Đoán "vận mệnh" của liên minh bất động sản R9+

(Kiến Thức) - Liên minh R9+ là một phương thức tốt, mang lại lợi thế cho doanh nghiệp nhưng cũng tồn tại không ít mâu thuẫn, bất cập.

Ngày 9/9 vừa qua, liên minh sàn giao dịch bất động sản R9+ đã chính thức ra mắt trên cơ sở hợp tác của 9 doanh nghiệp, sàn giao dịch bất động sản tại Hà Nội với mục tiêu trở thành kênh phân phối dự án BĐS hiệu quả, tăng tính thanh khoản cho chủ đầu tư; cung cấp các dữ liệu thị trường thực tế cho các cơ quan nghiên cứu.
Bên cạnh đó, liên minh R9+ cũng sẽ cung cấp cho khách hàng các dịch vụ như nghiên cứu, báo cáo thị trường bất động sản, tư vấn chiến lược sản phẩm, chiến lược tiếp thị dự án, tổ chức tiếp thị và phân phối sản phẩm dự án, giới thiệu dự án và thu hút đầu tư, thẩm định giá, đấu giá bất động sản và nhiều dịch vụ khác cho các doanh nghiệp.
Đánh giá về liên minh R9+ vừa thành lập, trao đổi với Kiến Thức, GS Đặng Hùng Võ cho biết, về cơ bản sự ra đời của liên minh này là một phương thức tốt trong bối cảnh thị trường bất động sản hiện nay.
“Cũng giống như Hiệp hội các doanh nghiệp khác như Hiệp hội sữa, Hiệp hội xăng dầu, Hiệp hội cá tra…, R9+ ra đời là tốt. Nguyên tắc hoạt động của các liên minh, hiệp hội không mang tính chất kinh doanh mà chỉ là cộng đồng các đơn vị có cùng ngành nghề, tập trung lại với nhau xem có gì vướng mắc, bàn bạc để đưa ra những giải pháp có tính mục đích, tốt nhất cho các đơn vị trong liên minh, hiệp hội đó”, GS Võ bình luận.
Liên minh BĐS R9+ có sống khỏe?
 Liên minh BĐS R9+ có sống khỏe?
Một chuyên gia khác trong lĩnh vực bất động sản cũng cho rằng, chưa biết hiệu quả của Liên minh R9+ đến đâu và tham vọng của R9+ có thành hiện thực hay không bởi cần thời gian để chứng minh, nhưng các doanh nghiệp tham gia liên minh này có cái lợi trước mắt là nâng cao được vị thế của, mình. “Nhiều doanh nghiệp tập trung lại, hoạt động cộng đồng, tập trung trí tuệ thì chắc chắn sẽ có uy tín, tiếng vang hơn 1 doanh nghiệp hoạt động đơn lẻ. Trong bối cảnh thị trường trầm lắng, hầu hết chủ đầu tư các dự án đều gặp khó như hiện nay thì họ sẽ phải cần tìm đến một đơn vị phân phối uy tín, chuyên nghiệp, có độ phủ thị trường lớn, khi đó các liên minh sẽ là lựa chọn đầu tiên”, chuyên gia này phân tích.
Tuy nhiên, bên cạnh những lợi thế nhất thời, chuyên gia này cũng lo lắng về sự tồn tại lâu dài của R9+: “Lúc khó khăn thì họ cần nhau, giúp nhau để đôi bên cùng có lợi nhưng đến thời điểm thị trường vực dậy, sẽ rất nhanh chóng bộc lộ những mâu thuẫn về quyền lợi, vai trò các đơn vị khi đó, liên minh dễ dàng tan rã”.
Còn theo ông Vũ Cương Quyết, Tổng giám đốc Sàn Đất Xanh Miền Bắc, hoạt động của liên minh sàn cũng có không ít bất cập. Cụ thể, mỗi sàn đều có cách làm riêng, số lượng khách hàng riêng, thậm chí cả những “tiểu xảo” bán hàng và thu hút khách mua riêng. Trong khi đó, hoạt động của liên minh lại đòi hỏi sự minh bạch và thống nhất trong việc tiếp thị, bán hàng. Chỉ khi đạt được sự thống nhất, với thế mạnh của mỗi đơn vị, việc mở bán mới mang lại hiệu quả cao.

Bỗng dưng gắn mác tỉ phú Forbes để đến VN

Dư luận đang xôn xao về chuyện ông Bruce Kenneth Forbes, Giám đốc điều hành của Tập đoàn Archibus, đến Việt Nam để tìm kiếm cơ hội kinh doanh.

Tuy nhiên, sẽ chẳng có gì ồn ào, nếu người ta không gán cho ông là tỉ phú và là thành viên của gia đình Forbes, vốn sáng lập ra tạp chí Forbes danh tiếng.

"Tỉ phú" Bruce - Ảnh: Lê Quân chụp lại tư liệu
 

"Tỉ phú" Bruce - Ảnh: Lê Quân chụp lại tư liệu

Những thiên đường mua sắm “đã nhất” thế giới

(Kiến Thức) - New York, Tokyo, Madrid, Dubai, Vienna… là những thành phố mua sắm thiên đường của các tín đồ mua sắm trên thế giới.

Thành phố New York, Mỹ là một trong những thiên đường mua sắm hàng đầu thế giới. Hầu hết các thương hiệu nổi tiếng đều tập trung tại đây. Mọi ngóc ngách đường phố của New York đều thu hút rất nhiều người mua sắm với những thương hiệu đình đám của làng thời trang thế giới như Tiffany & Co., Chanel, Louis Vuitton, Barney’s and Saks.
Thành phố New York, Mỹ là một trong những thiên đường mua sắm hàng đầu thế giới. Hầu hết các thương hiệu nổi tiếng đều tập trung tại đây. Mọi ngóc ngách đường phố của New York đều thu hút rất nhiều người mua sắm với những thương hiệu đình đám của làng thời trang thế giới như Tiffany & Co., Chanel, Louis Vuitton, Barney’s and Saks. 
Thành phố Tokyo, Nhật Bản là nơi thu hút các tín đồ công nghệ, những thành tựu công nghệ nổi bật nhất, hiện đại nhất đều có thể được tìm mua tại nơi đây. Ngoài ra, Tokyo cũng chính là thủ đô của thời trang và các món đồ chơi nổi tiếng, nơi đây, nơi các tiện ích công nghệ chưa có ở nước ngoài bạn đều có thể tìm mua được ở đây nổi tiếng với những trang phục mang phong cách rất sáng tạo. Những khu mua sắm nổi với chuỗi các cửa hàng sang trọng và hiện đại.
 Thành phố Tokyo, Nhật Bản là nơi thu hút các tín đồ công nghệ, những thành tựu công nghệ nổi bật nhất, hiện đại nhất đều có thể được tìm mua tại nơi đây. Ngoài ra, Tokyo cũng chính là thủ đô của thời trang và các món đồ chơi nổi tiếng, nơi đây, nơi các tiện ích công nghệ chưa có ở nước ngoài bạn đều có thể tìm mua được ở đây nổi tiếng với những trang phục mang phong cách rất sáng tạo. Những khu mua sắm nổi với chuỗi các cửa hàng sang trọng và hiện đại.