Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Dân chơi Việt “giật mới” 2 kỳ Honda Nova Dash RS

13/01/2017 17:31

(Kiến Thức) - Mẫu xe 2 kỳ hyper underbone Honda Nova Dash RS "đời đầu" đã được một người chơi xe "giật mới" lại, khiến nó có thể "tung hoành đường phố".

Kiều Anh
Ra mắt lần đầu vào năm 1995, Honda Nova Dash 125 từng một thời "thống trị" các đường phố tại Đông Nam Á với kiểu dáng hyper underbone phong cách và động cơ 125 cc 2 kỳ mạnh mẽ. Chiếc xe có 2 thế hệ là Honda Nova Dash RS và Nova Dash R với kiểu dáng vuông vức hơn, cùng với đời RS và SP nâng cấp sau này, được sửa đổi thiết kế khí động học hơn.
Ra mắt lần đầu vào năm 1995, Honda Nova Dash 125 từng một thời "thống trị" các đường phố tại Đông Nam Á với kiểu dáng hyper underbone phong cách và động cơ 125 cc 2 kỳ mạnh mẽ. Chiếc xe có 2 thế hệ là Honda Nova Dash RS và Nova Dash R với kiểu dáng vuông vức hơn, cùng với đời RS và SP nâng cấp sau này, được sửa đổi thiết kế khí động học hơn.
Trong đó, những chiếc Nova Dash đời sau xuất hiện nhiều và được dân chơi ưa chuộng hơn bởi kiểu dáng đẹp mắt và mâm đúc. Mặc dù vậy, vẫn có không ít những biker "trung thành" với chiếc Nova Dash đời đầu. Với lòng đam mê dòng xe này, một người chơi xe tại miền Nam đã phục chế lại một chiếc Nova RS đời đầu "như mới" và bổ sung cho xe những nâng cấp nhỏ nhưng đáng giá.
Trong đó, những chiếc Nova Dash đời sau xuất hiện nhiều và được dân chơi ưa chuộng hơn bởi kiểu dáng đẹp mắt và mâm đúc. Mặc dù vậy, vẫn có không ít những biker "trung thành" với chiếc Nova Dash đời đầu. Với lòng đam mê dòng xe này, một người chơi xe tại miền Nam đã phục chế lại một chiếc Nova RS đời đầu "như mới" và bổ sung cho xe những nâng cấp nhỏ nhưng đáng giá.
Vẫn sử dụng bánh căm như nguyên bản, tuy nhiên chiếc xe đã có bộ niềng và moay-ơ nhôm trọng lượng nhẹ và trông cứng cáp hơn. Bên cạnh đó, hệ thống phanh trước của xe cũng được độ lại với đĩa lớn hơn và heo Brembo.
Vẫn sử dụng bánh căm như nguyên bản, tuy nhiên chiếc xe đã có bộ niềng và moay-ơ nhôm trọng lượng nhẹ và trông cứng cáp hơn. Bên cạnh đó, hệ thống phanh trước của xe cũng được độ lại với đĩa lớn hơn và heo Brembo.
Bảng đồng hồ và tay lái nguyên bản của mẫu xe côn tay 2 kỳ Nova Dash RS được giữ nguyên. Tuy nhiên để chiếc xe an toàn hơn ở tốc độ cao, chủ xe đã lắp thêm cây trợ lực Ohlins dưới cổ. Nằm bên tay lái trái là chiếc kính chiếu hậu Rizoma 851, trong khi bên phải là cùm ga Domino.
Bảng đồng hồ và tay lái nguyên bản của mẫu xe côn tay 2 kỳ Nova Dash RS được giữ nguyên. Tuy nhiên để chiếc xe an toàn hơn ở tốc độ cao, chủ xe đã lắp thêm cây trợ lực Ohlins dưới cổ. Nằm bên tay lái trái là chiếc kính chiếu hậu Rizoma 851, trong khi bên phải là cùm ga Domino.
Khối động cơ xi-lanh đơn 2 kỳ 125 cc của Nova Dash vốn đã có công suất mạnh hàng đầu phân khúc là 22 mã lực được giữ nguyên, chỉ được "tăng lực" nhẹ với mô-bin sườn độ MSD cùng dây tăng áp.
Khối động cơ xi-lanh đơn 2 kỳ 125 cc của Nova Dash vốn đã có công suất mạnh hàng đầu phân khúc là 22 mã lực được giữ nguyên, chỉ được "tăng lực" nhẹ với mô-bin sườn độ MSD cùng dây tăng áp.
Ở phía sau, chiếc xe cũng có niềng nhôm siêu nhẹ và hệ thống phanh được nâng cấp với heo dầu từ một mẫu xe phân khối lớn khác và đĩa kiểng Galfer.
Ở phía sau, chiếc xe cũng có niềng nhôm siêu nhẹ và hệ thống phanh được nâng cấp với heo dầu từ một mẫu xe phân khối lớn khác và đĩa kiểng Galfer.
Mẫu xe 2 kỳ Honda Nova Dash RS đời đầu đã được một người chơi xe tại Việt Nam "giật mới" lại, khiến nó có thể "tung hoành đường phố" cùng các "đàn em" hyper underbone hiện đại như Honda Sonic 150R hay Suzuki Raider 150 FI...
Mẫu xe 2 kỳ Honda Nova Dash RS đời đầu đã được một người chơi xe tại Việt Nam "giật mới" lại, khiến nó có thể "tung hoành đường phố" cùng các "đàn em" hyper underbone hiện đại như Honda Sonic 150R hay Suzuki Raider 150 FI...

Top tin bài hot nhất

Hot rần rần điện thoại dát vàng giá nửa tỷ đổ bộ Việt Nam

Hot rần rần điện thoại dát vàng giá nửa tỷ đổ bộ Việt Nam

16/05/2025 12:52
Samsung ra mắt nhẫn AI Galaxy Ring sang xịn mịn có đáng mua

Samsung ra mắt nhẫn AI Galaxy Ring sang xịn mịn có đáng mua

15/05/2025 18:55
Top kỳ quan công nghệ thế giới khốn khổ vì AI trỗi dậy

Top kỳ quan công nghệ thế giới khốn khổ vì AI trỗi dậy

15/05/2025 14:10
Nếu trồng cây trên sao Hỏa, chuyện kỳ lạ nào sẽ xảy ra?

Nếu trồng cây trên sao Hỏa, chuyện kỳ lạ nào sẽ xảy ra?

23/05/2025 12:52
Trung Quốc Nga chốt kèo căn cứ hạt nhân trên Mặt trăng

Trung Quốc Nga chốt kèo căn cứ hạt nhân trên Mặt trăng

16/05/2025 14:12

Bạn có thể quan tâm

Nếu cùng sống trong tòa nhà cao 3.200 km, chuyện gì xảy ra?

Nếu cùng sống trong tòa nhà cao 3.200 km, chuyện gì xảy ra?

Sự thật bất ngờ về quần áo thông minh đậm chất công nghệ

Sự thật bất ngờ về quần áo thông minh đậm chất công nghệ

Nếu mạng lưới AI bắt tay nhau, điều gì sẽ xảy ra?

Nếu mạng lưới AI bắt tay nhau, điều gì sẽ xảy ra?

MrBeast trở thành tỷ phú tự thân trẻ nhất ở tuổi 27

MrBeast trở thành tỷ phú tự thân trẻ nhất ở tuổi 27

TS Lương Minh Thắng... từ IMO dang dở đến đỉnh cao AI Google

TS Lương Minh Thắng... từ IMO dang dở đến đỉnh cao AI Google

Hot rần rần mẫu điện thoại hở ốc vít trên lưng

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status