Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Độ Mercedes-Benz S500 cũ lên Maybach giá chỉ 390 triệu đồng

06/09/2020 11:09

(VietnamDaily) - Một xưởng độ tại Vinh đã thành công trong việc “lên đời” chiếc Mercedes-Benz S-Class đời 2008 độ lên S-Class thế hệ mới theo phong cách siêu sang Mercedes-Maybach khá đẹp mắt, chi phí cho bản độ này chỉ 390 triệu đồng. 

Ảnh: Otosaigon
@{ WContent wContent = wContents.get(0); }
@components.block.ContentTitle(wContent)
Để đáp ứng cho sở thích và muốn “lột xác” chiếc sedan hạng sang cỡ lớn vốn đã có tuổi. Chủ nhân của chiếc Mercedes-Benz S500 đời 2008 (W221) đã quyết định “chơi lớn” độ vượt đời xe. Dự án nâng cấp này được thực hiện bởi garage tịa Vinh, một địa chỉ quen thuộc chuyên nâng cấp “lên đời” cho các dòng xe sang Lexus gồm LX và LS tại Việt Nam.
Để đáp ứng cho sở thích và muốn “lột xác” chiếc sedan hạng sang cỡ lớn vốn đã có tuổi. Chủ nhân của chiếc Mercedes-Benz S500 đời 2008 (W221) đã quyết định “chơi lớn” độ vượt đời xe. Dự án nâng cấp này được thực hiện bởi garage tịa Vinh, một địa chỉ quen thuộc chuyên nâng cấp “lên đời” cho các dòng xe sang Lexus gồm LX và LS tại Việt Nam.
Nếu là một người không sành về xe, chắn chắn người ta sẽ dễ dàng lầm tưởng đây là chiếc “Mẹc” S-Class đời mới. Thậm chí, nếu có một chút kiến thức về dòng Mercedes-Benz S-Class, người ta sẽ nghĩ rằng đây là một chiếc S-Class thế hệ mới được chủ xe chi tiền “lên đời” xe siêu sang Mercedes-Maybach, chứ ít người ngờ rằng đây là một chiếc Mercedes-Benz S-Class thế hệ cũ (W221) được thợ Việt độ thành S-Class thế hệ mới (W222) và chơi theo phong cách siêu sang Mercedes-Maybach.
Nếu là một người không sành về xe, chắn chắn người ta sẽ dễ dàng lầm tưởng đây là chiếc “Mẹc” S-Class đời mới. Thậm chí, nếu có một chút kiến thức về dòng Mercedes-Benz S-Class, người ta sẽ nghĩ rằng đây là một chiếc S-Class thế hệ mới được chủ xe chi tiền “lên đời” xe siêu sang Mercedes-Maybach, chứ ít người ngờ rằng đây là một chiếc Mercedes-Benz S-Class thế hệ cũ (W221) được thợ Việt độ thành S-Class thế hệ mới (W222) và chơi theo phong cách siêu sang Mercedes-Maybach.
Theo chia sẻ của Anh Sơn – Chủ xưởng độ xe tại Vinh cho hay, để độ lên S-Class thế hệ mới, chiếc S 500 này đã được thay thế tổng cộng hơn 50 hạng mục và nhiều phụ tùng chính hãng được lấy từ S-Class thế hệ mới để sử dụng nâng cấp.
Theo chia sẻ của Anh Sơn – Chủ xưởng độ xe tại Vinh cho hay, để độ lên S-Class thế hệ mới, chiếc S 500 này đã được thay thế tổng cộng hơn 50 hạng mục và nhiều phụ tùng chính hãng được lấy từ S-Class thế hệ mới để sử dụng nâng cấp.
Về cơ bản, chiếc S 500 đời cũ chỉ giữ lại phần khung xe và 4 cánh cửa. Khi toàn bộ phần đầu xe đã được thay thế những món như: nắp ca-pô mới, cản trước, ốp chắn bánh xe trước (Wing), thay thế sang cụm đèn pha LED MULTIBEAM mới tích hợp dải đèn LED ban ngày 3 nhánh mới của S-Class facelift (W222), gắn nẹp ô cửa mạ crôm. Từ phía sau, nắp cốp, cụm đèn hậu full LED cản sau đã được thay mới.
Về cơ bản, chiếc S 500 đời cũ chỉ giữ lại phần khung xe và 4 cánh cửa. Khi toàn bộ phần đầu xe đã được thay thế những món như: nắp ca-pô mới, cản trước, ốp chắn bánh xe trước (Wing), thay thế sang cụm đèn pha LED MULTIBEAM mới tích hợp dải đèn LED ban ngày 3 nhánh mới của S-Class facelift (W222), gắn nẹp ô cửa mạ crôm. Từ phía sau, nắp cốp, cụm đèn hậu full LED cản sau đã được thay mới.
Chi tiết phức tạp nhất khi nâng cấp chính là phần hông xe, vị trí mà S-Class đời cũ (W221) sở hữu một đường cong kéo ở vòm hốc bánh sau, nhưng ở S-Class đời mới đã bỏ đường cong này. Chính vì thế, toàn bộ phần hông đã được thay mới, cửa xe phía sau (nguyên bản) cũng được làm đồng chỉnh lại để không còn đường cong theo hông xe sau – chi tiết đặc trưng của dòng S-Class thế hệ cũ.
Chi tiết phức tạp nhất khi nâng cấp chính là phần hông xe, vị trí mà S-Class đời cũ (W221) sở hữu một đường cong kéo ở vòm hốc bánh sau, nhưng ở S-Class đời mới đã bỏ đường cong này. Chính vì thế, toàn bộ phần hông đã được thay mới, cửa xe phía sau (nguyên bản) cũng được làm đồng chỉnh lại để không còn đường cong theo hông xe sau – chi tiết đặc trưng của dòng S-Class thế hệ cũ.
Anh Sơn chia sẻ thêm, phần khó khăn nhất khi “lên đời” cho S-Class chính là phải cài đặt đồng bộ hệ thống điện tổng thể trên xe để nó hoạt động ổn định. Để làm được điều này, đòi hỏi các kỹ thuật viên phải có trình độ chuyên môn cao. Trước đó, thời gian dự định hoàn thành xe dự tính là khoảng 45 ngày, nhưng vì ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 nên chiếc xe bị chậm tiến độ thi công hơn 1 tháng. Chi phí để hoàn thiện “lên đời” cho S-Class cũng khá dễ chịu, rơi vào khoảng 390 triệu đồng.
Anh Sơn chia sẻ thêm, phần khó khăn nhất khi “lên đời” cho S-Class chính là phải cài đặt đồng bộ hệ thống điện tổng thể trên xe để nó hoạt động ổn định. Để làm được điều này, đòi hỏi các kỹ thuật viên phải có trình độ chuyên môn cao. Trước đó, thời gian dự định hoàn thành xe dự tính là khoảng 45 ngày, nhưng vì ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 nên chiếc xe bị chậm tiến độ thi công hơn 1 tháng. Chi phí để hoàn thiện “lên đời” cho S-Class cũng khá dễ chịu, rơi vào khoảng 390 triệu đồng.
Anh Sơn chia sẻ thêm, chi phí nâng cấp cho S-Class sẽ khác nhau tùy thuộc vào gói nâng cấp mà chủ xe muốn lựa chọn. Chủ xe có thể độ lên đời đơn giản từ S-Class thế hệ thứ 5 lên thứ 6, hoặc từ thế hệ thứ 5 lên phong cách siêu sang Mercedes-Maybach.
Anh Sơn chia sẻ thêm, chi phí nâng cấp cho S-Class sẽ khác nhau tùy thuộc vào gói nâng cấp mà chủ xe muốn lựa chọn. Chủ xe có thể độ lên đời đơn giản từ S-Class thế hệ thứ 5 lên thứ 6, hoặc từ thế hệ thứ 5 lên phong cách siêu sang Mercedes-Maybach.
Việc chiếc xe Mercedes-Benz S500 cũ độ Maybach được xem là khá táo bạo, vì nó bao gồm rất nhiều công đoạn khác nhau đi kèm với nhiều vấn đề phát sinh khi thực hiện việc nâng cấp. Tất cả điều này phụ thuộc vào tay nghề của người thợ.
Việc chiếc xe Mercedes-Benz S500 cũ độ Maybach được xem là khá táo bạo, vì nó bao gồm rất nhiều công đoạn khác nhau đi kèm với nhiều vấn đề phát sinh khi thực hiện việc nâng cấp. Tất cả điều này phụ thuộc vào tay nghề của người thợ.
Thay vì chi ra một số tiền vài tỷ đồng để sở hữu một chiếc Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới, thì lựa chọn độ từ đời cũ lên đời cao hơn là một gợi ý giúp chủ xe tiết kiệm khá nhiều chi phí.
Thay vì chi ra một số tiền vài tỷ đồng để sở hữu một chiếc Mercedes-Benz S-Class thế hệ mới, thì lựa chọn độ từ đời cũ lên đời cao hơn là một gợi ý giúp chủ xe tiết kiệm khá nhiều chi phí.
Việc nâng cấp “lên đời” xe có thể xem là một cách chơi mới nhằm đáp ứng cho sở thích cá nhân và không dành cho số đông!
Việc nâng cấp “lên đời” xe có thể xem là một cách chơi mới nhằm đáp ứng cho sở thích cá nhân và không dành cho số đông!
Mercedes-Benz S500 đời 2008 sử dụng động cơ V8 dung tích 5.5L (5.461 cc) M273 cho công suất tối đa 383 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 530 Nm đạt được tại dải vòng tua từ 2.800 – 4.800 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD) thông qua hộp số tự động 7 cấp (7G-TRONIC).
Mercedes-Benz S500 đời 2008 sử dụng động cơ V8 dung tích 5.5L (5.461 cc) M273 cho công suất tối đa 383 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 530 Nm đạt được tại dải vòng tua từ 2.800 – 4.800 vòng/phút. Sức mạnh được truyền xuống cầu sau (RWD) thông qua hộp số tự động 7 cấp (7G-TRONIC).
Video: Chi tiết Mercedes s400 2014 cũ độ siêu sang Maybach.

Bạn có thể quan tâm

Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

Lynk & Co 01 Hyper đắt hơn Mazda CX-5 gần 200 triệu đồng tại Việt Nam

Hyundai Ioniq 6 từ 956 triệu đồng - chống say xe, chạy 562km/sạc

Hyundai Ioniq 6 từ 956 triệu đồng - chống say xe, chạy 562km/sạc

Mazda bán tải độc nhất vô nhị có thể khiến Qua Vũ "phát thèm"

Mazda bán tải độc nhất vô nhị có thể khiến Qua Vũ "phát thèm"

Toyota Veloz Cross giảm 85 triệu đồng, "đấu" Mitsubishi Xpander

Toyota Veloz Cross giảm 85 triệu đồng, "đấu" Mitsubishi Xpander

Audi A5L Sportback - xe sang chạy xăng "cháy hàng" tại Trung Quốc

Audi A5L Sportback - xe sang chạy xăng "cháy hàng" tại Trung Quốc

Vén màn Nissan Teana 2026, nâng cấp mạnh tay "đấu" Toyota Camry

Vén màn Nissan Teana 2026, nâng cấp mạnh tay "đấu" Toyota Camry

Toyota Fortuner 2026 lộ diện thiết kế, nội thất như Land Cruiser Prado

Toyota Fortuner 2026 lộ diện thiết kế, nội thất như Land Cruiser Prado

Range Rover Sport SV Carbon - chiếc SUV phong cách xa xỉ hiện đại

Range Rover Sport SV Carbon - chiếc SUV phong cách xa xỉ hiện đại

Toyota phát triển bán tải hybrid cỡ nhỏ, ra mắt vào năm 2026

Toyota phát triển bán tải hybrid cỡ nhỏ, ra mắt vào năm 2026

Ford Mustang Mach-E từ 1,6 tỷ đồng tại Philippines, sắp về Việt Nam

Ford Mustang Mach-E từ 1,6 tỷ đồng tại Philippines, sắp về Việt Nam

Toyota sử dụng linh kiện Trung Quốc lắp ráp ôtô điện tại Thái Lan?

Toyota sử dụng linh kiện Trung Quốc lắp ráp ôtô điện tại Thái Lan?

Ford Territory Hybrid 2026 ra mắt, từ 645 triệu đồng tại Philippines

Ford Territory Hybrid 2026 ra mắt, từ 645 triệu đồng tại Philippines

Top tin bài hot nhất

Vén màn Nissan Teana 2026, nâng cấp mạnh tay "đấu" Toyota Camry

Vén màn Nissan Teana 2026, nâng cấp mạnh tay "đấu" Toyota Camry

09/08/2025 08:11
Ford Mustang Mach-E từ 1,6 tỷ đồng tại Philippines, sắp về Việt Nam

Ford Mustang Mach-E từ 1,6 tỷ đồng tại Philippines, sắp về Việt Nam

08/08/2025 16:45
Audi A5L Sportback - xe sang chạy xăng "cháy hàng" tại Trung Quốc

Audi A5L Sportback - xe sang chạy xăng "cháy hàng" tại Trung Quốc

09/08/2025 08:55
Toyota Fortuner 2026 lộ diện thiết kế, nội thất như Land Cruiser Prado

Toyota Fortuner 2026 lộ diện thiết kế, nội thất như Land Cruiser Prado

09/08/2025 07:16
Mazda bán tải độc nhất vô nhị có thể khiến Qua Vũ "phát thèm"

Mazda bán tải độc nhất vô nhị có thể khiến Qua Vũ "phát thèm"

09/08/2025 10:05

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: Số 70 Trần Hưng Đạo, phường Cửa Nam, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: Số 54 Phạm Huy Thông, phường Hạnh Thông, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

DMCA.com Protection Status