Công an Hà Nội tập kích “ổ nhóm” ma túy, thu giữ nhiều súng đạn

Ngày 18/7 Công an quận Hà Đông (Hà Nội) thông tin, đơn vị vừa bắt giữ ổ nhóm ma tuý, thu giữ nhiều súng đạn trên địa bàn.

Thời điểm tập kích là 9h45 ngày 14/7, tại ngôi nhà số 12A ngõ 9A Yên Phúc, phường Phúc La, quận Hà Đông. Tổ công tác của Đội Cảnh sát ĐTTP về ma túy Công an quận Hà Đông phối hợp với Công an phường Phúc La đã tiến hành kiểm tra hành chính ngôi nhà và phát hiện 4 đối tượng có biểu hiện sử dụng trái phép chất ma túy. Tại hiện trường, tổ công tác còn thu giữ 2 bộ tẩu hút tự tạo có dính Methamphetamine và 1 khẩu súng tự chế.
Cong an Ha Noi tap kich “o nhom” ma tuy, thu giu nhieu sung dan
Các đối tượng bị bắt giữ - Ảnh:  CACC 
4 đối tượng trên gồm: Đỗ Tiến Dũng (SN 1978; chủ nhà, SN 1978, biệt danh Dũng “cà chua”, trú tại số 12A ngõ 9A, Yên Phúc, Phúc La, Hà Đông), Nguyễn Văn Tuấn (SN 1984; HKTT: 44 đường Dương Lâm, Văn Quán, Hà Đông), Nguyễn Ngọc Ly (SN 1993; HKTT: Số 22 Ô Chợ Dừa, Đống Đa), Trần Đình Đông (SN 1987; HKTT: 86 Lê Lợi, Nguyễn Trãi, Hà Đông).
Cong an Ha Noi tap kich “o nhom” ma tuy, thu giu nhieu sung dan-Hinh-2
 Súng đạn và ma tuý thu giữ từ nhóm đối tượng - Ảnh: CACC
Theo như lời khai nhận, rạng sáng ngày 14/7 các đối tượng đã tụ tập tại nhà Dũng để sử dụng trái phép chất ma túy do Ly chuẩn bị. Sau đó, Đông gọi điện cho Nguyễn Thị Thu Trang (SN 1987, trú tại Quang Trung, Hà Đông) mang ma túy đến sử dụng cùng.
Tổ công tác tiến hành khám xét khẩn cấp ngôi nhà và thu giữ 04 túi nilon chứa 25,357 gram Methamphetamine, 02 khẩu súng dạng bút, 25 viên đạn.
Tiếp tục khám xét khẩn cấp nơi ở của Trần Đình Đông tại Hà Trì 2, phường Hà Cầu, Công an quận Hà Đông thu giữ 1 cân điện tử có dính Methamphetamine, 6 túi nilon chứa 18,229 gam Methamphetamine, 1 túi nilon chứa 0,175 gam Ketamine, 1 túi nilon chứa 21 viên nén có 2,082 gam Methamphetamine, 1 khẩu súng bắn đạn ghém thuộc loại vũ khí quân dụng, 11 viên đạn ghém, 1 khẩu súng ổ quay, 46 viên đạn vỏ kim loại.
Hiện nay, cơ quan điều tra Công an quận Hà Đông đã tạm giữ hình sự Đỗ Tiến Dũng về hành vi Tàng trữ trái phép chất ma túy và Chứa chấp sử dụng trái phép chất ma túy; Trần Đình Đông về hành vi Tàng trữ trái phép chất ma túy và Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng; Nguyễn Văn Tuấn về hành vi Tàng trữ trái phép chất ma túy; Nguyễn Ngọc Ly về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy và Nguyễn Thị Thu Trang về hành vi Tàng trữ trái phép chất ma túy.
Công an TP Hà Nội cũng yêu cầu Công an quận Hà Đông tiếp tục điều tra làm rõ và xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam: Ưu tiên bảo vệ tính mạng và sức khỏe của nhân dân

"Chúng ta phải ưu tiên trên hết việc bảo vệ tính mạng và sức khỏe của nhân dân... phải đảm bảo hệ thống y tế hoạt động hiệu quả, không bị quá tải" - Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chỉ đạo.

Giãn cách xã hội 19 tỉnh, thành phố theo Chỉ thị 16
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký Công văn số 969/TTg-KGVX ngày 17/7/2021 về việc thực hiện giãn cách xã hội phòng, chống dịch COVID-19 tại một số địa phương.

40 giáo viên Thanh Hóa sửa điểm: “Thầy bất chính” sao dạy nổi trò?

Bày tỏ ý kiến về sự việc 40 giáo viên Thanh Hóa sửa điểm học sinh, Tiến sĩ Nguyễn Tùng Lâm (Liên hiệp Hội Việt Nam) nhấn mạnh: "Việc nâng điểm cho học sinh của những giáo viên này đã vi phạm pháp luật, vi phạm đạo đức của người thầy giáo".

Theo báo cáo của Ban Giám hiệu Trường THCS Ngư Lộc (Thanh Hóa), kết quả rà soát toàn bộ dữ liệu điểm kiểm tra, đánh giá học sinh năm học 2020-2021 trong sổ điểm điện tử đã phát hiện có 40 giáo viên chỉnh sửa điểm cho học sinh, trong đó có 14 giáo viên chỉnh sửa các điểm kiểm tra thường xuyên, 26 giáo viên chỉnh sửa điểm kiểm tra giữa kỳ và điểm kiểm tra cuối kỳ.
40 giao vien Thanh Hoa sua diem: “Thay bat chinh” sao day noi tro?
 Trường THCS Ngư Lộc (Thanh Hóa) nơi xảy ra việc 27 giáo viên nâng điểm cho học sinh.

Báo cáo cho biết, đối với những giáo viên chỉnh sửa điểm kiểm tra là do quá trình thực hiện kế hoạch môn học trong cả học kỳ, số lần kiểm tra thường xuyên của học sinh nhiều hơn số con điểm tối thiểu theo quy định, nên giáo viên đã căn cứ vào sự tiến bộ của học sinh để chọn các con điểm đã được kiểm tra đưa vào tính điểm trung bình trong học kỳ. Vì vậy các con điểm nhập trước đó đã được sửa lại bằng các con điểm học sinh đạt được ở cuối học kỳ.

Đối với những giáo viên chỉnh sửa điểm kiểm tra giữa kỳ và điểm kiểm tra cuối kỳ, có một số nguyên nhân được đưa ra như: Do nhập điểm nhầm cho học sinh, sau đó phát hiện ra và tiến hành sửa lại điểm cho học sinh theo đúng điểm trong bài kiểm tra; do chấm sót điểm hoặc cộng nhầm điểm thành phần trong bài kiểm tra, nên khi học sinh đề nghị giáo viên đã chấm lại và sửa điểm theo nội dung chấm lại và do giáo viên làm tròn điểm chưa chính xác, do lỗi đánh máy; do ý thức chủ quan trong quá trình sử dụng phần mềm…

Sự việc xảy ra khiến nhiều người đặt nghi vấn về bệnh thành tích về tính công bằng, trong sạch trong công tác giáo dục, không chỉ tại trường THCS Ngư Lộc, mà cả hệ thống giáo dục. Nhiều ý kiến cho rằng, dù có đạt "thành tích cao trên giấy tờ" nhưng các em học sinh vẫn là những người thiệt thòi nhất và hệ quả là tỉnh nhà, đất nước sẽ đào tạo ra 1 thế hệ có chất lượng không thực chất. Nguy hiểm hơn là vấn đề đạo đức người thầy! Trong một cuộc nói chuyện với học sinh, Bác Hồ từng nói: “Có tài mà không có đức là người vô dụng. Có đức mà không có tài thì làm việc gì cũng khó”. Lời nói của Bác đặt ra cho thanh niên, học sinh chúng ta một vấn đề rất cụ thể và cần thiết: Phải tu dưỡng, rèn luyện để có đức, có tài. Hành động sửa điểm của 40 thầy cô ở Thanh Hóa mức độ sai phạm đến đâu sẽ được cơ quan chức năng xem xét, xử lý thấu đáo. Song, nếu mục đích sửa điểm vì bệnh thành tích, vì vụ lợi cá nhân, vì mục tiêu không trong sáng thì vô hình trung các thầy cô, người dạy học trò tri thức và dạy các em học sinh đạo đức để làm người lại tự làm méo mó hình ảnh của mình. Sẽ ra sao nếu các học sinh học theo và chấp nhận những sai trái đó khi bước vào cuộc sống? Khi thầy đạo đức không tốt làm sao dạy được trò tốt? 
 Bày tỏ quan điểm về vấn đề này, chuyên gia tâm lý Lê Thị Túy - Trung tâm tư vấn tâm lý Tuổi trẻ Hạnh phúc cho rằng: "Chúng ta cần hiểu rõ mục tiêu trong giáo dục là gì, phương pháp giáo dục ra sao, có tồn tại chủ nghĩa thành tích trong giáo dục, chế độ lương cho giáo viên  như vậy có hợp lý...?".
Theo chuyên gia Lê Thị Túy, bản chất của giáo dục là đào tạo "con" thành người, việc này người làm công tác giáo dục phải có tâm huyết, yêu nghề mới hết mình vì công việc.