Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Hitech - Xe

Dân chơi Việt độ Yamaha Luvias thành “xe đấu” drag khủng

10/02/2017 20:01

(Kiến Thức) - Mẫu xe tay ga đô thị Yamaha Luvias đã được một biker Đồng Nai "lột trần", thay đổi kết cấu thành một mẫu xe đua drag cực khủng.

Kiều Anh
Ở khu vực miền Nam, phong trào chơi đua xe drag được các biker hưởng ứng nhiệt liệt do có nhiều cuộc đua được tổ chức liên tục một cách hợp pháp. Chính vì vậy, ngành "công nghệ" độ xe đua drag cũng phát triển rất mạnh, biến những mẫu xe phổ thông thành "xe đấu". Ngoài các mẫu xe số như Honda Wave, Yamaha Exciter..., một số dòng xe ga như Yamaha Mio hay Yamaha Luvias đời cũ cũng thường xuyên được độ drag.
Ở khu vực miền Nam, phong trào chơi đua xe drag được các biker hưởng ứng nhiệt liệt do có nhiều cuộc đua được tổ chức liên tục một cách hợp pháp. Chính vì vậy, ngành "công nghệ" độ xe đua drag cũng phát triển rất mạnh, biến những mẫu xe phổ thông thành "xe đấu". Ngoài các mẫu xe số như Honda Wave, Yamaha Exciter..., một số dòng xe ga như Yamaha Mio hay Yamaha Luvias đời cũ cũng thường xuyên được độ drag.
Với nguồn phụ tùng dồi dào từ các nước bạn trong khu vực Đông Nam Á, những chiếc xe tay ga đô thị như Mio hay Luvias có thể được các lò độ "chế cháo" thành những chiếc xe đua drag với "nước hậu" cực mạnh, có thể dễ dàng chiến thắng cả những superbike phân khối lớn ở cự ly ngắn. Với niềm đam bê bộ môn này, một biker tại Đồng Nai đã tạo ra một bản độ Luvias để có thể "thi tài" tại các giải drag khác nhau.
Với nguồn phụ tùng dồi dào từ các nước bạn trong khu vực Đông Nam Á, những chiếc xe tay ga đô thị như Mio hay Luvias có thể được các lò độ "chế cháo" thành những chiếc xe đua drag với "nước hậu" cực mạnh, có thể dễ dàng chiến thắng cả những superbike phân khối lớn ở cự ly ngắn. Với niềm đam bê bộ môn này, một biker tại Đồng Nai đã tạo ra một bản độ Luvias để có thể "thi tài" tại các giải drag khác nhau.
Để giảm tối đa trọng lượng của chiếc xe, gần như toàn bộ phần thân vỏ nguyên bản cùng đèn tín hiệu, chiếu sáng của Luvias đã được lột bỏ hoàn toàn, chỉ còn giữ lại ốp nhựa bên và mặt nạ trước. Trong khi đó, cặp bánh của xe đã được nâng lên đúng cấu hình drag với vành nan 17 inch Racing Boy kèm lốp trước Deston và lốp sau Veerubber "siêu mỏng"
Để giảm tối đa trọng lượng của chiếc xe, gần như toàn bộ phần thân vỏ nguyên bản cùng đèn tín hiệu, chiếu sáng của Luvias đã được lột bỏ hoàn toàn, chỉ còn giữ lại ốp nhựa bên và mặt nạ trước. Trong khi đó, cặp bánh của xe đã được nâng lên đúng cấu hình drag với vành nan 17 inch Racing Boy kèm lốp trước Deston và lốp sau Veerubber "siêu mỏng"
Đón xuân Đinh Dậu 2017, chủ xe đã dán decal tem ghép cho những chi tiết nhựa thân xe cuối cùng với những hình ảnh gà Chicken Helmet ngộ nghĩnh. Cũng để giảm trọng lượng, bộ yên nguyên bản bị gọt mỏng hết mức có thể và phần yếm cùng sàn xe nguyên bản của Luvias cũng bị loại bỏ, khiến chiếc xe còn "trơ khung".
Đón xuân Đinh Dậu 2017, chủ xe đã dán decal tem ghép cho những chi tiết nhựa thân xe cuối cùng với những hình ảnh gà Chicken Helmet ngộ nghĩnh. Cũng để giảm trọng lượng, bộ yên nguyên bản bị gọt mỏng hết mức có thể và phần yếm cùng sàn xe nguyên bản của Luvias cũng bị loại bỏ, khiến chiếc xe còn "trơ khung".
Do tay đua sẽ nằm "núp gió" suốt chiều dài đường đua nên phần đầu xe đã được độ lại với chảng ba Ktech và ghi đông gập xuống tối đa. Không còn nhiều hệ thống điện nên cùm công tắc của xe được rút gọn, đồng thời xe sở hữu cùm ga tăng TZM. Do sàn để chân đã bị bỏ đi nên một bộ gác chân khác đã được hàn chắc chắn ở phía sau xe.
Do tay đua sẽ nằm "núp gió" suốt chiều dài đường đua nên phần đầu xe đã được độ lại với chảng ba Ktech và ghi đông gập xuống tối đa. Không còn nhiều hệ thống điện nên cùm công tắc của xe được rút gọn, đồng thời xe sở hữu cùm ga tăng TZM. Do sàn để chân đã bị bỏ đi nên một bộ gác chân khác đã được hàn chắc chắn ở phía sau xe.
Để chiếc Luvias có thể đạt tốc lực "khủng", khối động cơ của xe đã được thay đổi hoàn toàn với đầu xi-lanh Colis 4 van, cam cò Jiso, lòng xi-lanh CNC kèm trái piston nén 74 mm, chế hòa khí họng nắp chao 35 mm kèm lọc gió YCS, bộ nồi trước sau YCS và pô DK Racing.
Để chiếc Luvias có thể đạt tốc lực "khủng", khối động cơ của xe đã được thay đổi hoàn toàn với đầu xi-lanh Colis 4 van, cam cò Jiso, lòng xi-lanh CNC kèm trái piston nén 74 mm, chế hòa khí họng nắp chao 35 mm kèm lọc gió YCS, bộ nồi trước sau YCS và pô DK Racing.
Hệ thống đánh lửa của chiếc xe bao gồm mô-bin sườn Banjing kết hợp với bộ đề Banjing. Cuối cùng, chiếc Luvias đã được độ phuộc Gazi bình dầu ở bánh sau, trong khi phuộc nguyên bản của Luvias ở phía trước chỉ được hạ thấp.
Hệ thống đánh lửa của chiếc xe bao gồm mô-bin sườn Banjing kết hợp với bộ đề Banjing. Cuối cùng, chiếc Luvias đã được độ phuộc Gazi bình dầu ở bánh sau, trong khi phuộc nguyên bản của Luvias ở phía trước chỉ được hạ thấp.
Sau khi độ lại, chiếc xe tay ga Luvias đã trở thành một mẫu xe đua "cọp" thực sự, không chỉ mạnh mẽ mà còn bền bỉ khi từng tham gia một số giải đua drag như giải 201m Bình Dương mà không gặp trục trặc kỹ thuật nghiêm trọng nào.
Sau khi độ lại, chiếc xe tay ga Luvias đã trở thành một mẫu xe đua "cọp" thực sự, không chỉ mạnh mẽ mà còn bền bỉ khi từng tham gia một số giải đua drag như giải 201m Bình Dương mà không gặp trục trặc kỹ thuật nghiêm trọng nào.

Bạn có thể quan tâm

Cận cảnh "xế nổ 3 bánh" Yamaha Tricity 155 tại Việt Nam

Cận cảnh "xế nổ 3 bánh" Yamaha Tricity 155 tại Việt Nam

TS. Ngô Phương Lan Người truyền lửa kết nối văn hóa Việt Pháp

TS. Ngô Phương Lan Người truyền lửa kết nối văn hóa Việt Pháp

Mitsubishi Việt Nam ra mắt DST, tổ chức lái thử loạt xe hot

Mitsubishi Việt Nam ra mắt DST, tổ chức lái thử loạt xe hot

Cây phát sáng sẽ thay thế bóng đèn trong tương lai

Cây phát sáng sẽ thay thế bóng đèn trong tương lai

 Phát minh bẫy chạy bằng AI tiêu diệt côn trùng

Phát minh bẫy chạy bằng AI tiêu diệt côn trùng

Trung Quốc tạo siêu máy tính AI đầu tiên trong vũ trụ

Trung Quốc tạo siêu máy tính AI đầu tiên trong vũ trụ

Toyota RAV4 Adventure 2026 - SUV dành cho các "phượt thủ"

Toyota RAV4 Adventure 2026 - SUV dành cho các "phượt thủ"

Cây lau nhà công nghệ cao đun nước bằng khí nóng

Cây lau nhà công nghệ cao đun nước bằng khí nóng

Trình làng loại pin độc đáo lấy cảm hứng từ cá chình điện

Trình làng loại pin độc đáo lấy cảm hứng từ cá chình điện

7 smartphone "iconic" đình đám một thời đã hoàn toàn biến mất

7 smartphone "iconic" đình đám một thời đã hoàn toàn biến mất

PGS.TS Lê Xuân Cảnh, người đặt nền cho bảo tồn đa dạng sinh học Việt Nam

PGS.TS Lê Xuân Cảnh, người đặt nền cho bảo tồn đa dạng sinh học Việt Nam

Hô biến mỡ gà thành thiết bị lưu trữ năng lượng

Hô biến mỡ gà thành thiết bị lưu trữ năng lượng

Top tin bài hot nhất

Hot rần rần điện thoại dát vàng giá nửa tỷ đổ bộ Việt Nam

Hot rần rần điện thoại dát vàng giá nửa tỷ đổ bộ Việt Nam

16/05/2025 12:52
Samsung ra mắt nhẫn AI Galaxy Ring sang xịn mịn có đáng mua

Samsung ra mắt nhẫn AI Galaxy Ring sang xịn mịn có đáng mua

15/05/2025 18:55
Nếu trồng cây trên sao Hỏa, chuyện kỳ lạ nào sẽ xảy ra?

Nếu trồng cây trên sao Hỏa, chuyện kỳ lạ nào sẽ xảy ra?

23/05/2025 12:52
Top kỳ quan công nghệ thế giới khốn khổ vì AI trỗi dậy

Top kỳ quan công nghệ thế giới khốn khổ vì AI trỗi dậy

15/05/2025 14:10
Trung Quốc Nga chốt kèo căn cứ hạt nhân trên Mặt trăng

Trung Quốc Nga chốt kèo căn cứ hạt nhân trên Mặt trăng

16/05/2025 14:12

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status