Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

Xe

Daimler SP250 - chiếc xe mui trần độc đáo “xấu nhất lịch sử”

18/06/2021 11:44

Daimler SP250 mui trần không phải là một mẫu xe sang trọng đẹp đẽ như mong đợi của nhà sản xuất, thậm chí bị đánh giá “xấu nhất lịch sử” nhưng bù lại nó có chất lượng kỹ thuật cao.

Phương Thảo

Geely Emgrand 2021 tiếp tục hé lộ khoang nội thất tối giản

Triệu hồi hơn 85.000 xe Volvo mắc lỗi bơm nhiên liệu

Đại gia Sài Gòn tặng vợ siêu xe Ferrari 488 Pista hơn 30 tỷ

Ferrari 488 Pista Spider khoảng hơn 30 tỷ lăn bánh tại Sài Gòn

Siêu xe mui trần Ferrari SF90 Spider đầu tiên "cập bến" Hàn Quốc

Vẻ đẹp trong mắt người nhìn, nhưng theo tiêu chuẩn ôtô thông thường, thật khó để gọi Daimler SP250 mui trần là một mẫu xe đẹp. Phiên bản mui cứng có thể thu vào thành mui trần kỳ lạ ở đây thậm chí còn khó diễn tả hơn, cho dù về mặt kỹ thuật thì nó đáng nhận lời khen.
Vẻ đẹp trong mắt người nhìn, nhưng theo tiêu chuẩn ôtô thông thường, thật khó để gọi Daimler SP250 mui trần là một mẫu xe đẹp. Phiên bản mui cứng có thể thu vào thành mui trần kỳ lạ ở đây thậm chí còn khó diễn tả hơn, cho dù về mặt kỹ thuật thì nó đáng nhận lời khen.
Không nói đến các phiên bản đặc biệt, ngay đến một chiếc Daimler SP250 cổ điển tiêu chuẩn cũng có vẻ ngoài kỳ cục. Lưới tản nhiệt hướng về phía trước của nó khiến người ta nghĩ đến một con cá trê, trong khi chi tiết đèn pha tròn như mắt con bộ và vay cá lớn phía sau lại không hề ăn nhập với phần tròn trịa còn lại của ngoại thất.
Không nói đến các phiên bản đặc biệt, ngay đến một chiếc Daimler SP250 cổ điển tiêu chuẩn cũng có vẻ ngoài kỳ cục. Lưới tản nhiệt hướng về phía trước của nó khiến người ta nghĩ đến một con cá trê, trong khi chi tiết đèn pha tròn như mắt con bộ và vay cá lớn phía sau lại không hề ăn nhập với phần tròn trịa còn lại của ngoại thất.
Một chiếc SP250 thông thường có trang bị mui mềm gấp lại, với tùy chọn mui cứng tháo ra. Tuy nhiên, chiếc SP250 đặc biệt ở đây lại có mui cứng thu vào từ công ty Antony H. Croucher Precision & Prototype Engineering Co Ltd. của Anh Quốc để làm xe trưng bày công nghệ này.
Một chiếc SP250 thông thường có trang bị mui mềm gấp lại, với tùy chọn mui cứng tháo ra. Tuy nhiên, chiếc SP250 đặc biệt ở đây lại có mui cứng thu vào từ công ty Antony H. Croucher Precision & Prototype Engineering Co Ltd. của Anh Quốc để làm xe trưng bày công nghệ này.
Khi nhìn thoáng qua lần đầu, chiếc SP250 này dường như có là dạng mui cứng. Thiết kế có phần lạ với cửa sổ lớn bên cạnh. Phần nóc xe có hệ thống điện thủy lực, hoạt động thông qua một công tắc trong cabin. Khi kích hoạt, nó trượt về phía sau và rồi hạ thấp xuống đuôi xe. Từ phía sau, người nhìn vẫn có thể thấy kính sau và nhìn được vào cốp, bao gồm cả logo xe.
Khi nhìn thoáng qua lần đầu, chiếc SP250 này dường như có là dạng mui cứng. Thiết kế có phần lạ với cửa sổ lớn bên cạnh. Phần nóc xe có hệ thống điện thủy lực, hoạt động thông qua một công tắc trong cabin. Khi kích hoạt, nó trượt về phía sau và rồi hạ thấp xuống đuôi xe. Từ phía sau, người nhìn vẫn có thể thấy kính sau và nhìn được vào cốp, bao gồm cả logo xe.
Mẫu xe mui trần Daimler SP250 đã ra mắt lần đầu trong năm 1959 với động cơ V8 dung tích 2.5 lít từ nhà thiết kế động cơ mô tô Edward Turner của Triumph. Động cơ này có buồng đốt hình bán cầu và tạo ra công suất 140 mã lực và 210 Nm mô-men xoắn cực đại. Chiếc xe cũng có phanh đĩa tiêu chuẩn cho cả 4 bánh, một đặc điểm không phổ biến vào thời điểm đó.
Mẫu xe mui trần Daimler SP250 đã ra mắt lần đầu trong năm 1959 với động cơ V8 dung tích 2.5 lít từ nhà thiết kế động cơ mô tô Edward Turner của Triumph. Động cơ này có buồng đốt hình bán cầu và tạo ra công suất 140 mã lực và 210 Nm mô-men xoắn cực đại. Chiếc xe cũng có phanh đĩa tiêu chuẩn cho cả 4 bánh, một đặc điểm không phổ biến vào thời điểm đó.
Đáng lưu ý, nhà sản xuất xe Daimler đứng phía sau SP250 và Daimler AG, công ty mẹ của Mercedes-Benz, là hai công ty khác biệt. Hồi năm 1896, một doanh nhân người Anh đã mua bản quyền cái tên này cho thị trường Anh.
Đáng lưu ý, nhà sản xuất xe Daimler đứng phía sau SP250 và Daimler AG, công ty mẹ của Mercedes-Benz, là hai công ty khác biệt. Hồi năm 1896, một doanh nhân người Anh đã mua bản quyền cái tên này cho thị trường Anh.
Trong năm 1960, Jaguar tiếp quản cái tên Daimler, và nhiều năm sau, Daimler trở thành một công ty có vai trò tương tự như Maybach đối với Mercedes. Một chiếc xe Daimler sẽ trông rất giống Jaguar nhưng với một cabin sang trọng hơn nhiều.
Trong năm 1960, Jaguar tiếp quản cái tên Daimler, và nhiều năm sau, Daimler trở thành một công ty có vai trò tương tự như Maybach đối với Mercedes. Một chiếc xe Daimler sẽ trông rất giống Jaguar nhưng với một cabin sang trọng hơn nhiều.
Video: Ngắm chiếc Daimler SP250 - chiếc xe mui trần cổ điển.

Top tin bài hot nhất

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

Hyundai Palisade Hybrid 2026 sắp về Việt Nam bán “cháy hàng”

16/05/2025 09:31
Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

Cận cảnh Honda Super Cub 110 Pro 2025 giá 62 triệu đồng

15/05/2025 17:34
Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

Loạt ôtô Lada của Nga cập cảng Việt Nam, dự kiến từ 360 triệu

12/05/2025 07:55
Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

Honda Cross Cub 2025 từ 66 triệu, "đấu" Yamaha PG-1 tại Việt Nam

09/05/2025 12:04
"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

"Soi" Ford Territory 2025 mới lăn bánh trên đường phố Việt

15/05/2025 09:49

Bạn có thể quan tâm

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Người Việt mua 4.470 chiếc ôtô Hyundai trong tháng 4/2025

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Cận cảnh SYM Shark 50cc 2025 giá 26,5 triệu đẹp như Honda SH

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Honda e:N1 từ 904 triệu đồng - SUV điện lăn bánh 412 km/sạc

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

Giá xe Kia Sorento 2025 tại Việt Nam chỉ còn dưới 900 triệu

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

"Soi" GMC Hummer EV Carbon Fiber Edition 2026 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Cận cảnh SUV điện Toyota bZ Woodland 2025 vừa ra mắt

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status