Đi tìm câu trả lời cho cái chết vì...kẹt xe cứu thương

(Kiến Thức) - Nhiều số phận hiểm nghèo đã phải nhận cái chết vì kẹt xe cứu thương, vì sự vô tình của những con người nơi đô thị.

Nhiều người đã phải thốt lên lời khen ngợi đối với ý thức chấp hành luật giao thông và tình người cao cả của những người dân tại nước Đức khi xem một đoạn video đăng tải trên mạng xã hội. Trong đoạn video, hàng trăm xe ô tô đã nhường đường cho một chiếc xe cứu thương đang rú còi inh ỏi vì sự cấp bách của người bệnh. Tất cả các xe đều cố gắng tạo khoảng trống cho xe cấp cứu đi qua. Điều này là hoàn toàn dễ hiểu bởi từ bé, người Đức đã được giáo dục rằng sinh mạng con người là trên hết, nhường đường cho xe cứu thương, xe cứu hỏa là trách nhiệm của toàn xã hội.
Di tim cau tra loi cho cai chet vi...ket xe cuu thuong
 Xe cứu thương bị mắc kẹt giữa dòng phương tiện đông đúc.
Tuy nhiên, không phải ở đâu người dân cũng ý thức được sự khẩn thiết của những chiếc xe cứu thương, của những người bệnh đang nằm trong đó. Đôi khi sự vô tình của con người đã khiến những số phận hiểm nghèo phải khuất phục trước lưỡi hái tử thần luôn trực chờ.
Mời quý độc giả xem trailer: "Chết vì kẹt xe cứu thương":
TP HCM không chỉ được biết đến là đô thị hiện đại và phát triển nhất Việt Nam mà còn được xem là thành phố có xe gắn máy thuộc hàng cao nhất thế giới. Hiện tại, TP HCM có đến gần 6 triệu xe gắn máy, gây nên cảnh hỗn loạn trên đường phố, nhất là vào giờ cao điểm.
Giữa dòng người đông đúc xe cộ, những chiếc xe cứu thương dường như bất lực trước những số phận hiểm nghèo. Việc công khai vi phạm luật giao thông của một số người không chỉ là hành vi thể hiện sự thiếu ý thức tôn trọng cộng đồng mà góp phần không nhỏ trong việc gián tiếp gây ra nhiều cái chết oan uổng khi vô tình cản trở xe cứu thương trên đường.
Một chiếc xe cứu thương bị mắc kẹt ngay tại cổng bệnh viện hay dù đã rú còi inh ỏi thì nhiều người vẫn ngang nhiên đi ngược chiều, lao thẳng vào đầu xe như không có chuyện gì xảy ra. Đã có nhiều trường hợp người bị gãy xương, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não... nhưng không được sơ cứu kịp thời tại nhà bởi các y bác sĩ dẫn đến biến chứng hoặc tử vong. Có nhiều trường hợp không được chuyển viện kịp thời cũng dẫn đến tử vong.
Theo một thống kê mới đây của Bệnh viện Nhi đồng 1 TP HCM, có khoảng 40% số ca cấp cứu bị tử vong là do nguyên nhân chuyển viện, trong đó một phần không nhỏ là do nguyên nhân chậm trễ do xe cứu thương bị kẹt trên đường.
Tình trạng kẹt xe tại TP HCM hiện đang là bài toán khó, thành phố đã đưa ra nhiều phương án để giải quyết nhưng vẫn chưa thực sự hiệu quả. Vấn nạn đô thị này nguy hiểm như thế nào và làm cách nào để giải quyết, quý khán giả sẽ có câu trả lời trong phóng sự "Chết vì kẹt xe cứu thương", phát sóng vào lúc 20h15 ngày 4/3/2015 và phát lại lúc 9h ngày 5/3/2015 và 15h ngày 6/3/2015 trên kênh ANTG (Truyền hình An Viên).

Tên trộm ô tô đen đủi nhất quả đất

(Kiến Thức) - Tên trộm dùng gạch nhằm đập vỡ kính ô tô và trộm đồ. Tuy nhiên, hắn lại bị chính viên gạch bắn ngược đập vào mặt khiến hắn gục tại chỗ.

Ten trom o to den dui nhat qua dat
 Hình ảnh tên trộm ô tô.
Sự việc xảy ra tại thị trấn Drogheda, Ireland, một tên trộm muốn phá vỡ cửa kính của chiếc xe ô tô và trộm đồ. Tuy nhiên, khi hắn dùng viên gạch ném mạnh vào kính của cửa xe, viên gạch đã bật ngược lại trúng mặt khiến tên này gục tại chỗ.
Tên trộm được thấy nằm choáng váng trên đường với máu chảy khắp mặt. Khi cảnh sát tới, tên trộm ranh ma này nói rằng hắn đã bị chủ chiếc xe hành hung. Nhưng không may cho anh ta khi toàn bộ sự việc đã được ghi lại bởi một camera gần đó.
Mời quý độc giả xem video:

Nguồn video: YouTube.

Soi máy bay của Chủ tịch tập đoàn Hòa Phát vừa bán

Ông Trần Đình Long, Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát, đã bán chiếc máy bay cá nhân EC 135P2i cho một doanh nghiệp Hồng Kông.

Soi may bay cua Chu tich tap doan Hoa Phat vua ban
Chiếc máy bay EC 135P2i của ông chủ Tập đoàn Hòa Phát.
Chiếc máy bay của Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát, ông Trần Đình Long mua năm 2010 với giá khoảng 5 triệu USD.

Máy bay EC 135P2i có 6 chỗ ngồi, là máy bay tầm thấp nên mỗi chuyến bay đều phải có sự chấp thuận của Bộ Quốc phòng.

Sau một thời gian sử dụng, ông Long bán máy bay cho một doanh nghiệp Hồng Kông. Tính đến thời điểm này, người sở hữu máy bay riêng ở Việt Nam chỉ có ông Đoàn Nguyên Đức, Chủ tịch Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai.

Mời quý độc giả xem video máy bay của Chủ tịch Tập đoàn Hòa Phát: