Địa ốc Cát Bà hưởng đà tăng trưởng từ điểm đến được săn lùng

Lọt Top điểm đến Việt Nam được tìm kiếm nhiều nhất đầu năm 2025, đảo Cát Bà không chỉ đang được khai phóng về tiềm năng du lịch, mà còn tỏa sáng là điểm đến đầu tư với những hệ sinh thái xanh, phát triển bền vững.

Dia oc Cat Ba huong da tang truong tu diem den duoc san lung
Tới đảo Cát Bà, du khách có vô vàn trải nghiệm từ trên rừng tới xuống biển. Ảnh: Shutterstock 

Hòn ngọc Bắc Bộ thêm xanh, thêm vui

Bay hơn nửa vòng trái đất đến với Cát Bà sau chuyến “hải trình” len lỏi qua những hang núi đá vôi cùng làn nước trong xanh của vịnh Lan Hạ, du khách đến từ Pháp, anh Clement không khỏi hào hứng thốt lên: “Tuyệt đẹp! Màu xanh của núi rừng, xanh của biển nổi bật trên nền trời xanh, cát trắng tạo nên bức tranh quá tuyệt vời. Tôi nghĩ màu xanh chính là vũ khí lợi hại nhất của vùng đảo này.”

Những lời khen có cánh của Clement đã phần nào mô tả được những điểm cuốn hút đặc trưng của một quần đảo sở hữu những tài nguyên sinh thái và cảnh quan mà nhiều điểm đến khao khát.

Dia oc Cat Ba huong da tang truong tu diem den duoc san lung-Hinh-2
Đảo Cát Bà sắp tới sẽ có thêm bãi tắm mới dài gần 1km với đủ tiện ích, dịch vụ. Ảnh: Istock 
Biển xanh, hệ thực vật, địa chất trù phú là những món quà vô giá mà tạo hóa đã ban tặng nơi này. Nhiệm vụ của Cát Bà là khai phá và sử dụng món quà ấy đúng cách để thúc đẩy du lịch, kinh tế đi lên tựa như cách Phú Quốc hay Đà Nẵng đã làm và thành công.
Từ khóa tìm kiếm về du lịch Cát Bà 2025 tới đây sẽ tiếp tục lên top đầu khi hòn đảo này hứa hẹn sẽ khiến du khách bất ngờ hơn với những trải nghiệm giải trí đẳng cấp về đêm lôi cuốn. Hàng nghìn du khách và người dân Cát Bà sẽ được chiêu đãi bữa đại tiệc thị giác và thính giác đỉnh cao hàng đêm. Show Jetski bắn pháo hoa lớn nhất thế giới "Bản giao hưởng Đảo Xanh" - Symphony of Green Island” lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam, sẽ biến biển đêm trở thành một sân khấu khổng lồ của tốc độ, ánh sáng, âm nhạc và pháo hoa.
Dia oc Cat Ba huong da tang truong tu diem den duoc san lung-Hinh-3
Show diễn Jetski kết hợp pháo hoa mang tới sức nóng du lịch mới cho đảo Cát Bà 
Không chỉ có show diễn hoành tráng, chợ đêm bên biển VUI-Fest - mô hình chợ xanh với các gian hàng sử dụng toàn bộ vật liệu thân thiện môi trường lần đầu tiên xuất hiện tại Hải Phòng cũng góp phần tạo nên một không gian giải trí sôi động sau ánh hoàng hôn. Nếu trước đây, du khách đến Cát Bà buổi tối chỉ có thể loanh quanh ở một vài nhà hàng hay quán cà phê, thì giờ đây, họ có thể lang thang qua những gian hàng ẩm thực ven biển, nhâm nhi ly bia thủ công Sun KraftBeer cùng hải sản nướng, hòa mình vào những buổi biểu diễn nhạc sống acoustic hay thử vận may với các trò chơi carnival. VUI-Fest không chỉ là nơi để mua sắm và ăn uống mà còn mang đến những trải nghiệm văn hóa đa dạng, thổi bùng lên sức sống cho kinh tế đêm tại đảo Cát Bà.
Dia oc Cat Ba huong da tang truong tu diem den duoc san lung-Hinh-4
Các hoạt động vui chơi, giải trí về đêm giúp gia tăng trải nghiệm du khách khi đến với Cát Bà 
Đó là chưa kể, sức hút khi đảo Cát Bà bổ sung thêm giá trị xanh khi nhà đầu tư hàng đầu về du lịch Sun Group vận hành hệ thống xe bus điện, xe buggy điện đưa đón khách di chuyển cáp treo tới đảo Cát Bà, góp phần hạn chế phương tiện cá nhân, xe chạy động cơ xăng, diesel trên đảo.

Bởi vậy, con số 3,6 triệu lượt khách tới để tắm biển, tham quan, nghỉ dưỡng, trekking, khám phá văn hóa hay thiên nhiên của năm 2024 được dự báo còn gia tăng thêm nhiều lần. Khi sẽ sớm có hàng dài du khách đến đảo ngắm pháo hoa mỗi mùa hè, tắm khoáng nóng mùa đông, hồ hởi theo dõi những màn trình diễn jetski flyboard ngoạn mục, dạo kín chợ Xanh VUI-Fest… hay thậm chí là trở thành những cư dân trên đảo xanh.

Cơ hội cho BĐS nghỉ dưỡng Cát Bà

Theo Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), năm 2025, với sự phục hồi của ngành du lịch, BĐS gắn với du lịch nghỉ dưỡng sẽ trực tiếp hưởng lợi. Nguồn cung trong năm 2025 sẽ tăng khoảng 80%, chủ yếu tại các khu vực du lịch trọng điểm. Trong khi, nhu cầu vẫn hướng đến các sản phẩm biệt thự nghỉ dưỡng lâu dài hoặc căn hộ du lịch tại những dự án có phương án vận hành rõ ràng.

Dia oc Cat Ba huong da tang truong tu diem den duoc san lung-Hinh-5
Xanh và Vui là nền tảng phát triển sản phẩm tại dự án của Sun Group tại trung tâm đảo Cát Bà. Ảnh phối cảnh minh họa 
Đây được xem là cơ hội lớn cho một điểm đến vẫn luôn thuộc danh sách tiềm năng để trở thành “ngôi sao” như Cát Bà. Và theo các chuyên gia, một trong những yếu tố để hòn đảo này cạnh tranh với các địa phương khác chính là những sản phẩm có phương án vận hành rõ ràng và được đầu tư bài bản như nhận định của VARs.

“Cát Bà hội tụ đủ yếu tố phát triển không chỉ du lịch tham quan mà cả du lịch nghỉ dưỡng. Trong đó nghỉ dưỡng là yếu tố chính, để hút giới tài phiệt thế giới về tận hưởng giá trị sinh thái, chăm sóc sức khỏe. Cho nên, các nhà phát triển, nhà đầu tư chọn tọa độ về Cát Bà là trúng và đúng. Sự tăng trưởng và phát triển thời gian tới sẽ cực kỳ lớn”, TS. Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam kiêm Chủ tịch VARS nhận định.

Dia oc Cat Ba huong da tang truong tu diem den duoc san lung-Hinh-6
Vịnh trung tâm Xanh Island sẽ hút khách chi tiêu cao về nghỉ dưỡng nhờ hệ sinh thái đồng bộ, đầy đủ tiện ích. Ảnh phối cảnh minh họa 
Trên thế giới, nhu cầu sở hữu second home của khách thượng lưu vẫn chưa bao giờ hạ nhiệt; và theo trang 1 Property của Nga, giới nhà giàu đang có xu hướng đổi “khẩu vị” sang mua một phần BĐS trên đảo thay vì mua cả đảo như trước. Sự xê dịch này cũng có thể lý giải do những BĐS được đặt trong các quần thể đủ tiện ích, hệ sinh thái đồng bộ cùng chủ đầu tư uy tín có thể thỏa mãn tiêu chí 10 hay 20 năm nữa vẫn sẽ khác biệt, gia tăng giá trị như nhấn mạnh của 1 Property.
Đó cũng là hướng Sun Group chọn khi bắt tay kiến tạo Thành phố Vịnh trung tâm Xanh Island trên đảo Cát Bà: “làm đẹp” và đem đến hòn ngọc Bắc Bộ những hệ sinh thái chất lượng - đẳng cấp - khác biệt, cạnh tranh được với những điểm đến trong khu vực. Với những quần thể vui chơi - giải trí và BĐS nghỉ dưỡng đa dạng trải nghiệm và dịch vụ nhưng tất cả đều tuân thủ tiêu chí phát triển bền vững, đây sẽ là dự án được Sun Group tiên phong phát triển theo mô hình hệ sinh thái du lịch không phát thải “Net Zero”.
Dia oc Cat Ba huong da tang truong tu diem den duoc san lung-Hinh-7
Dự án Xanh Island tại trung tâm đảo Cát Bà của Sun Group sẽ hút khách về vui chơi, nghỉ dưỡng, lưu trú. Ảnh phối cảnh minh họa 
Vịnh trung tâm Xanh Island tọa lạc tại trung tâm đảo, sở hữu bãi tắm Các Bà dài gần 1km với hàng ngàn cây dừa cao trên dưới 10m, công viên trung tâm, chợ đêm VUI-Fest và cả các khu vực dịch vụ, club, nhà hàng bên biển…

“Trong tương lai gần Vịnh Trung tâm Xanh Island, sẽ đem đến những trải nghiệm 5 sao với những căn hộ cao tầng đa năng Xanh Sky, tháp khách sạn cao cấp, những tuyến phố thương mại Xanh Boutique nhộn nhịp và những show diễn tấp nập người xem…tất cả là cách để Sun Group chung tay kiến tạo một “hub” xanh mới, góp phần đưa Cát Bà tiệm cận mục tiêu hòn đảo không khói, “gương mặt đại diện” cho du lịch sinh thái đảo của Việt Nam và châu Á”, đại diện Sun Property (thành viên Sun Group) khẳng định.

Mãn nhãn bữa tiệc đa giác quan tại sự kiện ra mắt thương hiệu Noble

Maestro of Life - Sự kiện ra mắt thương hiệu bất động sản Noble và các dự án Noble tại Hà Nội ngày 4/8 là một hành trình trải nghiệm đa giác quan, giao thoa tinh tế giữa bản sắc thương hiệu và cảm hứng nghệ thuật đậm nét.

Man nhan bua tiec da giac quan tai su kien ra mat thuong hieu Noble
 
Trình làng dự án Noble Crystal Tay Ho (dự án căn hộ Branded Residences đầu tiên trên thế giới được quản lý bởi thương hiệu WorldHotels cao cấp nhất của Tập đoàn khách sạn BWH Hotels) cùng 5 dự án tầm cỡ khác (Noble Palace Tay Ho, Noble Crystal Long Bien, Noble Palace Long Bien, Noble Palace Tay Thang Long và Noble Empire), vượt ra khỏi khuôn khổ của một lễ giới thiệu bất động sản thông thường, Noble đã chiêu đãi khán giả một live concert đúng nghĩa, với sự đầu tư công phu và tinh tế, chỉn chu.
Ấn tượng với màn ra mắt thương hiệu Noble đậm chất nghệ thuật và công nghệ
Thăng hoa cùng công nghệ và cảm xúc
Man nhan bua tiec da giac quan tai su kien ra mat thuong hieu Noble-Hinh-2
 
Ngay từ những giây phút đầu tiên, khu vực tiền sảnh của Grand Ballroom (Melia Hotel Hà Nội) đã dẫn lối khán giả tới một không gian sang trọng với những bán thực cảnh được sắp đặt tinh tế, gợi nhắc khéo léo nhiều tiện ích đắt giá trong bộ sưu tập dự án bất động sản hàng hiệu của Noble: từ thác nước tràn, biển hồ nhân tạo trong xanh, bờ cát trắng chạy dọc các tòa nhà cho đến những bể bơi vô cực và hệ tiện ích “life on top” độc đáo trên không.
Man nhan bua tiec da giac quan tai su kien ra mat thuong hieu Noble-Hinh-3
 
Bước vào khán phòng rộng hơn 1.000m2, nhiều khán giả thích thú và choáng ngợp trước một sân khấu hoành tráng với màn led panorama chạy dài gần 50m, một kỷ lục trong lịch sử tổ chức kiện tại khách sạn 5 sao Melia Hà Nội.
Kết hợp với nhiều công nghệ trình diễn hiện đại như hiệu ứng 3D, vũ đạo tương tác đồ họa visual, khắc laser, hay công nghệ Digital Water Curtain (màn nước kỹ thuật số)…., chương trình đã đưa khán giả đi từ bất ngờ này sang bất ngờ khác trước những thủ pháp bài trí sân khấu công phu.
Man nhan bua tiec da giac quan tai su kien ra mat thuong hieu Noble-Hinh-4
 
Tất cả tạo nên những đại cảnh hoành tráng ẩn dụ về bữa tiệc thượng hạng, đánh thức các giác quan, hay những không gian tuyệt đẹp của một cuộc sống thịnh vượng xứng tầm.
Và giữa không gian ấy, khán giả một lần nữa bị mê hoặc khi từng giai điệu kinh điển được cất lên đầy cảm xúc qua giọng ca nội lực của dàn nghệ sĩ gạo cội danh tiếng: diva Hồng Nhung, ca sĩ Bằng Kiều, Minh Tuyết… cùng những dancer điệu nghệ.
Đánh thức các giác quan
Man nhan bua tiec da giac quan tai su kien ra mat thuong hieu Noble-Hinh-5
 
Theo những màn trình diễn ấn tượng, mỗi dự án của Noble lần lượt được ra mắt khán giả một cách tinh tế, lịch lãm và tuyệt đẹp, đúng như tinh thần mà thương hiệu bất động sản hạng sang này hướng đến.
Đó là những dự án shophouse, biệt thự (Noble Palace Long Bien, Noble Palace Tay Thang Long, Noble Palace Tay Ho) trong những thiết kế đậm chất châu Âu cổ điển, kế thừa tinh hoa của kiến trúc kinh điển, được ẩn ý ngầm qua những kiệt tác của các danh hoạ thế giới Van Gogh, Claude Monet hay Rafael,...
Man nhan bua tiec da giac quan tai su kien ra mat thuong hieu Noble-Hinh-6
 
Những căn Villas của dự án Noble Palace Long Bien xuất hiện ấn tượng trong phần trình diễn ca khúc “Chuyện tình yêu” của ca sĩ Bằng Kiều cùng không gian đầy lãng mạn, lấy cảm hứng từ kiệt tác "Đêm đầy sao" của danh hoạ Van Gogh.
Dự án Noble Crystal Long Bien trong cảnh sắc của nỗi "Nhớ mùa thu Hà Nội" với những gam màu huyền ảo, lộng lẫy được tái hiện trên sân khấu cùng giọng hát đẳng cấp của diva Hồng Nhung.
Diva Hồng Nhung cũng đã thể hiện ca khúc “La vie en Rose” để tái hiện chất tinh tế kinh điển của dự án Noble Palace Tay Ho như lời tự sự đài các, kiêu sa, hàm chứa trong từng tuyệt phẩm Villas và Shop Villas mang phong cách quý tộc.
Man nhan bua tiec da giac quan tai su kien ra mat thuong hieu Noble-Hinh-7
 
Với những vũ điệu Flamenco trứ danh tới từ thành phố Barcelona cùng điệu nhảy phóng khoáng của những vũ công, Noble Palace Tay Thang Long đã hiện lên trong tầm vóc của một quần thể đô thị thương mại, dịch vụ, nghỉ dưỡng và giải trí đa trải nghiệm mang các nét đặc trưng của 4 thành phố châu Âu nổi tiếng: Paris, London, Milan và Barcelona.
Cả sân khấu rực rỡ sắc màu khi dự án Noble Empire (khu phức hợp đa chức năng lớn nhất Hà Nội) được tái hiện trên nền nhạc Electroswing jazz mix sôi động cùng hiệu ứng ánh sáng lộng lẫy làm bùng nổ khán phòng.
Man nhan bua tiec da giac quan tai su kien ra mat thuong hieu Noble-Hinh-8
 
Và trên tất cả, đó là một Noble Crystal Tay Ho - dự án căn hộ hàng hiệu (Branded Residences) đầu tiên trên thế giới được quản lý bởi WorldHotels - thương hiệu Luxury cao cấp nhất của Tập đoàn khách sạn danh tiếng quốc tế BWH Hotels.
Bộ sưu tập Sky Villas phiên bản giới hạn đầu tiên mang thương hiệu Noble - Noble Crystal Tay Ho khiến khán giả như đắm mình vào không gian huyền ảo, tận mắt ngắm nhìn bể bơi chân mây vô cực, bar tầng mái, vườn trên không để thưởng ngoạn tầm nhìn triệu đô bao trọn thành phố.
Man nhan bua tiec da giac quan tai su kien ra mat thuong hieu Noble-Hinh-9
 
Cùng với đó, sự đầu tư công phu của sự kiện Meastro of Life còn thể hiện trong việc bố trí dàn nhạc giao hưởng trực tiếp biểu diễn trên sân khấu, với đại dương cầm và sự chỉ huy của nhạc trưởng Lưu Quang Minh và sự cộng hưởng tuyệt vời của các nhạc công Maius Phiharmonic.
Man nhan bua tiec da giac quan tai su kien ra mat thuong hieu Noble-Hinh-10
 
Màn chào kết với tác phẩm kinh điển “Ode to Joy” (Khúc khải hoàn) - Bản giao hưởng số 9 của Beethoven được trình diễn với sự kết hợp độc đáo của nhạc giao hưởng phương Tây và đàn nhị dân gian Việt Nam (Nhạc trưởng Lưu Quang Minh, dàn nhạc Maius Philharmonic cùng NSND Thế Dân) đã để lại nhiều dư âm trong lòng khán giả về sự giao thoa và chắt lọc tinh hoa giữa hai nền văn hoá để hướng tới những giá trị trường tồn, cũng là triết lý phát triển dự án mà Noble hướng tới.
Man nhan bua tiec da giac quan tai su kien ra mat thuong hieu Noble-Hinh-11
 
Ra mắt trong thời điểm thị trường bất động sản có nhiều điểm sáng, Noble tự tin sẽ mở ra một kỷ nguyên hoàn toàn mới của những bất động sản hàng hiệu mang tiêu chuẩn sống 5 sao toàn cầu, thỏa mãn chất sống tinh tế và “gu” thưởng lãm tinh tường của tầng lớp tinh hoa, đồng thời góp phần giải toả cơn khát nguồn cung chất lượng cao của thị trường địa ốc thủ đô./.

Khát vọng đảo sinh thái không khí thải: Chuyện không của riêng chính quyền

Điều nghịch lý vẫn đang tồn tại: Chính ngành công nghiệp không khói được coi là quan trọng đối với sự tồn tại của nền kinh tế cũng là tác nhân tạo ra nhiều khí thải cho địa cầu.

“Dấu chân Carbon” của du lịch toàn cầu
Chỉ riêng ngành du lịch đã thải ra 8% lượng khí thải carbon trên thế giới. Khi ngày càng có nhiều người đi du lịch mỗi năm, dấu chân này ngày càng tăng lên.

Lấn biển: Cú hích phát triển kinh tế mạnh mẽ của các nước

Từ sân bay quốc tế Kansai (Nhật Bản), Quần đảo Cây Cọ (UAE) đến Vịnh Marina (Singapore)…, các dự án lấn biển quy mô lớn với ý tưởng thiết kế độc đáo

Đã tạo ra cú hích phát triển kinh tế mạnh mẽ và còn là biểu tượng giúp các quốc gia “mở mày mở mặt” với thế giới.

Từ những bước đi đầu tiên