![]() |
Các mẫu xe pick-up đang bán chạy trên thị trường |
Năm 2014, thị trường xe bán tải Việt Nam tăng tới 168%, với khoảng 10.000 chiếc pick up được bán ra. Những tên tuổi khá quen thuộc với khách hàng Việt Nam là Ford Ranger, Mazda BT-50, Toyota Hilux, Mitsubishi Triton, Nissan Navara, Isuzu D'Max... Trong số đó, đình đám hơn cả là 3 "ông lớn" Ford Ranger, Mazda BT-50 và Toyota Hilux.
Ford Ranger dẫn đầu về doanh số bán xe của Ford Việt Nam nói riêng và dòng pick up nói chung. Với 6 phiên bản, giá dao động từ 582 đến 838 triệu đồng, Ford Ranger đã vượt qua cả những mẫu sedan tên tuổi của Ford như Focus, Fiesta... Số lượng xe bán ra trong năm ngoái là 4.791 chiếc.
![]() |
Ford Ranger |
![]() |
Mazda BT-50 |
![]() |
Toyota Hilux |
Mới bước vào đầu năm 2015, phân khúc xe bán tải đã "nóng" lên khi có hàng loạt mẫu mới, với nhiều trang bị hiện đại, nhập cuộc cạnh tranh.
Giữa tháng 1/2015, Công ty GM Việt Nam đã tung ra mẫu xe pick up Chevrolet Colorado mới với 4 phiên bản. Hai phiên bản động cơ động cơ dầu 2.8L và 2.5L giá lần lượt là 749 và 719 triệu đồng. Hai phiên bản còn lại có động cơ 2.5L giá bán từ 599 đến 629 triệu đồng.
![]() |
Chevrolet Colorado |
Với việc tung ra 4 phiên bản Colorado mới, GM Việt Nam không giấu tham vọng đòi lại thị phần từ các đối thủ.
Thị trường xe pick up năm 2015 được dự báo sẽ sôi động với tốc độ tăng trưởng cao hơn năm 2014. Với thuế suất thuế nhập khẩu xe pick up từ khu vực ASEAN về Việt Nam là 5%, thuế tiêu thụ đặc biệt là 15%, thì lợi nhuận mang lại được cho là khá cao, trong khi tiềm năng của phân khúc này vẫn còn rất lớn. Chính vì vậy các DN ô tô khó có thể bỏ qua.
Một loạt DN có truyền thống về xe bán tải như Mitsubishi, Nissan, Isuzu,... cũng đang lên kế hoạch đẩy mạnh bán hàng với sản phẩm này để phân chia thị phần. Sẽ có nhiều mẫu xe mới với trang bị nội thất hiện đại, thiết kế ấn tượng được ra mắt trong năm 2015. Có thể các mẫu xe pick up sử dụng động cơ Hybrid cũng sẽ xuất hiện trên thị trường thời gian tới. Không chỉ cao cấp, hiện đại hơn mà giá bán cũng sẽ cạnh tranh hơn, cùng nhiều chương trình khuyến mãi để chèo kéo khách.