Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Dân ta độ "xế nổ" Suzuki Savage brat không kém thợ tây

23/06/2017 14:39

(Kiến Thức) - Từ kiểu dáng cruiser nguyên bản, chiếc Suzuki Savage 400 đã được một xưởng độ Hà Nội độ lại hoàn toàn với kiểu dáng brat đầy "nổi loạn".

Nguyễn Huy

Suzuki GN125 đời 2017 giá hơn 40 triệu tại Việt Nam?

Cường Đô la "đua nóng" cùng các thiếu gia siêu xe SG

Siêu môtô Ducati 1299 Superleggera hơn 2 tỷ đã có chủ

Cận cảnh siêu môtô Suzuki GSX-R1000 độ “siêu khủng”

Loạt "xế hộp" hạng B bán chạy tháng 5/2017 tại VN

Được sản xuất từ năm 1987 tới 1991, mẫu xe môtô Suzuki Savage 400 là một chiếc cruiser sử dụng chung nền tảng động cơ xi-lanh đơn với chiếc classic bike Suzuki Tempter 400. So với Tempter 400, số lượng các bản độ từ Savage 400 ít hơn và đa số đều làm lại theo dáng bobber.
Được sản xuất từ năm 1987 tới 1991, mẫu xe môtô Suzuki Savage 400 là một chiếc cruiser sử dụng chung nền tảng động cơ xi-lanh đơn với chiếc classic bike Suzuki Tempter 400. So với Tempter 400, số lượng các bản độ từ Savage 400 ít hơn và đa số đều làm lại theo dáng bobber.
Nổi tiếng với các bản độ phong cách cổ điển, xưởng độ DuongDoan Design tại Hà Nội đã sử dụng Savage 400 làm "nguyên liệu" cho dự án mới nhất của mình, làm theo yêu cầu của một khách hàng. Vốn có kiểu dáng cruiser nhưng chiếc xe đã được DuongDoan độ lại hoàn toàn theo phong cách độ brat đầy "nổi loạn" nhưng vẫn cực kỳ tinh tế.
Nổi tiếng với các bản độ phong cách cổ điển, xưởng độ DuongDoan Design tại Hà Nội đã sử dụng Savage 400 làm "nguyên liệu" cho dự án mới nhất của mình, làm theo yêu cầu của một khách hàng. Vốn có kiểu dáng cruiser nhưng chiếc xe đã được DuongDoan độ lại hoàn toàn theo phong cách độ brat đầy "nổi loạn" nhưng vẫn cực kỳ tinh tế.
"Dàn đầu" nguyên bản với kiểu dáng cổ điển của Savage 400 đã được DuongDoan Design giữ nguyên trên bản độ mới nhất này. Trong khi đó, bánh trước của chiếc xe đã được giảm kích thước từ 19 inch nguyên bản. Tay lái dạng tracker đem tới cho chiếc xe vẻ đẹp phóng khoáng và đậm chất brat hơn.
"Dàn đầu" nguyên bản với kiểu dáng cổ điển của Savage 400 đã được DuongDoan Design giữ nguyên trên bản độ mới nhất này. Trong khi đó, bánh trước của chiếc xe đã được giảm kích thước từ 19 inch nguyên bản. Tay lái dạng tracker đem tới cho chiếc xe vẻ đẹp phóng khoáng và đậm chất brat hơn.
Vốn có thế mạnh ở những chi tiết tiện phay bằng đồng và nhôm, DuongDoan tiếp tục sử dụng cách chế tạo này cho những "đồ chơi" như nắp xăng, gác chân... Ngay cả cùm công tắc của chiếc xe cũng được xưởng độ "tự chế" và tối giản một cách tối đa, nằm gọn phía trên ghi-đông xe.
Vốn có thế mạnh ở những chi tiết tiện phay bằng đồng và nhôm, DuongDoan tiếp tục sử dụng cách chế tạo này cho những "đồ chơi" như nắp xăng, gác chân... Ngay cả cùm công tắc của chiếc xe cũng được xưởng độ "tự chế" và tối giản một cách tối đa, nằm gọn phía trên ghi-đông xe.
Để chiếc Savage 400 có kiểu dáng brat, bình xăng nguyên bản hình giọt nước của chiếc xe đã được thay bằng bình với kích thước nhỏ và chiều dài khá lớn. Bình xăng và yên xe tạo thành một đường thẳng từ phía trước ra sau, khiến cho kiểu dáng của chiếc xe trở nên cân đối và chuẩn mực brat.
Để chiếc Savage 400 có kiểu dáng brat, bình xăng nguyên bản hình giọt nước của chiếc xe đã được thay bằng bình với kích thước nhỏ và chiều dài khá lớn. Bình xăng và yên xe tạo thành một đường thẳng từ phía trước ra sau, khiến cho kiểu dáng của chiếc xe trở nên cân đối và chuẩn mực brat.
Khối động cơ nguyên bản SOHC 4 van xi-lanh đơn của Savage 400 có công suất tối đa 24 mã lực và mô-men xoắn cực đại 26,5 Nm đã được DuongDoan Design giữ nguyên. Vốn có thiết kế khá đẹp mắt, DuongDoan chỉ bỏ nắp che quy-lát trên và lắp cặp họng hút "loa kèn" ở chế hòa khí của máy.
Khối động cơ nguyên bản SOHC 4 van xi-lanh đơn của Savage 400 có công suất tối đa 24 mã lực và mô-men xoắn cực đại 26,5 Nm đã được DuongDoan Design giữ nguyên. Vốn có thiết kế khá đẹp mắt, DuongDoan chỉ bỏ nắp che quy-lát trên và lắp cặp họng hút "loa kèn" ở chế hòa khí của máy.
Hệ thống xaả của chiếc xe cũng là "hàng thửa" với cổ pô và pô đều do DuongDoan chế tạo. Trên bản độ này, cấu trúc khung của Savage 400 đã được xưởng độ sửa đổi lại khá nhiều ở phía sau, tạo ra một khoảng trống ở chính giữa xe để hướng điểm nhấn vào động cơ. Nằm bên dưới yên là hộp ắc quy nhỏ gọn, với các dây điện được giấu kín.
Hệ thống xaả của chiếc xe cũng là "hàng thửa" với cổ pô và pô đều do DuongDoan chế tạo. Trên bản độ này, cấu trúc khung của Savage 400 đã được xưởng độ sửa đổi lại khá nhiều ở phía sau, tạo ra một khoảng trống ở chính giữa xe để hướng điểm nhấn vào động cơ. Nằm bên dưới yên là hộp ắc quy nhỏ gọn, với các dây điện được giấu kín.
Nhiều chi tiết kim loại như moay-ơ, gắp, chảng ba, phuộc... của Savage 400 đã được DuongDoan mạ chrome, sau đó phay xước cực đẹp mắt và tinh tế. Với màu sơn đen của khung và bình xăng, những chi tiết này tạo ra sự tương phản đẹp mắt. Đi theo phong cách cổ điển, cả 2 bánh xe đều sử dụng lốp vân Firestone với thành cao.
Nhiều chi tiết kim loại như moay-ơ, gắp, chảng ba, phuộc... của Savage 400 đã được DuongDoan mạ chrome, sau đó phay xước cực đẹp mắt và tinh tế. Với màu sơn đen của khung và bình xăng, những chi tiết này tạo ra sự tương phản đẹp mắt. Đi theo phong cách cổ điển, cả 2 bánh xe đều sử dụng lốp vân Firestone với thành cao.
Sau khi hoàn thiện, chiếc Savage 400 đã mang kiểu dáng "nổi loạn" kiểu Brat nhưng vẫn rất cổ điển và tinh tế với những chi tiết thủ công. Có thể nói, chất lượng hoàn thiện và thẩm mỹ chung của bản độ này sánh ngang với các xưởng độ xe nổi tiếng Thế giới.
Sau khi hoàn thiện, chiếc Savage 400 đã mang kiểu dáng "nổi loạn" kiểu Brat nhưng vẫn rất cổ điển và tinh tế với những chi tiết thủ công. Có thể nói, chất lượng hoàn thiện và thẩm mỹ chung của bản độ này sánh ngang với các xưởng độ xe nổi tiếng Thế giới.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Lamborghini Aventador và Ferrari F8 Spider bạc tỷ tại TP.HCM

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Loạt ôtô tiếp tục giảm giá, cao nhất tới hơn 200 triệu đồng

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status