Doanh thu tiêu thụ tháng 2 của Sao Ta hồi phục trở lại

Doanh số chung trong tháng 2 của Sao Ta đạt 13,4 triệu USD, tăng 18,5%, sự chênh lệch về doanh số này chủ yếu do trong tháng 2/2022 diễn ra kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.
 
CTCP Thực phẩm Sao Ta (FMC) công bố báo cáo hoạt động tháng 2 với sản lượng tôm thành phẩm của Sao Ta giảm 22% đạt 1.015 tấn. Ngược lại, sản lượng tiêu thụ tôm thành phẩm đạt 1.081 tấn, tăng gần 15% so với cùng kỳ.
Sản lượng sản xuất nông sản thành phẩm đạt 205 tấn, tăng 38%. Trong khi đó, sản lượng tiêu thụ nông sản thành phẩm lại giảm 3%, chỉ còn đạt 111 tấn.
Doanh số chung trong tháng 2 của Sao Ta đạt 13,4 triệu USD, tăng 18,5%. Sự chênh lệch về doanh số này chủ yếu do trong tháng 2/2022 diễn ra kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.
Doanh thu tieu thu thang 2 cua Sao Ta hoi phuc tro lai
 FMC ghi nhận doanh số tăng trở lại trong năm 2023.
Về tình hình nuôi trồng, FMC đã thả nuôi gần 200 triệu tôm giống cho khu nuôi 320 ha. Khu nuôi trồng mới với 200 ha đang được Sao Ta thực hiện làm ao, dự kiến sẽ hoàn thiện và thả nuôi trong tháng 5/2023.
Trong năm 2023, Sao Ta đặt mục tiêu tăng trưởng ít nhất 10% so với kết quả năm 2022 về doanh số và lợi nhuận. Theo doanh nghiệp, năm nay, khi các thị trường lớn yên ắng, nhất là bão tuyết cuối năm 2022 ở Mỹ ít nhiều làm giảm sức tiêu thụ, khiến tồn kho chưa giải phóng kịp thời… Sao Ta vẫn có đơn hàng để chế biến hàng ngày, tuy không nhiều nhưng so với hoàn cảnh chung vẫn là điểm sáng.
Diễn biến gần đây, Sao Ta cũng đã thông báo ngày diễn ra cuộc họp ĐHĐCĐ thường niên 2023 là ngày 7/4 tại Sóc Trăng. Ngày 7/3 sẽ là ngày cuối cùng cổ đông đăng ký tham gia cuộc họp.
Hà Thảo

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN