Đầm Sen nước đưa ra kịch bản doanh thu năm 2021 thấp nhất 97 tỷ đồng

DSN đặt kế hoạch kinh doanh dựa trên 2 kịch bản. Kịch bản 1, doanh thu là 157 tỷ đồng, tăng 87% so với thực hiện năm 2020 và tỷ lệ cổ tức tối thiểu cho cổ đông là 36%.
CTCP Công viên nước Đầm Sen (DSN) dự kiến tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2021 vào ngày 3/2 tới.
Theo tài liệu được công bố, DSN cho biết, đến nay dịch bệnh Covid-19 vẫn còn diễn biến rất phức tạp và khó lường, chưa thể xác định thời gian dịch bệnh kết thúc.
Các kế hoạch kinh doanh được đưa ra trong năm 2021 có thể điều chỉnh và thay đổi để phù hợp với tình hình thực tế xã hội và tình hình kinh doanh của doanh nghiệp.
Do vậy, DSN đặt kế hoạch kinh doanh dựa trên 2 kịch bản. Kịch bản 1, doanh thu là 157 tỷ đồng, tăng 87% so với thực hiện năm 2020 và tỷ lệ cổ tức tối thiểu cho cổ đông là 36%.
Với kịch bản 2, doanh thu đặt ra là 97 tỷ đồng, tăng 15% so với thực hiện trong năm 2020 và tỷ lệ cổ tức tối thiểu là 15%.
Về kết quả trong năm 2020, công ty ước tính doanh thu thuần đạt 84 tỷ đồng, giảm 62% so với thực hiện trong năm 2019 và thực hiện được 39% kế hoạch năm.
Dam Sen nuoc dua ra kich ban doanh thu nam 2021 thap nhat 97 ty dong
 DSN thận trọng lên kế hoạch 2021.
Trong cuộc họp hồi tháng 10/2020, DSN ước tính doanh thu thực hiện năm 2020 đạt 90 tỷ đồng, lãi trước thuế đạt 28 tỷ đồng, giảm lần lượt 59% và 77% so với năm trước. Đây là mức thấp nhất trong vòng 13 năm của Công ty.
Nửa đầu năm, dịch COVID-19 bùng phát khiến Đầm Sen làm ăn sa sút và thu về kết quả khá thấp. Trong 6 tháng đầu năm, Công ty mới đem về hơn 35 tỷ đồng doanh thu và lãi sau thuế chưa tới 1 tỷ đồng.
Theo giải trình, nguyên nhân chính là do tác động tiêu cực của dịch COVID-19, hoạt động vui chơi giải trí tại Công ty tạm dừng hoạt động đến gần 2 tháng (17/3-9/5).
Sau khoảng thời gian này, DSN đã kinh doanh trở lại những vẫn còn một số khó khăn nhất định. Trong khi dừng hoạt động, Công ty vẫn phải trả các khoản chi phí cố định như bảo dưỡng, bảo trì, chi phí thuê đất, tiền lương…
Trong năm 2021, doanh nghiệp tiếp tục theo dõi đẩy mạnh chương trình quảng bá trên trang mạng internet, mạng xã hội Facebook, Youtube, Tiktok...
Định hướng lại các chương trình quảng cáo trên các trang báo giấy truyền thống, các spot quảng cáo trên chương trình tivi…, sẽ thay đổi giao diện trang Web… để thu hút khách hàng.
Ngoài ra, HĐQT Công ty cũng chủ trương tiếp tục triển khai các dự án Rượu Thanh Long, Trung tâm nghiên cứu và ứng dụng vi sinh… để đi vào hoạt động kinh doanh sớm nhất.
Anh Nhi

ĐỘC GIẢ BÌNH LUẬN