Cục Quản lý thị trường “điểm danh” 7 sai phạm của Con Cưng

(Kiến Thức) - Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) đã nêu rõ 7 sai phạm của Con Cưng (thuộc Công ty Cổ phần Con Cưng)và khẳng định doanh nghiệp này sai phạm đã rõ.

Tại cuộc họp báo tại Văn phòng Ban chỉ đạo chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban chỉ đạo 389 Quốc gia), ông Nguyễn Trọng Tín, Phó Cục trưởng Cục Quản lý thị trường (Bộ Công Thương) đã khẳng định sau khi dư luận phản ánh về nghi vấn sản phẩm của Con Cưng bị cắt mác, Cục QLTT đã có văn bản chỉ đạo và yêu cầu các chi cục tỉnh rà soát lại chuỗi siêu thị Con Cưng trên toàn quốc.
Cuc Quan ly thi truong “diem danh” 7 sai pham cua Con Cung
Qua kết quả kiểm tra, Cục QLTT xác định chuỗi siêu thị Con Cưng có 7 hành vi vi phạm bị phát hiện. 

Cuc Quan ly thi truong “diem danh” 7 sai pham cua Con Cung-Hinh-2
Theo Cục QLTT thì căn cứ luật pháp, 7 hành vi sai phạm của Con Cưng  đã kết luận doanh nghiệp này sai phạm.
Lãnh đạo Cục QLTT cho biết, ngay trong ngày 21/7, Cục QLTT đã chỉ đạo Chi Cục Quản lý thị trường TP HCM đưa tổ công tác kiểm tra một số cửa hàng thuộc chuỗi hệ thống Con Cưng ở quận 6, quận 1 và quận 3, TP HCM... và đã có kết quả về buổi kiểm tra.
“Chuỗi siêu thị Con Cưng có 7 hành vi vi phạm bị phát hiện, gồm: Kinh doanh hàng hóa nhập khẩu tại thời điểm kiểm tra không có hóa đơn chứng từ; kinh doanh hàng hóa ghi nhãn trong nước Made in Vietnam nhưng không được thể hiện bằng ngôn ngữ tiếng Việt, mà bằng tiếng nước ngoài, ký tự Latin. Có giấy nhãn mác đè nhãn mác khác, nhập nhèm truy xuất nguồn gốc hàng hoá; bán các loại sữa quảng cáo là sử dụng công nghệ Đức nhưng không phải công nghệ Đức; bán và lưu hành mỹ phẩm có dấu hiệu trái phép; kinh doanh hàng hóa mang nhãn không đủ quy định bắt buộc”, , Phó Cục trưởng Cục QLTT khẳng định.
Ngoài ra, theo Cục QLTT thì tại thời điểm kiểm tra, Con Cưng thực hiện rất nhiều khuyến mại, nhưng không xuất trình được giấy tờ chứng mình được phép khuyến mại. Cục QLTT xác định, các hành vi của Con Cưng đang được ghi nhận và tiếp tục điều tra làm rõ.
Cuc Quan ly thi truong “diem danh” 7 sai pham cua Con Cung-Hinh-3
Bộ Công Thương sẽ phối hợp với cơ quan Bộ Khoa học và Công nghệ để làm rõ các hành vi khác liên quan. Đồng thời, tới đây sẽ mở rộng kiểm tra nhiều địa phương khác của chuỗi hệ thống Con Cưng.
"Bộ Công Thương sẽ phối hợp với cơ quan Bộ Khoa học và Công nghệ để làm rõ các hành vi khác liên quan. Đồng thời, chúng tôi sẽ làm và làm triệt để hơn, ngoài Hà Nội và TP HCM tới đây sẽ mở rộng kiểm tra nhiều địa phương khác", ông Tín cho biết và khẳng định căn cứ luật pháp, 7 hành vi như trên Cục QLTT kết luận doanh nghiệp sai rồi".
"Với 7 hành vi này là đủ để xử lý Công ty Cổ phần Con Cưng rồi. Còn việc có xử lý hình sự hay ở mức nào chúng tôi đang tiến hành điều tra làm rõ. Hiện nay Cục QLTT đã phân công 17 cán bộ đang tiếp tục việc với doanh nghiệp này ở TP HCM”, Cục phó Cục QLTT Nguyễn Trọng Tín, thông tin.

Ngắm biệt thự đẹp như tranh có view nhìn ra biển

(Kiến Thức) - Nằm trên quần đảo Virgin thuộc Anh, biệt thự đẹp mê hồn có view nhìn ra đại dương mênh mông này do công ty kiến trúc OBMI Architecture thiết kế.

Ngam biet thu dep nhu tranh co view nhin ra bien
 Bayhouse Villa - tên của căn biệt thự đẹp “đốn tim” người nhìn này rộng 325m2, gồm hai khối nhà riêng biệt được kết nối với nhau bằng một khoảng sân hiên.
Ngam biet thu dep nhu tranh co view nhin ra bien-Hinh-2
 Khối nhà chính của Bayhouse Villa gồm phòng tiếp khách, nhà bếp, phòng ăn. Tất cả đều được thiết kế mở để kết nối với một khoảng sân hiên lớn có mái che và hồ bơi.
Ngam biet thu dep nhu tranh co view nhin ra bien-Hinh-3
 Do có mái che nên chủ nhân của căn biệt thự có thể tổ chức những bữa ăn ngoài trời vô cùng thoáng đãng.
Ngam biet thu dep nhu tranh co view nhin ra bien-Hinh-4
 Khối nhà thứ hai bao gồm 3 phòng ngủ có trang bị điều hòa với phòng tắm riêng và sân hiên riêng.
Ngam biet thu dep nhu tranh co view nhin ra bien-Hinh-5
 Với tầm nhìn hướng biển 180 độ, dù ở bất cứ nơi đâu trong căn biệt thự, từ phòng ngủ, phòng khách cho đến phòng tắm, bạn đều có thể ngắm nhìn vùng biển Caribbean tuyệt đẹp.
Ngam biet thu dep nhu tranh co view nhin ra bien-Hinh-6
 Quanh năm, Bayhouse Villa được làm mát bởi những làn gió êm dịu thổi từ biển vào.
Ngam biet thu dep nhu tranh co view nhin ra bien-Hinh-7
 Nếu muốn ra ngắm biển, bạn có thể đi theo con đường có độ dốc thoai thoải dẫn ra biển.
Ngam biet thu dep nhu tranh co view nhin ra bien-Hinh-8
 Nội thất của Bayhouse Villa giản dị nhưng vẫn vô cùng tinh tế, các đồ đạc, phụ kiện được phối kết hợp rất hài hòa, đẹp mắt.
Ngam biet thu dep nhu tranh co view nhin ra bien-Hinh-9
 Những tảng đá tự nhiên được giữ lại trong quá trình xây dựng căn biệt thự.
Ngam biet thu dep nhu tranh co view nhin ra bien-Hinh-10
 Nhà vệ sinh đơn giản nhưng gọn gàng, sạch sẽ. Ảnh: OBMI Architecture.

“Bánh vẽ” dụ khách của Sky Mining hấp dẫn thế nào?

(Kiến Thức) - Dù trước đó đã có rất nhiều lời cảnh báo song khách hàng vẫn không ngại rót tiền vào Công ty đào tiền ảo Sky Mining. Vậy, Sky Mining đã “vẽ” ra chiếc bánh hấp dẫn cỡ nào để nhà đầu tư sẵn sàng "móc túi"?

Tin đồn Tổng giám đốc Công ty đào tiền ảo Sky Mining Lê Minh Tâm "biến mất" mang theo toàn bộ số tiền gần 900 tỷ đồng đang gây rúng động giới đào tiền ảo nhiều ngày qua. Dù mới đây, ông Tâm đã đăng tải video thanh minh rằng mình đang chữa bệnh, hệ thống sẽ sớm hoạt động trở lại song nguy cơ mất trắng của các nhà đầu tư vẫn đang hiển hiện.
Điều đáng nói là, trước khi sự cố Sky Mining xảy ra, đã có rất nhiều cảnh báo được đưa ra từ giới chuyên gia cũng như cơ quan chức năng đối với khách hàng - những người đam mê cày tiền ảo, khi mà chuỗi đa cấp tiền số iFan bị vạch mặt là lửa đảo 15.000 tỷ đồng của các nhà đầu tư. Vậy làm thế nào để Sky Mining chiếm được niềm tin của khách hàng? Phải chăng "bánh vẽ" mà công ty này đưa ra quá hấp dẫn?

10 thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam 2018

(Kiến Thức) - Trong danh sách 40 thương hiệu giá trị nhất tại Việt Nam 2018 do Forbes thực hiện, nhóm doanh nghiệp hàng tiêu dùng vẫn chiếm số lượng lớn, nhóm tài chính ngân hàng đã thu hẹp khoảng cách. 

10 thuong hieu dat gia nhat Viet Nam 2018
Theo danh sách của Forbes, 40 thương hiệu đắt giá nhất Việt Nam 2018 có tổng giá trị hơn 8,1 tỷ USD, tăng hơn 30% so với danh sách công bố năm 2017. Ảnh: Forbes Việt Nam.