Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

DMG-1 - Hệ thống lái xe mô phỏng tân tiến nhất thế giới

31/07/2021 11:33

Các hệ thống lái xe mô phỏng đang được coi là một giải pháp để giảm bớt chi phí phát triển và thử nghiệm xe truyền thống. Mới đây, hệ thống lái xe mô phỏng tân tiến nhất mang tên DMG-1 đã ra đời.

Phương Thảo

Top 10 “xế hộp” đáng tin cậy nhất thế giới

IM Airo - xe điện tự lái độc đáo nhất 2021 của Trung Quốc

VinFast VF e34 nhận gần 10.000 đơn đặt hàng trực tuyến

Đại gia Minh Nhựa dẫn đoàn xe sang tiền tỷ khai xuân 2017

Đánh giá Honda Civic 2017 i-VTEC Turbo giá 950 triệu tại VN

Dựa theo CEO công ty Dynisma, Ashley Warne, ngành công nghiệp ôtô đang chi khoảng 9,7 tỷ USD mỗi năm để chế tạo những xe nguyên mẫu, chạy trên 800.000 km trong quá trình phát triển và thử nghiệm. Những chi phí này có thể giảm đáng kể với hệ thống mô phỏng lái xe mới nhất của công ty, một cỗ máy có lẽ là tân tiến nhất trên thị trường ngày nay.
Dựa theo CEO công ty Dynisma, Ashley Warne, ngành công nghiệp ôtô đang chi khoảng 9,7 tỷ USD mỗi năm để chế tạo những xe nguyên mẫu, chạy trên 800.000 km trong quá trình phát triển và thử nghiệm. Những chi phí này có thể giảm đáng kể với hệ thống mô phỏng lái xe mới nhất của công ty, một cỗ máy có lẽ là tân tiến nhất trên thị trường ngày nay.
Nhà sản xuất máy mô phỏng chuyển động Dynisma tuyên bố rằng thiết bị DMG-1 mới của họ cung cấp một hướng tiếp cận sáng tạo để thiết kế máy mô phỏng và xác định lại mô phỏng chuyển động, tốt hơn 50% so với bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào khác. Sản phẩm này có hai phiên bản, DMG-1, và DMG-1C, với chữ “C” viết tắt cho “carbon”, qua đó cho biết đấy là phiên bản trọng lượng nhẹ hơn.
Nhà sản xuất máy mô phỏng chuyển động Dynisma tuyên bố rằng thiết bị DMG-1 mới của họ cung cấp một hướng tiếp cận sáng tạo để thiết kế máy mô phỏng và xác định lại mô phỏng chuyển động, tốt hơn 50% so với bất kỳ đối thủ cạnh tranh nào khác. Sản phẩm này có hai phiên bản, DMG-1, và DMG-1C, với chữ “C” viết tắt cho “carbon”, qua đó cho biết đấy là phiên bản trọng lượng nhẹ hơn.
Cả hai cỗ máy mô phỏng đều được thiết kế phù hợp cho mọi loại ứng dụng trong phát triển motorsport và ôtô, nhằm mục tiêu giảm bớt nếu không muốn nói là loại bỏ hoàn toàn nhu cầu đối với các nguyên mẫu được chế tạo thủ công và nhiều lần thử nghiệm. Chúng có thể được tùy chỉnh để sử dụng bất kỳ loại khung gầm nào.
Cả hai cỗ máy mô phỏng đều được thiết kế phù hợp cho mọi loại ứng dụng trong phát triển motorsport và ôtô, nhằm mục tiêu giảm bớt nếu không muốn nói là loại bỏ hoàn toàn nhu cầu đối với các nguyên mẫu được chế tạo thủ công và nhiều lần thử nghiệm. Chúng có thể được tùy chỉnh để sử dụng bất kỳ loại khung gầm nào.
Máy mô phỏng DMG-1 cung cấp một trải nghiệm lái xe sống động và chân thực đáng kinh ngạc, nhờ băng thông chuyển động cao > 55Hz ở tất cả 6DOF (6 mức độ tự do). Đó là lý do tại sao người lái có thể trải nghiệm mọi thứ từ tiếng ồn trên đường, độ rung động cơ đến độ rung ABS, và hơn thế nữa. Một tính năng đáng lưu ý khác của DMG-1 là độ trễ cực thấp (3-4 ms), giúp cung cấp phản hồi chuyển động xe tức thời, khiến người lái có thể phản ứng nhanh hơn như thể đang lái một chiếc xe thật.
Máy mô phỏng DMG-1 cung cấp một trải nghiệm lái xe sống động và chân thực đáng kinh ngạc, nhờ băng thông chuyển động cao > 55Hz ở tất cả 6DOF (6 mức độ tự do). Đó là lý do tại sao người lái có thể trải nghiệm mọi thứ từ tiếng ồn trên đường, độ rung động cơ đến độ rung ABS, và hơn thế nữa. Một tính năng đáng lưu ý khác của DMG-1 là độ trễ cực thấp (3-4 ms), giúp cung cấp phản hồi chuyển động xe tức thời, khiến người lái có thể phản ứng nhanh hơn như thể đang lái một chiếc xe thật.
Dynisma đã sử dụng hệ thống lái xe DMG-1 cho quá trình thiết kế và chế tạo của máy mô phỏng đặc chế riêng đầu tiên cho một đội đua Công thức 1. Theo Ashley Warne, mục đích của máy mô phỏng là giảm chi phí, tác động khí thải carbon, và thời gian cần thiết để thử nghiệm xe, trong khi mang đến cho các kỹ sư khả năng thực hiện tất cả các thí nghiệm và nghiên cứu của họ trong một môi trường ảo an toàn 100%.
Dynisma đã sử dụng hệ thống lái xe DMG-1 cho quá trình thiết kế và chế tạo của máy mô phỏng đặc chế riêng đầu tiên cho một đội đua Công thức 1. Theo Ashley Warne, mục đích của máy mô phỏng là giảm chi phí, tác động khí thải carbon, và thời gian cần thiết để thử nghiệm xe, trong khi mang đến cho các kỹ sư khả năng thực hiện tất cả các thí nghiệm và nghiên cứu của họ trong một môi trường ảo an toàn 100%.
Cả hai phiên bản DMG-1 và DMG-1C đều có thể được bán dưới dạng tiêu chuẩn hoặc được biến đổi và tùy chỉnh theo nhu cầu của khách hàng. Dynisma không cung cấp bất kỳ chi tiết nào về giá cả hoặc tính sẵn có của các sản phẩm vào lúc này. Tuy nhiên, các khách hàng quan tâm có thể liên lạc trực tiếp với công ty.
Cả hai phiên bản DMG-1 và DMG-1C đều có thể được bán dưới dạng tiêu chuẩn hoặc được biến đổi và tùy chỉnh theo nhu cầu của khách hàng. Dynisma không cung cấp bất kỳ chi tiết nào về giá cả hoặc tính sẵn có của các sản phẩm vào lúc này. Tuy nhiên, các khách hàng quan tâm có thể liên lạc trực tiếp với công ty.
Video: DMG-1 - Hệ thống lái xe mô phỏng tân tiến nhất thế giới.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Nissan N7 2025 từ 419 triệu đồng, bán "đắt như tôm tươi"

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Volkswagen Việt Nam có thêm đại lý 4S tại Vinh

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Đại gia Nghệ An chi cả chục triệu độ Mercedes-Benz E-Class

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Porsche đang đối mặt khủng hoảng vì tham vọng ôtô điện

Toyota C-HR 2026 lăn bánh 467 km/sạc, từ hơn 900 triệu đồng

Toyota C-HR 2026 lăn bánh 467 km/sạc, từ hơn 900 triệu đồng

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status