Công ty thực phẩm lớn nhất thế giới dừng quảng cáo YouTube

Thông tin từ tập đoàn Nestle cho biết từ hôm nay, 28/12, doanh nghiệp này ngưng toàn bộ quảng cáo trên YouTube. Quyết định này được áp dụng toàn cầu.

Nguồn tin từ hãng Nestle tại Việt Nam cho biết quyết định được đưa ra sau khi tập đoàn rà soát việc thực hiện cam kết của YouTube liên quan đến việc ngăn quảng cáo của hãng xuất hiện bên cạnh các nội dung xấu, độc, phản cảm.
"Sau khi rà soát, chúng tôi thấy các biện pháp YouTube thực hiện chưa thực sự hiệu quả nên tập đoàn vừa ra thông báo ngưng toàn bộ quảng cáo trên YouTube bắt đầu từ hôm nay 28/12 trên toàn thế giới", thông tin từ Nestle cho biết.
Nestle là tập đoàn sản xuất thực phẩm và đồ uống lớn nhất thế giới với doanh thu hơn 90 tỷ USD.
Nhiều nhãn hàng tẩy chay quảng cáo YouTube vì bị gắn với nội dung xấu độc.
Nhiều nhãn hàng tẩy chay quảng cáo YouTube vì bị gắn với nội dung xấu độc. 
Trước đó trao đổi với Zing.vn, đại diện của hãng tại Việt Nam nhận định các nội dung xấu xuất hiện bên cạnh các nội dung quảng cáo là vấn đề khá nghiêm trọng và cần được xử lý thoả đáng.
Trước đó, đầu năm 2017, hãng này đã tạm ngưng sử dụng các dịch vụ quảng cáo của YouTube, Google để đánh giá lại mức độ an toàn, sự ảnh hưởng đối với các nhãn hàng của hãng đã sử dụng các dịch vụ này. Đồng thời, doanh nghiệp phối hợp làm việc sát sao, chặt chẽ cùng Google để ceo dải thiện các tiêu chuẩn đối với quảng cáo trên các kênh này.
Tháng 8/2017, hãng thử nghiệm quay lại với các quảng cáo trên YouTube. Tuy nhiên, ngay sau đó, tại Việt Nam và trên thế giới, tình trạng quảng cáo của các nhãn hàng xuất hiện bên cạnh các nội xung xấu, mang tính ấu dâm được phát hiện.
Cuối tháng 11/2017, Lidl, Diageo, Mars Inc, Deutsche Bank AG, Adidas AG và nhiều công ty khác đã đồng loạt rút quảng cáo khỏi YouTube sau điều tra của tờ The Time của Anh về tình trạng quảng cáo nhãn hàng xuất hiện trên những video không phù hợp.
YouTube cũng buộc phải gỡ bỏ quảng cáo trên 2 triệu video hcó nội dung không phù hợp với trẻ em, đồng thời điều tra về kết quả tìm kiếm chứa những gợi ý dung tục.
Tại Việt Nam, Vinasoy cũng đã tạm dừng quảng cáo YouTube từ ngày 7/12 sau khi biết nhãn hàng xuất hiện bên cạnh video có nội dung xấu.
Nhiều nhãn hàng cũng làm việc lại với Google để xử lý việc quảng cáo của họ xuất hiện bên cạnh nội dung không phù hợp.

Vinamilk dẫn đầu bảng xếp hạng quảng cáo Youtube khu vực CA-TBD

(Kiến Thức) - Trong bảng xếp hạng 10 quảng cáo ấn tượng nhất YouTube hơn 1 năm trở lại đây tại khu vực CA-TBD, có tới 4 đại diện từ Việt Nam, dẫn đầu là Vinamilk.

Ngắm hoa thanh liễu hot nhất Tết 2018, chị em Việt đang săn mua

(Kiến Thức) - Hoa thanh liễu đang rất hot trên thị trường hoa Tết 2018. Loại hoa này được trồng nhiều tại Úc, Isarel với các màu sắc hồng, trắng, tím.

Thanh liễu đang là một trong những loài hoa nhập khẩu được nhiều người ưa thích. Thậm chí, nó còn được dự đoán sẽ hot nhất thị trường hoa Tết 2018. Ảnh: Facebook.
Thanh liễu đang là một trong những loài hoa nhập khẩu được nhiều người ưa thích. Thậm chí, nó còn được dự đoán sẽ hot nhất thị trường hoa Tết 2018. Ảnh: Facebook. 
Gần Tết, mỗi cây hoa thanh liễu có giá khoảng 500.000 đồng. Tuy nhiên, vì cây nhỏ nên mỗi chậu hoa chơi Tết phải ghép tầm 3 - 4 cây. Hiện tại, có chủ cửa hàng không nhận đặt trước vì đã hết nguồn hàng nhập. Ảnh: FB Vinhlan Hoabanglang.
Gần Tết, mỗi cây hoa thanh liễu có giá khoảng 500.000 đồng. Tuy nhiên, vì cây nhỏ nên mỗi chậu hoa chơi Tết phải ghép tầm 3 - 4 cây. Hiện tại, có chủ cửa hàng không nhận đặt trước vì đã hết nguồn hàng nhập. Ảnh: FB Vinhlan Hoabanglang.

Bất chấp diện tích nhỏ, nhà lệch tầng vẫn giật giải kiến trúc

(Kiến Thức) - Mái nhà thiết kế dốc, sử dụng năng lượng mặt trời và nội thất thông minh là điểm nhấn lớn giúp căn nhà nhỏ giành giải kiến trúc. 

Tọa lạc tại thành phố Edinburgh, Scotland, căn nhà nhỏ khiến nhiều người bất ngờ khi giành giải đẹp nhất nước Anh 2016.
 Tọa lạc tại thành phố Edinburgh, Scotland, căn nhà nhỏ khiến nhiều người bất ngờ khi giành giải đẹp nhất nước Anh 2016.