị xuất khẩu sang Châu Âu giảm 16% so cùng kỳ vào tháng 10/2021 và 5% trong 10 tháng đầu năm 2021.
Doanh thu từ Trung Quốc cũng giảm 53% so cùng kỳ trong tháng 10/2021 sau khi tăng 29% trong 9 tháng đầu năm 2021 từ mức cơ sở thấp, chúng tôi cho rằng cho rằng mức giảm này một phần đến từ lo ngại của Trung Quốc về khả năng lây lan dịch COVID-19 thông qua thực phẩm đông lạnh nhập khẩu.