Hà Nội xem xét việc cấm xe máy hoạt động từ năm 2025

Thành ủy Hà Nội đang lấy ý kiến về định hướng đến năm 2025 sẽ dừng hoạt động xe máy cá nhân trong phạm vi nội đô.

Sáng nay (27/6), Ban chấp hành Đảng bộ TP.Hà Nội đã tổ chức Hội nghị lần thứ 5 để góp ý thông qua 2 chương trình công tác lớn của Thành ủy khóa XVI.

Khiếp vía đi qua "lưỡi hái tử thần" sắc nhọn trên đường Hà Nội

(Kiến Thức) - Hàng rào chắn bằng tôn của Dự án tuyến đường sắt đô thị trên cao Hà Nội bị bật tung, chìa cạnh sắc nhọn ra ngoài khiến nhiều người đi qua khiếp vía.

Khiep via di qua "luoi hai tu than" sac nhon tren duong Ha Noi
 Thời gian này, nhiều người tham gia giao thông qua các đoạn trên đường Minh Khai, Phú Diễn, Cầu Diễn, Hồ Tùng Mậu (Hà Nội) đều không khỏi khiếp vía trước tình trạng hàng rào chắn bằng tôn phân cách dưới đường của dự án đường sắt đô thị trên cao Hà Nội (tuyến Nhổn - ga Hà Nội) bị bật tung, chìa cạnh sắc nhọn ra ngoài. 

Ảnh: Những vết sơn tử thần ám ảnh người qua đường

Trong thời gian ngắn, tuyến đại lộ Nam sông Mã ở Thanh Hóa liên tục xảy ra các vụ tai nạn giao thông. Những vết sơn trắng vẽ trên mặt đường khiến nhiều người qua đây ám ảnh.

Anh: Nhung vet son tu than am anh nguoi qua duong
Đại lộ Nam sông Mã nối TP Thanh Hóa và TP Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hóa) có vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng, chiều dài toàn tuyến hơn 14 km. Dự án hoàn thành và đưa vào sử dụng vào khoảng giữa năm 2016. 

Kỷ luật Đảng đối với Phó giám đốc Sở bẻ hoa anh đào

(Kiến Thức) - Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Bình Thuận vừa ra quyết định thi hành kỷ luật về mặt Đảng đối với bà Phạm Thị Minh Hiếu - PGĐ Sở bẻ hoa anh đào.

Liên quan đến vụ việc Phó giám đốc Sở Tư Pháp tỉnh Bình Thuận bẻ hoa mai anh đào ở hồ Tuyền Lâm, Đà Lạt, gây xôn xao dư luận thời gian qua, chiều qua 25/4, Đảng uỷ Khối các cơ quan tỉnh Bình Thuận đã thống nhất ra quyết định kỷ luật Đảng đối với bà Phạm Thị Minh Hiếu - Phó giám đốc Sở Tư pháp.
Phó Giám đốc Sở bẻ hoa anh đào bị khiển trách do hành vi bẻ hoa anh đào, làm ảnh hưởng đến uy tín cá nhân bà Hiếu, của Sở Tư pháp Bình Thuận và hình ảnh của địa phương.

Loại bỏ xe máy: Nghe rất đúng nhưng đố làm được

Để loại bỏ hoàn toàn xe máy, chuyển sang sử dụng phương tiện giao thông công cộng, ô tô cá nhân, TP.HCM cần khoảng 470 tỷ USD trong giai đoạn 2015-2025.

Tại hội thảo: "Kiểm soát nhu cầu sử dụng xe cá nhân trên địa bàn TP.HCM - Thực trạng và giải pháp", PGS. TS Phạm Xuân Mai, nguyên giảng viên Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM, đã đưa ra đề xuất thành phố nên "làm cuộc cách mạng" hạn chế, tiến tới cấm hẳn, loại bỏ xe máy như nhiều nước đã làm.