Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
  • Tài chính - Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Golf & Doanh nhân
  • Doanh nghiệp
  • Tin 24/7
  • Hitech - Xe
  • Tiêu dùng - Bạn đọc
VietnamDaily Relax
Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H
Tài chính - Ngân hàng Bất động sản Golf & Doanh nhân Doanh nghiệp Tin 24/7 Hitech - Xe Tiêu dùng - Bạn đọc

VietnamDaily News

Cựu tiếp viên hàng không bật mí những bí mật khó nói

14/10/2014 15:39

(Kiến Thức) - Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề, cựu tiếp viên hàng không Abbie Unger đã chia sẻ về những bí mật mà họ mong muốn khách hàng thấu hiểu.

Thảo Nguyên (tổng hợp)

Hé lộ hành lý bí mật của các tiếp viên hàng không

Vẻ đẹp bình dị của tiếp viên trên máy bay Triều Tiên

Abbie Unger đã kết thúc sự nghiệp làm tiếp viên vào năm 2011 và bắt đầu công việc mới là một nhà tư vấn tiếp viên hàng không. Theo kinh nghiệm của mình, Unger đã chia sẻ về 9 điều bí mật của tiếp viên hàng không.
Abbie Unger đã kết thúc sự nghiệp làm tiếp viên vào năm 2011 và bắt đầu công việc mới là một nhà tư vấn tiếp viên hàng không. Theo kinh nghiệm của mình, Unger đã chia sẻ về 9 điều bí mật của tiếp viên hàng không.
Thứ nhất là trở thành tiếp viên không cần phải quá xinh đẹp. Vào thập niên 50 của thế kỷ trước, nhiều hãng hàng không yêu cầu tiếp viên của mình phải chưa lập gia đình và dưới 57 kg. Tuy nhiên, Unger cho rằng các hãng hàng không hiện nay tập trung ít hơn vào ngoại hình. "Họ muốn tìm một nữ tiếp viên dễ nhìn nhưng không cần phải là một siêu mẫu. Điều cốt yếu là bạn phải cởi mở và thân thiện”.
Thứ nhất là trở thành tiếp viên không cần phải quá xinh đẹp. Vào thập niên 50 của thế kỷ trước, nhiều hãng hàng không yêu cầu tiếp viên của mình phải chưa lập gia đình và dưới 57 kg. Tuy nhiên, Unger cho rằng các hãng hàng không hiện nay tập trung ít hơn vào ngoại hình. "Họ muốn tìm một nữ tiếp viên dễ nhìn nhưng không cần phải là một siêu mẫu. Điều cốt yếu là bạn phải cởi mở và thân thiện”.
Tiếp theo, các hành khách không nên hoảng sợ trong mọi trường hợp hỗn loạn. Các tiếp viên hàng không đã bay đủ nhiều để biết rằng chấn thương gây ra do máy bay rung lắc là có thể song rất hiếm. Abbie cho hay: "Sự rung lắc trên máy bay cũng giống như khi bạn đang lái xe qua đoạn đường gồ ghề. Nếu bạn đang thắt dây an toàn, thì bạn sẽ không gặp nguy hiểm".
Tiếp theo, các hành khách không nên hoảng sợ trong mọi trường hợp hỗn loạn. Các tiếp viên hàng không đã bay đủ nhiều để biết rằng chấn thương gây ra do máy bay rung lắc là có thể song rất hiếm. Abbie cho hay: "Sự rung lắc trên máy bay cũng giống như khi bạn đang lái xe qua đoạn đường gồ ghề. Nếu bạn đang thắt dây an toàn, thì bạn sẽ không gặp nguy hiểm".
Nếu thấy tiếp viên hàng không ngồi xuống, bạn cũng nên ngồi. Rất hiếm khi xảy ra trường hợp bị thương do rung lắc trên máy bay. Nhưng ngay cả khi có những chấn động nhẹ, các tiếp viên hàng không vẫn thường di chuyển để phục vụ hành khách. Và một khi tiếp viên đã ngồi hẳn xuống, điều đó có nghĩa là máy bay đang rung lắc rất mạnh và bạn không nên di chuyển khỏi ghế.
Nếu thấy tiếp viên hàng không ngồi xuống, bạn cũng nên ngồi. Rất hiếm khi xảy ra trường hợp bị thương do rung lắc trên máy bay. Nhưng ngay cả khi có những chấn động nhẹ, các tiếp viên hàng không vẫn thường di chuyển để phục vụ hành khách. Và một khi tiếp viên đã ngồi hẳn xuống, điều đó có nghĩa là máy bay đang rung lắc rất mạnh và bạn không nên di chuyển khỏi ghế.
Năm 2013, tỷ lệ chọi khi thi tuyển làm tiếp viên hàng không của hãng Delta còn cao hơn cả vào ĐH Havard. Khoảng 44.000 hồ sơ đã đăng ký thi tuyển để cạnh tranh 400 suất vào hãng hàng không này.
Năm 2013, tỷ lệ chọi khi thi tuyển làm tiếp viên hàng không của hãng Delta còn cao hơn cả vào ĐH Havard. Khoảng 44.000 hồ sơ đã đăng ký thi tuyển để cạnh tranh 400 suất vào hãng hàng không này.
Nếu bạn muốn “tip” (thưởng thêm) cho tiếp viên hàng không, hãy thử 3 lần. Nhiều hãng hàng không không khuyến khích việc thưởng thêm cho tiếp viên và cũng có quy định yêu cầu nhân viên của mình từ chối khoản thưởng này khi được đề nghị lần đầu. Vì thế, nếu muốn thưởng cho họ,hãy thử lại lần hai hoặc lần ba hoặc đơn giản hơn, hãy cho tiền vào một chiếc phong bì và để lại chỗ ngồi trước khi xuống máy bay.
Nếu bạn muốn “tip” (thưởng thêm) cho tiếp viên hàng không, hãy thử 3 lần. Nhiều hãng hàng không không khuyến khích việc thưởng thêm cho tiếp viên và cũng có quy định yêu cầu nhân viên của mình từ chối khoản thưởng này khi được đề nghị lần đầu. Vì thế, nếu muốn thưởng cho họ,hãy thử lại lần hai hoặc lần ba hoặc đơn giản hơn, hãy cho tiền vào một chiếc phong bì và để lại chỗ ngồi trước khi xuống máy bay.
Tiếp viên hàng không có thể giúp bạn bớt lo lắng hơn. Tiếp viên hàng không được đào tạo để nhận biết các sự cố trên máy bay như sự rung lắc, lảo đảo và âm thanh kỳ lạ. "Nếu bạn đang lo lắng, hãy nói tiếp viên hàng không và họ sẽ giúp bạn trấn tĩnh lại”, Unger nói.
Tiếp viên hàng không có thể giúp bạn bớt lo lắng hơn. Tiếp viên hàng không được đào tạo để nhận biết các sự cố trên máy bay như sự rung lắc, lảo đảo và âm thanh kỳ lạ. "Nếu bạn đang lo lắng, hãy nói tiếp viên hàng không và họ sẽ giúp bạn trấn tĩnh lại”, Unger nói.
Khi tiếp viên hàng không im lặng, có thể họ đang nhẩm lại quy trình xử lý các tình huống nguy hiểm. Ngay trước khi cất cánh, tiếp viên hàng không cần khoảng 30 giây để duyệt lại các kiến thức an toàn được đào tạo trong đầu. Vì thế, nếu bạn thấy tiếp viên bỗng nhiên im lặng và nhìn ra ngoài cửa sổ, hãy yên tâm rằng cô ấy chỉ đang nhẩm lại bài.
Khi tiếp viên hàng không im lặng, có thể họ đang nhẩm lại quy trình xử lý các tình huống nguy hiểm. Ngay trước khi cất cánh, tiếp viên hàng không cần khoảng 30 giây để duyệt lại các kiến thức an toàn được đào tạo trong đầu. Vì thế, nếu bạn thấy tiếp viên bỗng nhiên im lặng và nhìn ra ngoài cửa sổ, hãy yên tâm rằng cô ấy chỉ đang nhẩm lại bài.
Thực phẩm máy bay thức ăn không chỉ dành riêng cho hành khách. Sau khi hành khách đã dùng bữa xong, các thành viên phi hành đoàn mới bắt đầu ăn khẩu phần của mình.
Thực phẩm máy bay thức ăn không chỉ dành riêng cho hành khách. Sau khi hành khách đã dùng bữa xong, các thành viên phi hành đoàn mới bắt đầu ăn khẩu phần của mình.
Nước là cách chữa chứng mệt mỏi trên máy bay. Việc di chuyển qua nhiều múi giờ khác nhau khiến cơ thể khó thích ứng và trở nên mệt mỏi. Lúc này, bí quyết để các tiếp viên luôn tươi tắn suốt hành trình bay là nước.
Nước là cách chữa chứng mệt mỏi trên máy bay. Việc di chuyển qua nhiều múi giờ khác nhau khiến cơ thể khó thích ứng và trở nên mệt mỏi. Lúc này, bí quyết để các tiếp viên luôn tươi tắn suốt hành trình bay là nước.

Top tin bài hot nhất

Phản ứng của ông Zelensky, EU trước khả năng Mỹ công nhận bán đảo Crimea là lãnh thổ Nga

Phản ứng của ông Zelensky, EU trước khả năng Mỹ công nhận bán đảo Crimea là lãnh thổ Nga

23/04/2025 08:52
Ông Trump kêu gọi ngừng bắn vô điều kiện ở Ukraine, ông Zelensky lên tiếng

Ông Trump kêu gọi ngừng bắn vô điều kiện ở Ukraine, ông Zelensky lên tiếng

09/05/2025 08:07
Người dùng iPhone “than trời” vì lỗi lạ trên iOS 18.4.1

Người dùng iPhone “than trời” vì lỗi lạ trên iOS 18.4.1

22/04/2025 08:52
Ông Trump đẩy ông Zelensky vào thế khó

Ông Trump đẩy ông Zelensky vào thế khó

29/04/2025 08:52
Báo Mỹ: Ông Trump chặn các kênh ngoại giao hậu trường với Trung Quốc, chỉ muốn đàm phán trực tiếp với ông Tập

Báo Mỹ: Ông Trump chặn các kênh ngoại giao hậu trường với Trung Quốc, chỉ muốn đàm phán trực tiếp với ông Tập

22/04/2025 08:52

Bạn có thể quan tâm

Vingroup “Tây tiến”, viết tiếp kỳ tích kiến tạo đô thị thịnh vượng tại thủ phủ công nghiệp Đức Hoà

Giá xe điện VinFast mới nhất nửa cuối tháng 5/2025

Porsche lên kế hoạch dừng bán xe điện vì “ế”

Cấp cứu nội soi khẩn cấp vì nuốt nhầm vỏ thuốc nhựa

Ống kính máy ảnh đầu tiên trên thế giới zoom 150mm, khẩu độ không đổi

Vũng Tàu: Khởi công khu đô thị biển có công viên nước 19ha lớn bậc nhất Đông Nam Bộ

Giấy phép hoạt động báo chí số 29/GP-CBC, Bộ TTTT cấp ngày 24/12/2020

Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Thị Mai Hương.

Phó Tổng biên tập: Nhà báo Nguyễn Danh Châu

Tòa soạn: 70 Trần Hưng Đạo, phường Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

VPĐD tại TP.HCM: 54 Phạm Huy Thông, phường 7, quận Gò Vấp, Thành phố Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 024 6 254 3519

Hotline: 096 523 77 56 (Toà soạn Hà Nội) / 091 122 12 22 (VPĐD TPHCM)

Email: tkts@kienthuc.net.vn

Chuyên trang của Báo

Báo Tri thức và Cuộc sống - TIN TỨC PHỔ BIẾN KIẾN THỨC 24H

Liên hệ quảng cáo

Email: quangcao.kienthuc@gmail.com

Powered by ePi Technologies

DMCA.com Protection Status